Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

85% doanh nghiệp có website chưa có phiên bản di động

Hội thảo được Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VETICA), Bộ Công thương và Tập đoàn Google tổ chức. Tham dự hội thảo có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử như VECOM, VETICA, Google và các công ty uy tín trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng di động như Deca, Vietnam Post, Mobifone, Lingo, Bizweb, Vinalink.

 85% doanh nghiệp có website chưa có phiên bản di động - 1

Hội thảo “Tối ưu website cho di động” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội

Theo thống kê của Google có tới 60% người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào website, do đó website trên di động là điều tất yếu. Hơn nữa vào ngày 21/4 vừa qua, Google đã chính thức cập nhật thuật toán ưu tiên hiển thị các website chuẩn di động trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Chính vì vậy, website trên di động đã và đang là xu hướng thịnh hành nhất hiện nay.

Tại hội thảo, ông Lê Đức Anh, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho biết, xu hướng sử dụng điện thoại trong mua sắm đang ngày càng tăng. Trên thế giới, 90% người sử dụng điện thoại smartphone khảo sát thông tin trước khi mua sắm. Có 50% số người dùng sử dụng điện thoại truy cập trang bán hàng trên 15 phút mỗi lần.

ở Việt Nam có 134 triệu thuê bao di động, có 20% thuê bao sử dụng smartphone. Tỷ lệ truy cập internet bằng smartphone chiếm 34%, trong đó, 58% lượng truy cập từ 18h – 23h trên thiết bị di động.

“Như vậy, thương mại điện tử trên nền tảng di động là hướng phát triển tất yếu trong thương mại điện tử” – Ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2014 cho thấy đa số các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của thương mại điện tử trên thiết bị di động. Tỷ lệ website có phiên bản di động còn rất thấp, hoạt động tiếp thị thông qua thiết bị di động chưa được chú ý thỏa đáng.

 85% doanh nghiệp có website chưa có phiên bản di động - 2

Ông Lê Thiết Bảo, Giám đốc Thương mại điện tử, Công ty Cổ phần Quảng cáo 24h phát biểu tại Hội thảo 

Nhằm cải thiện tình trạng trên, các chuyên gia đã đem đến cho đại biểu cái nhìn tổng quan về tiềm năng, cơ hội kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng di động tại Việt Nam cũng như chia sẻ thành công trong phát triển thương mại điện tử của Deca, Lingo.

Ông Lê Thiết Bảo, Giám đốc Thương mại điện tử, Công ty Cổ phần quảng cáo 24h chia sẻ, để thiết kế website trên nền tảng di động cần các yếu tố như website phải có tốc độ load nhanh, tối ưu tốt, từ ngữ đơn giản, các tính năng tiện ích, thuận lợi cho người sử dụng trên di động.

Với website về thương mại điện tử, cần có tính năng đưa ra các địa điểm bán hàng. Trường hợp khách hàng ở xa, cần đưa tính năng tích hợp cước phí vận chuyển trước khi khách hàng bấm mua hàng. Đồng thời, tích hợp tính năng gọi điện thoại đường dây nóng ngay tại website trên di động.

 

Theo thống kê của chỉ số thương mại điện tử 2014, đã khảo sát và đánh giá tình hình ứng dụng thiết bị di động trong các doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, đã có 10% doanh nghiệp đã khai thác các ứng dụng trên nền thiết bị di động để phục vụ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trong số các doanh nghiệp này có 13% cho biết việc kinh doanh thông qua các ứng dụng di động mang lại hiệu quả cao.

Đối với các doanh nghiệp đã có website riêng, chỉ có 15% doanh nghiệp có phiên bản di động. Trong đó, có 10% doanh nghiệp đã quảng bá qua các thiết bị di động nhưng phần lớn doanh nghiệp cho rằng hiệu quả mang lại chưa cao bằng các hình thức quảng bá khác.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét