Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Anh: Trẻ mới 5 tuổi đã được cấp phép sở hữu súng săn

Tờ Express dẫn thống kê của Bộ Nội vụ Anh đưa tin, năm ngoái, người được cấp phép sở hữu súng săn trẻ nhất mới chỉ 7 tuổi. Năm 2013, một bé 9 tuổi trở thành người được cấp phép sở hữu súng săn trẻ nhất, trong khi đó, năm 2011 và 2010, là 2 bé 8 tuổi.

Đặc biệt, năm 2012, một bé 5 tuổi đã được cấp phép sở hữu súng săn mặc dù rõ ràng ở độ tuổi này, bé thậm chí còn chưa đọc hiểu được luật sở hữu súng cũng như chưa đủ nhận thức về vấn đề này.

Tổng cộng, theo số liệu của Bộ nội vụ Anh, trong 5 năm qua, có tới 9.684 giấy phép sở hữu súng săn đã được cấp cho trẻ em dưới 18 tuổi, trong đó có 47 em dưới 10 tuổi.

 Anh: Trẻ mới 5 tuổi đã được cấp phép sở hữu súng săn - 1
Gần 50 trẻ em, trong đó có cả trẻ 5 tuổi ở Anh đã được cấp phép sử dụng súng săn


Theo luật, đơn xin cấp giấy phép sở hữu súng săn của trẻ em phải có chữ ký của cha mẹ hoặc người giám hộ. Giấy phép sở hữu súng săn chỉ được cấp cho trẻ em trong trường hợp có người đảm bảo, giám hộ. Luật pháp chỉ cấm trẻ dưới 18 tuổi sở hữu hoặc mua súng săn tự do, không có người giám sát. Trẻ em được cấp phép sở hữu súng có thể mượn hoặc mua súng săn. Thông thường, trẻ em được cấp phép sở hữu súng săn với mục đích huấn luyện thể thao. 
 
Việc trẻ em còn quá nhỏ nhưng đã được cấp phép sở hữu súng săn tại Anh đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Phát ngôn viên của Mạng lưới kiểm soát súng ngày 23.5 nhấn mạnh, ông cho rằng, những người dưới 18 tuổi không nên được cấp phép sở hữu súng.
 
"Một đứa trẻ 5 tuổi không đủ khả năng để sỡ hữu vũ khí", phát ngôn viên nhấn mạnh.

"Giấy phép sở hữu súng săn hoặc bất cứ loại súng nào khác chỉ nên được trao cho người trưởng thành từ 18 tuổi trẻ lên. Rõ ràng theo luật, trẻ em là đối tượng chưa đủ trưởng thành để lái xe, để vào quán bar uống rượu, xem phim hoặcchơi game bạo lực, vậy thì tại sao trẻ em lại được phép sở hữu và sử dụng súng?", phát ngôn viên của Mạng lưới kiểm soát súng nói thêm.

Cảnh sát Anh cho biết, họ không cấp phép sở hữu súng cho những người có tiền án tiền sự, có nguy cơ đe dọa trật tự, an toàn xã hội hoặc không có lý do chính đáng nào để sở hữu súng. Các trường hợp xin cấp phép sở hữu súng săn đều được xem xét cẩn trọng.

"Ví dụ như, một đứa trẻ 8 tuổi được cấp giấy phép sở hữu súng săn để đủ điều kiện tham gia luấn luyện tập bắn với sự giám sát của bố hoặc người giám hộ, hoặc tham dự các cuộc thi bắn các mục tiêu giả trên không", một phát ngôn viên cảnh sát cho hay.
 
Ngoài ra, ông Stephen Curtis, thuộc Hiệp hội Bảo tồn và Săn bắn Anh Quốc cho hay, đối với những trẻ em sinh ra và lớn lên trong các gia đình sống dựa vào các công việc liên quan đến súng săn, hoặc có truyền thống sử dụng súng săn, việc xin cấp giấy phép sở hữu súng săn là bước cần thiết đầu tiên trước khi các em được huấn luyện sử dụng súng an toàn.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét