Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Pháp: Thủ lĩnh cực hữu thân phát xít bị con gái “phản bội”

Ngày 4/5, người sáng lập đảng cựu hữu Mặt trận Quốc gia Pháp Jean-Marie Le Pen đã bị chính con gái của mình đang giữ chức chủ tịch đảng này đình chỉ tư cách thành viên vì những tuyên bố thân phát xít của ông ta.

Quyết định này của bà Marine Le Pen được đưa ra sau khi ông Le Pen tuyên bố trước các phóng viên rằng cuộc diệt chủng do phát xít Đức gây ra với người Do Thái hồi Thế Chiến II là một “chi tiết của lịch sử”.

 Pháp: Thủ lĩnh cực hữu thân phát xít bị con gái “phản bội” - 1
Ông Le Pen chính thức bị đình chỉ tư cách thành viên đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia

Tuyên bố trên của ông Le Pen đã khiến dư luận Pháp nổi giận, và nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tranh cử của đảng Mặt trận Quốc gia trong cuộc bầu cử tới đây. Đảng Mặt trận Quốc gia đã tổ chức một phiên họp khẩn để tìm biện pháp kỷ luật đối với nhà sáng lập Le Pen vào chiều qua, song ông này đã từ chối dự họp.

Ông Le Pen đã tỏ ra rất giận dữ khi nghe tin chính con gái đã quyết định đình chỉ tư cách đảng viên của ông. Ông gọi đây là một hành động “phản bội” và “tội phạm” của con gái và các thành viên khác trong đảng.

Phát biểu với các phóng viên về con gái mình, ông nói: “Hãy để nó lấy chồng càng sớm càng tốt. Tôi không muốn nó mang họ của tôi thêm chút nào nữa”.

 Pháp: Thủ lĩnh cực hữu thân phát xít bị con gái “phản bội” - 2
Ông Le Pen và con gái Marine (phải)

Chính trị gia nổi tiếng với đường lối cực hữu cứng rắn và những phát ngôn gây sốc này tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại quyết định đình chỉ của đảng Mặt trận Quốc gia và sẽ tiếp tục nói những điều mà ông ta cho là “phù hợp”.

Bà Marine Le Pen lên giữ chức chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia thay bố mình cách đây 4 năm. Hôm Chủ nhật vừa rồi, bà tuyên bố không muốn ông Le Pen phát biểu với tư cách đại diện cho đảng, ngay cả khi ông này vẫn giữ vị trí chủ tịch danh dự của đảng.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét