Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Kết quả tìm kiếm trên Google sẽ có thêm nút “Buy“

Theo một báo cáo được công bố trên The Wall Street Journal, Google sẽ bổ sung thêm nút "Buy" vào một số kết quả tìm kiếm trên di động. Đó là các kết quả tìm kiếm dạng quảng cáo trả phí và liên quan tới sản phẩm cụ thể người dùng đang cần.

Nhấp vào nút "Buy" này sẽ đưa người dùng đến một trang web khác của Google, nơi mà người mua có thể hoàn thành giao dịch. Trang đó còn cho phép người mua hàng lựa chọn màu sắc sản phẩm và cách thức giao hàng.

 Kết quả tìm kiếm trên Google sẽ có thêm nút “Buy“ - 1

Động thái này của Google sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon và eBay. 

Google không trực tiếp bán bất kỳ sản phẩm nào. Thay vào đó, các mặt hàng sẽ được vận chuyển từ các nhà bán lẻ. Một công ty được cho là đang đàm phán với Google là Macy's.

Đặc biệt, Google sẽ không nhận phần trăm nào từ giá trị thanh toán các đơn hàng thông qua kết quả tìm kiếm do mình cung cấp. Thay vào đó, Google sẽ được trả cho mỗi nhấp chuột từ người dùng.

Nút "Buy" chưa có trên công cụ tìm kiếm dành cho máy tính để bàn. Còn nút "Buy" dành cho kết quả tìm kiếm di động ban đầu sẽ chỉ xuất hiện trong một tỷ lệ nhỏ lưu lượng truy cập di động của Google.

Google gần đây đã tiết lộ rằng, tìm kiếm trên các thiết bị di động đã đông hơn người dùng trên máy tính để bàn tại 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và Nhật Bản. Google hy vọng chương trình này có thể giúp hãng cạnh tranh với các nhà hàng bán trực tuyến khác, như eBay và Amazon.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét