Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Trung Quốc: Sư tử giết người rồi sổng chuồng

Nhà chức trách cho biết người trông coi vườn thú trong công viên đang cọ rửa chiếc lồng nhốt con sư tử thì bị con vật chồm tới cắn vào vai và cổ. Do vết thương nặng nên người đàn ông đã không qua khỏi.

Con sư tử sau đó chạy xung quanh khu vực công viên khoảng 1 giờ trước khi bị cảnh sát bắn chết. Trong quá trình săn lùng con vật, cửa ra vào vườn thú được đóng kín bằng hàng rào thép, ngăn con sư tử chạy ra bên ngoài. Các du khách đang có mặt được chuyển đến nơi an toàn.

 Trung Quốc: Sư tử giết người rồi sổng chuồng - 1
Con sư tử bị cảnh sát Trung Quốc bắn chết sau khi giết người trông coi và sổng khỏi chiếc lồng (Ảnh minh họa)
Theo nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, cảnh sát địa phương đã huy động cả lực lượng đặc biệt đến sở thú để truy lùng con vật. Nó bị dồn vào một bức tường và bị bắn chết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khách tham quan.
Tới buổi chiều cùng ngày, sở thú được mở cửa trở lại. Các nhóm hoạt động về quyền động vật lên án cảnh sát vì họ bắn chết con sư tử mà không tìm cách khác như bắn thuốc mê hoặc giăng lưới. Họ còn lo ngại cho sự an toàn của du khách và những người trông coi vườn thú nếu sự việc tương tự xảy ra một lần nữa.
“Những con sư tử bị mất tự do, bị bỏ đói và sống trong điều kiện nuôi nhốt tồi tệ. Giờ đây một con trong số chúng còn bị mất mạng” – một cư dân mạng xã hội Weibo bức xúc viết.
Vườn thú ở Thái An kể trên nuôi nhiều loài động vật như hươu, nai, lợn, lạc đà và các loài chim. Trang Iqilu.com hồi năm ngoái tiết lộ vườn thú đang ở trong tình trạng “hư hỏng nghiêm trọng”, lồng thú rỉ sét và mục nát. Một quan chức vườn thú cam kết họ sẽ tân trang lại các lồng này và sửa chữa nếu cần thiết.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét