Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Những sự trùng hợp kỳ lạ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan

Cùng là đối thủ trực tiếp của nhau ở cả vòng bảng SEA Games lẫn vòng loại World Cup, Việt Nam và Thái Lan có những sự trùng hợp trong cả quá trình chuẩn bị lẫn cách sử dụng con người của 2 HLV. 

HLV kiêm nhiệm 

Việt Nam và Thái Lan là 2 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á lúc này sử dụng HLV kiêm nhiệm cho cả ĐTQG lẫn U23. Điều đáng nói, 2 đội đều sẽ đối đầu với nhau cả ở vòng loại World Cup lẫn SEA Games. Cả HLV Miura lẫn Kiatisuk đều đang tạo được niềm tin cho người hâm mộ bóng đá của đất nước mình với những thành tích đáng kể ở đấu trường Châu lục. 

Cả HLV Miura và Kiatisuk đều truyền cho các học trò tinh thần thi đấu máu lửa.

Việc kiêm nhiệm 2 đội tuyển ngoài khó khăn khi khiến Zico Thái và HLV Miura vất vả hơn thì cũng là điều kiện thuận lợi để HLV này bổ sung những cầu thủ tốt nhất của U23 cho ĐTQG, đây được coi là cách để các cầu thủ trong cả 2 đội tăng cường động lực cũng như tính cạnh tranh. 

Nếu như Ronaldo của Thái Lan - Chappuis không bị chấn thương, thì HLV Kiatisuk sẽ đôn lên đội tuyển quốc gia 7 cầu thủ gồm 3 hậu vệ, 3 tiền vệ, và 1 tiền đạo. Điều này tương đồng với sự lựa chọn của HLV Miura khi vị chiến lược gia người Nhật cũng bổ sung lên ĐTQG 7 U23 cầu thủ được phân chia các vị trí tương tự. 

Sự chuẩn bị giống nhau

Để chuẩn bị cho trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào 24/5 tới đây, cả 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có 2 trận đấu giao hữu. Một ngày sau trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam với ĐT U23 Việt Nam thì ở Thái Lan, ĐT Thái Lan cũng có cuộc đọ sức nội bộ với ĐT U23 nước này. Ở trận giao hữu quốc tế duy nhất, chỉ 3 ngày sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Triều Tiên, thì Thái Lan cũng chọn Triều Tiên làm đối thủ để thử sức. 

Không chỉ ĐTQG mà cả ĐT U23 của Việt Nam và Thái Lan cũng chọn đối thủ giống nhau để thi đấu. Lần này, U23 Thái Lan gặp U23 Myanmar trước 3 ngày so với cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả. 

Có thể nói, dường như chính việc xem nhau là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã khiến Liên đoàn bóng đá 2 nước có kế hoạch tương đồng nhau ở cả ĐTQG lẫn ĐT U23. 

Cùng thời điểm thầy trò HLV Miura viếng hương các Anh hùng liệt sỹ, thì ở Thái Lan, thầy trò HLV Kiatisuk cũng viếng chùa.

Đặc biệt, sáng 19/5 khi thầy trò HLV Miura đến thắp hương và tưởng niệm các Đại tướng Võ Nguyễn Giáp cũng như các Anh hùng liệt sỹ, thì ở Thái Lan cùng thời điểm ấy thầy trò HLV Kiatisuk cũng đến chùa để cầu mong đội nhà giành được thắng lợi trong cuộc đọ sức với Việt Nam. 

Lối chơi tương đồng 

Mặc dù có xuất thân từ tiền đạo, nhưng HLV Kiatisuk xây dựng cả ĐT Thái Lan lẫn ĐT U23 Thái Lan đều không là phải là đội bóng thiên về lối đá tấn công. Điểm mạnh của Thái Lan chính là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, những pha tấn công của họ thường xuất phát từ các đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao. Thái Lan không đề cao khả năng kiểm soát bóng mà đề cao sự hiệu quả. Đó cũng là lý do những ngôi sao được kỳ vọng nhất của Thái Lan bây giờ chính là những tiền vệ trung vệ trung tâm và hậu vệ. 

Lối đá của Thái Lan thiên về chắc chắn và đề cao hiệu quả

Ở AFF Cup vừa qua, ĐT Thái Lan để thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công để cầm hòa Philipinnes ở lượt đi bán kết trước khi họ giành chiến thắng trận lượt về trên sân nhà. Ở trận chung kết, cả 2 trận lượt đi và lượt về, Thái Lan đều giành thắng lợi bởi lối đá tương tự. 

Trong khi đó, Việt Nam dưới thời HLV Miura cũng xây dựng lối chơi chắc chắn và đề cao sự hiệu quả. Những sự tương đồng này chắc chắn sẽ khiến cho cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam trở nên hết sức hấp dẫn. 
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét