Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cục Hàng không nhận định vụ khách VietJet tố vali bị phá khóa

Cụ thể, sau khi chuyến bay VJ902 từ Bangkok hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 15h45 ngày 23.5, có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khóa và hành khách tố bị mất quần áo, mỹ phẩm bên trong.

Hành khách Thân Thị Thúy gửi 1 vali hành lý ký gửi 20kg, khi nhận bị bung khoá, khi cân lại hành lý còn 13kg (mất 7kg). Hành khách Bùi Thị Thanh Tâm gửi 2 vali hành lý ký gửi 20kg, khi nhận 1 vali bị bung khoá được cuốn lại bằng băng dính, cân lại còn 13,5kg (mất 6,5kg). Hành khách Ngô Hồng Nhung gửi 4 kiện hành lý ký gửi 20kg, khi nhận 1 vali bị bung khoá, cân lại hành lý là 31,5kg (thừa 11,5kg). Cả 3 hành khách đều kê khai bị mất đồ trong vali của mình.

 Cục Hàng không nhận định vụ khách VietJet tố vali bị phá khóa - 1
Vali hành khách VietJet Air tố bị phá khóa trên chuyến bay VJ902 ngày 23.5 từ Bangkok về Nội Bài (Hà Nội) - ảnh hành khách cung cấp.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay từ khi bốc xếp hàng hóa, nhân viên của Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) đã phát hiện hành lý có số thẻ VJ183675 bị vỡ. Đây là vali màu cam của hành khách Bùi Thị Thanh Tâm. Phía VietJet Air được thông báo ngay để đến xác nhận và lập biên bản bất thường đối với hành lý.

Trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Tuấn Anh - Giám đốc HGS - cho biết: "Theo quy trình, ngay khi phát hiện hành lý có dấu hiệu bất thường, nhân viên bốc xếp đã báo cáo với người giám sát. Chúng tôi đã mời đại diện của VietJet Air đến xác nhận, chụp ảnh và lập biên bản".

Nghĩa là, đại diện đơn vị dịch vụ mặt đất cùng hãng vận chuyển hành khách đã phát hiện chiếc vali bị hư hỏng từ trước nhưng không thông báo cho khách hàng. Chiếc vali được quấn băng dính đưa lên băng chuyền lúc 16h56.

Chị Trần Phương Anh - một trong những hành khách trong đoàn có hành lý bị phá khóa - cho biết: "Chúng tôi không hề nhận được thông báo hành lý của mình bị hư hỏng. Chúng tôi chỉ biết khi nhìn thấy vali trên băng chuyền bị bung khóa, quấn băng dính xung quanh".

Theo chị Phương Anh, trong quá trình giải quyết, nhân viên của hãng hàng không cũng không tỏ thái độ thiện chí hỗ trợ khách hàng. Để được giải quyết, thậm chí hành khách trong đoàn phải nhờ đến bạn bè tìm đường dây nóng của cảng vụ phản ánh vụ việc. Do đó, những hành khách có hành lý bị hư hỏng càng thêm bức xúc.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng cũng đã trích xuất hình ảnh từ camera tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902. Hình ảnh ghi nhận được cho thấy hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56.

Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Phần hình ảnh thu được không cho thấy dấu hiệu nào bất thường.

Theo nhận định ban đầu của Cục Hàng không Việt Nam, có nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Bangkok. Vì ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài, nhân viên đã phát hiện vali bị bung khoá.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc đồng thời yêu cầu Hãng hàng không VietJet Air làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok để làm rõ vụ việc và thực hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách; kiên quyết xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm.
Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét