Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Thái Lan vs Việt Nam: Đánh sập "pháo đài" Rajamangala

19h00 ngày 24/5, sân Rajamangala: Thái Lan vs Việt Nam

Ký ức đẹp từ "chảo lửa" Rajamangala

Trong quá khứ, Việt Nam từng 3 lần đối đầu với Thái Lan tại "chảo lửa" Rajamangala. Kết quả trong các cuộc đối đầu này khá cân bằng, 1 thắng, 1 hòa, và 1 thua. Trận thua duy nhất là ở vòng bảng AFF Cup 2012, trận hòa là ở bán kết AFF Cup 2010 vaà chiến thắng của ĐT Việt Nam ở trong trận chung kết AFF Cup 2008. Trận thắng ấy đã giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên lên đỉnh ở khu vực. 

Rajamangala năm 2008, tiền đạo số 1 Thái Lan - Dangda  hoàn toàn bị lu mờ trước Công Vinh.

Có thể thấy, Rajamangala không phải là nỗi ám ảnh đối với các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí, từ kết quả kể trên thì càng những trận đấu mang tính chất quan trọng hơn thì Việt Nam lại càng có thành tích tốt. Đó là lý do, dù tối nay, thầy trò HLV Kiatisak có được sự hậu thuẫn của hơn 6 vạn khán giả có mặt trên sân thì điều đó cũng không phải là đáng lo ngại đối với Công Vinh và các đồng đội. 

Trong tay của HLV Miura lúc này vẫn còn những cầu thủ từng đối đầu với Thái Lan ở Rajamangala như: Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Quang Hải, Minh Châu... Trong đó, Công Vinh và Văn Quyết đều mỗi người có được 1 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Thái Lan trên đất khách. Họ chính là điểm tựa tinh thần cho những cầu thủ trẻ còn lại để có thể đứng vững ở "thánh địa" của người Thái, thậm chí lặp lại được kỳ tích cách đây gần 7 năm.

Lấy kinh nghiệm để thắng sức trẻ 

Chìa khóa trong lối đá của đội bóng xứ chùa vàng chính là bộ đôi tiền vệ trung tâm đang khoác áo U23 Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Sarach. Muốn kiềm chế được Thái Lan thì hàng tiền vệ của Việt Nam sẽ cần phải phong tỏa bộ đôi cầu thủ này. 

Có thể thấy HLV Miura đã nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu khi ông quyết định sử dung bộ đôi cầu thủ đã qua tuổi 30 là Minh Châu và Khánh Lâm thi đấu ở khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam. Ông Miura mong muốn sự lì lợm và kinh nghiệm của 2 cầu thủ này sẽ "bắt chết" bộ đôi tiền vệ trẻ của Thái Lan. Đây hoàn toàn không phải nhiệm vụ quá khó với bộ đôi cầu thủ này. Dù đã 31 tuổi, nhưng cả Minh Châu và Khánh Lâm đều không yếu về mặt thể lực, trong khi khả năng tranh chấp lại là điểm mạnh của họ. 


Minh Châu từng khiến Thonglao "tắt điện",  bây giờ anh cần phải khắc chế đàn em Chanathip 

Ở hàng phòng ngự, Thái Lan sử dụng tới 3 cầu thủ trẻ từ U23, và đó là cơ hội để những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Công Vinh, Văn Quyết, Quang Hải, Trọng Hoàng thể hiện được chất quái của mình trong những thời khắc quan trọng. 

Trước trận đấu, HLV Kiatisak đã cho các cầu thủ tập đi tập lại những pha chuyền bóng bổng từ biên để cho Dangda làm tường nhả bóng về tuyến 2 dứt điểm. Đây là đòn mà thời Zico Thái còn thi đấu, Thái Lan thường xuyên hạ gục Việt Nam. Tuy nhiên, việc HLV Miura đẩy 2 trung vệ Ngọc Hải, Minh Tùng sang đá cánh và sử dụng những trung vệ có chiều cao tốt như Michal Nguyễn, Chí Công... cũng là giải pháp khắc chế lối đá của Thái Lan. 

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả, hệ thống phòng ngự của Việt Nam cần phải tập trung ngay từ đầu, bởi chắc chắn Thái Lan sẽ chơi đòn phủ đầu trong khoảng 15 phút đầu tiên. Vượt qua được thời khắc khó khăn này, lợi thế về tâm lý hoàn toàn sẽ thuộc về thầy trò HLV Miura. 

Những "vũ khí bí mật" của HLV Miura

Một thế trận chắc chắn để vượt qua những phút đầu tiên dự báo nhiều khó khăn trước sức ép của cả khán đài lẫn lối chơi của người Thái. Khi đó, thầy trò HLV Miura thực sự sẽ là người làm chủ cuộc chơi bởi cách đá "cò cưa" sẽ khiến cho tâm lý các cầu thủ Thái Lan gặp khó khăn. Những đường phản công của Việt Nam sẽ bắt đầu xuất hiện với bộ tứ có tốc độ và kỹ thuật như Văn Quyết, Công Vinh, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn ở phía trên. 

Hiệp 2, rất có thể là lúc HLV Miura tung ra những "con bài bí mật" của mình với sức trẻ và khát khao chiến đấu như Huy Toàn, Mạc Hồng Quân để tạo nên sự đột biến. Những tình huống cố định đã được HLV Miura tập rất kỹ và đó cũng là một trong những cơ hội có thể quyết định cục diện của trận đấu. 

Rõ ràng, vào thời điểm này Thái Lan và Việt Nam có trình độ không quá chênh lệch nhau, và cũng vì thế mà đây là lúc bóng đá Việt Nam có thể nói chuyện sòng phẳng với người Thái. 

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét