Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Phát hiện củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg

Ngày 25-5, anh Hoàng Văn Đức (ngụ số nhà 04, đường Mạc Thiên Tích, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) cho biết vừa đào được củ khoai lang “khủng” nặng tới 6 kg. Trước đó, khoảng 8 tháng, anh Đức mua một miếng đất ao, sau đó san lấp mặt bằng để trồng rau màu, trong đó có khoai lang. Mới đây, trong lúc tưới rau thì anh thấy vật gì đó nhô lên khỏi mặt đất, cạnh gốc cây đu đủ. Khi bới đất lên, anh phát hiện ra củ khoai lang “khủng” này.

 Phát hiện củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg - 1

Anh Đức tỏ ra bất ngờ với củ khoai "khủng" mình vừa đào được

Củ khoai có chiều dài ở chỗ to nhất khoảng 30 cm. Thấy củ khoai lạ, anh tiếp tục đào thêm những dây khoai khác thì thu hoạch được rất nhiều củ khoai nặng từ 2-4 kg. Hàng xóm tới xem, anh Đức tặng những củ khoai nhẹ cân hơn cho họ mang về nhà dùng. Riêng củ khoai 6 kg, anh mang tặng cho cha ruột mình nhưng khi xem qua, cha anh bảo đây là… của hiếm nên khuyên anh để ở nhà trưng bày, không nên ăn. Hôm sau, anh mang sang tặng cha vợ thì cũng nhận được lời khuyên tương tự.

 Phát hiện củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg - 2

Phải dùng hết sức, cậu con trai 7 tuổi của anh Đức mới bế nổi củ khoai "khủng" này

 Phát hiện củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg - 3

Củ khoai lang nặng đúng 6 kg

Anh Đức mang củ khoai này về nhà đặt trên bàn thờ ông Địa. Một hôm, người chú bà con chuyên làm kiểng bon-sai đi ngang qua phát hiện củ khoai có hình dáng đẹp nên khuyên anh Đức mua chậu về để thiết kế thành khoai lang kiểng. Khi củ khoai bắt đầu nhảy nhánh con, anh Đức quyết định mang ra quán cà phê Quỳnh Như ở gần nhà để trưng bày cho nhiều người cùng chiêm ngưỡng. Mới đây, có người trả giá 2 triệu để mua củ khoai “khủng” này nhưng anh không bán, chỉ muốn để lại ngắm cho vui.Sau khi thiết kế thành kiểng bon-sai, anh Đức mang củ khoai khủng ra trưng bày tại quán cà phê gần nhà để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

 Phát hiện củ khoai lang hình thù lạ, nặng 6 kg - 4

Sau khi thiết kế thành kiểng bon-sai, anh Đức mang củ khoai "khủng" ra trưng bày tại quán cà phê gần nhà để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét