Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Chính thức sáp nhập MHB vào BIDV

Đây là thủ tục cuối cùng để MHB chính thức hoàn thành sáp nhập vào BIDV. Dự và chứng kiến Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, UBND Thành phố Hồ Chí Minh...

 Chính thức sáp nhập MHB vào BIDV - 1

Lễ ký kết biên bản bàn giao toàn hệ thống và công bố sáp nhập MHB vào BIDV.

Toàn bộ quá trình thực hiện công tác sáp nhập MHB vào BIDV được thực hiện trong vòng 55 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập MHB vào BIDV và chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi Thống đốc NHNN có quyết định 589/QĐ-NHNN chấp thuận sáp nhập MHB vào BIDV. Mọi công tác chuẩn bị cho việc sáp nhập được hoàn thành đúng theo kế hoạch, lộ trình đề ra, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc theo thông tư 04/2010/TT-NHNN ngày 11/2/2010 của Ngân hàng Nhà nước và các qui định pháp luật hiện hành.

Việc sáp nhập MHB vào BIDV là thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Quyết định 254/QĐ-Ttg ngày 01.03.2012.

Bên cạnh đó, việc sáp nhập này cũng góp phần làm tăng quy mô tổng tài sản, tăng trưởng nền khách hàng, mở rộng mạng lưới, đặc biệt là tăng cường năng lực của BIDV trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long – vốn là thế mạnh của MHB, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiếp tục duy trì vị thế ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh và hội nhập với các ngân hàng trong khu vực.

Sau sáp nhập, BIDV sẽ tiếp tục bổ sung nguồn lực với Tổng tài sản tăng lên trên 700 nghìn tỷ đồng; Vốn điều lệ của ngân hàng tăng lên trên 34 nghìn tỷ đồng. Mạng lưới kênh phân phối mở rộng lên gần 1.000 điểm mạng lưới trên cả nước với tổng số lao động là gần 24.000 cán bộ, nhân viên.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét