Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Đẹp nao lòng sen hồ Tây những ngày tháng 5

Mới đầu mùa tím đến ngút trời với những nhánh bằng lăng, rồi lại đỏ rực rỡ cùng những hàng phượng vĩ, thì bây giờ khi mùa hè cũng đã già nửa, những nụ sen hồng đang tô điểm thêm cho Hà Nội tựa như bức tranh rộn rã đầy sắc màu. 

Có lẽ chẳng có thứ hoa nào lại gợi cho người ta cảm giác mộc mạc và bình dị như sen. Những bông sen vươn lên trong đầm bùn lấm lem với bát ngát lá xanh xung quanh rồi e ấp, dịu dàng như người con gái mới yêu chưa vội nở. Rồi cũng có những nụ hoa đã bung xòe thật to để đón hạ. Cái màu xanh của lá, cái màu hồng pha chút trắng ngà của hoa cứ thế trải khắp một vùng Hồ Tây khiến ai đi ngang qua cũng phải xuýt xoa.

Những chiếc lá to bản, lấp kín mắt hồ, tạo nên một bức tranh màu xanh mát mắt, thi thoảng lại được chấm phá bởi màu hồng của những búp sen rướn mình lên cao. Những cánh sen xếp tầng, từng lớp, từng lớp rồi đến nhụy hoa vàng tươi - những gam màu hài hòa với nhau đến lạ! Đứng trước đầm sen mênh mông những lá và hoa, người ta có cảm giác như mình đang lạc chân đến một chốn yên bình mà thanh tao khó kiếm giữa biết bao điều vồn vã, đông đúc của thủ đô.












"Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng..."



Có lẽ chẳng có thứ hoa nào lại gợi vẻ đẹp bình dị mà tao nhã như sen...


Những bông sen vươn lên từ bùn đất lấm lem, nở bung xòe dưới cái nắng mùa hạ.

Trà mà ướp với hoa sen thì còn thức ngon nào bằng?







Mỗi bó sen như mang trong mình một chút nắng, một chút gió, một chút hương của mùa hè...


Những chiếc xe rong ruổi chở cả một mùa hè đi khắp Hà Nội.

Ảnh: Kiên Trần 
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét