Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Góc nhìn: Đã đến lúc Ronaldo buông tha Real Madrid

Giống như một sự trêu đùa của số phận: Bàn thắng mà Cristiano Ronaldo ghi vào lưới Juventus đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League in dấu giày vào 100 bàn thắng (77 bàn và 23 kiến tạo). 

Vậy là Ronaldo lại đi vào lịch sử, còn Real Madrid thì… đi về.

Đó là một hình ảnh mang đầy đủ giá trị ẩn dụ: Ronaldo đã xây dựng quá nhiều kỷ lục trên lưng của Real Madrid, nhưng nó chỉ có giá trị với riêng cá nhân Ronaldo. Kỷ lục để làm gì khi Real bị loại khỏi Champions League, trong trận đấu mà Ronaldo đá dở tệ.


Đánh bại Buffon trong trận bán kết lượt về, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào 100 bàn thắng ở Champions League.

Có lẽ ít ai để ý: Pha dứt điểm ở phút 41 chính là lần cuối cùng Ronaldo tung ra một cú sút về phía khung thành Buffon trong trận đấu với Juventus. Suốt cả hiệp 2 anh biến mất – theo đúng nghĩa đen của từ này.

Tờ AS đặt câu hỏi: Ronaldo đã ở đâu khi Real cần anh nhất. Câu trả lời: Anh chầu chực trong vòng cấm địa chờ những công nhân mặc áo trắng chuyền cho mình để ghi bàn, để tiếp tục đánh bóng thương hiệu CR7, CR100, CR77…

Tất nhiên sẽ có người nói, nhiệm vụ của Ronaldo là ghi bàn, và việc một tiền đạo đứng chờ thời cơ trong vòng cấm địa chẳng có gì đáng chê trách. Vậy thì nhầm hoàn toàn.

Phẩm chất của một siêu sao đôi khi không thể hiện qua việc anh có được bao nhiêu bàn thắng, mà là sự xuất hiện đúng lúc của anh khi đồng đội cần. Theo tờ AS, trong thế trận Real không kiểm soát tốt khu vực trước khung thành Juventus, Ronaldo không nên giống như một gã thợ săn háo danh, chầu chực trong vòng cấm chờ bàn thắng.

Anh nên lùi sâu nhận bóng và phát huy những lời tán dương dành cho mình bằng cách nào đó cụ thể hơn, so với việc múa may thừa thãi, chuyền bừa cho đồng đội và chạy đến vị trí thoáng đòi lại trái bóng. Đó là biểu hiện của sự ích kỷ. Hơn nữa nếu việc Ronaldo “mắc màn” trong vòng cấm địa đối phương là hợp lý, là chiến thuật thì Real Madrid đã có nhiều hơn 1 lần sút tung lưới Juventus, và nó cũng không nên là một quả penalty.


Đã đến lúc Ronaldo rời Real Madrid?

Chẳng lẽ CR7 không ý thức được, anh có được số bàn thắng như ngày hôm nay, có được những lần giơ cao Quả bóng vàng trước mặt Messi, nhờ cậy hoàn toàn vào Real Madrid. 

Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải đặt câu hỏi: CR7 phục vụ cho Real hay ngược lại, người Real phải còng lưng chở những phiến đá khổng lồ xây tượng đài cho cá nhân Ronaldo?

Tất nhiên, không ít người hâm mộ sẽ lấy chức vô địch Champions League mùa trước của Real Madrid để nói về giá trị của Ronaldo. Song cũng nên nhớ, nếu không có bàn gỡ hòa ở phút 90+3 của Ramos gỡ hòa 1-1 trước Atletico, chắc chắn CR7 sẽ chẳng có cơ hội cởi áo ăn mừng khoe cơ bụng 6 múi trong bàn ấn định chiến thắng 4-1 như thể mình mới là người hùng của trận chung kết. 

Ronaldo là mẫu siêu sao luôn vỗ ngực: Ta là một, là riêng, là duy nhất. Ở Real, không ghi bàn, không sao cả. Nhưng không chuyền bóng cho Ronaldo ghi bàn lại là một cái tội. Làm gì có logic nào như vậy? 

Real lẽ ra nên sớm dập tắt sự ích kỷ, độc tài của Ronaldo, đừng chờ đến khi đối diện với một mùa bóng tay trắng mới chợt nhận ra: Biết đâu, bán quách Ronaldo cho một CLB khác thu về cả trăm triệu euro còn hợp lý hơn là giữ một cầu thủ mãi mãi không biết tỏa sáng trong một trận đấu lớn lại.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét