Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Mạo hiểm trồng "hoa khó tính", thu 600 triệu/năm

Anh Bình cho biết: Lan là loài hoa khó tính, đòi hỏi yêu cầu nghiêm ngặt về độ ẩm và quy trình chăm sóc cũng như phòng trừ sâu bệnh. Ngoài ra, kỹ thuật chăm sóc hoa rất quan trọng, nhất là kích thích cho lan ra hoa đúng thời điểm để phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. 

 Mạo hiểm trồng "hoa khó tính", thu 600 triệu/năm - 1

Mỗi tháng anh Bình bán ra thị trường 70- 100 giò lan, thu về khoảng 50 triệu đồng. Ảnh: T.N

Khi mới bắt tay vào làm, anh gặp không ít khó khăn, trường hợp lan bị bệnh chết hàng loạt hoặc không ra hoa là chuyện không hiếm gặp. Thế nhưng tình yêu anh Bình dành cho hoa lan đã giúp anh vượt qua những khó khăn ấy. Anh đi nhiều nơi, tìm mua những giống lan quý về trồng, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tìm tòi học hỏi qua sách báo, truyền hình… Sau hơn 5 năm gây dựng sự nghiệp, đến nay vườn lan của anh Bình đã phát triển trên 500 giò với hơn 20 loại lan khác nhau, trong đó có nhiều giống lan quý như: Kiều Hồng, Kiều Tím, Lan Trầm, Lan Nhện Xanh… Mỗi tháng anh bán ra thị trường từ 70- 100 giò lan, thu về khoảng 50 triệu đồng. Hoa lan được tiêu thụ chủ yếu cho khách du lịch đến tham quan ở các khu nghỉ mát trên địa bàn huyện Ba Vì và khách quen tìm đến vườn lan của anh.

Anh Bình chia sẻ: Thị trường hoa lan bắt đầu nóng lên từ 2 tháng trước Tết Nguyên đán, bởi khách hàng không còn đợi đến lúc lan trổ hoa, mà mua trước tết từ 1 - 2 tháng. Do đó tháng cận tết, số lượng hoa anh xuất bán nhiều gấp 2-3 lần so với các tháng khác. Nhưng để có hoa tết, cần chuẩn bị từ đầu năm. Nhu cầu sử dụng hoa lan để trang trí ngày càng nhiều, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Bởi loài hoa này mang vẻ đẹp sang trọng, thời gian trổ bông lâu, từ 2 - 3 tháng mới tàn...

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét