Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Bộ Tài chính phản bác việc DN sữa “thay vỏ, đổi tên…”

Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính hôm nay (21.5) cho biết: Khi rà soát hồ sơ xác định giá tối đa, đăng ký giá, kê khai giá của các sản phẩm mới, cơ quan quản lý giá đều yêu cầu các doanh nghiệp phải gửi kèm theo hồ sơ xác nhận, công bố hợp quy do Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp cho doanh nghiệp để so sánh đối chiếu.

 Bộ Tài chính phản bác việc DN sữa “thay vỏ, đổi tên…” - 1

Ảnh minh họa

Qua rà soát, đối chiếu không có sản phẩm nào có hiện tượng thay đổi mẫu mã mà các thành phần, vi chất giống nhau hoàn toàn.

Theo Bộ này, ngay từ khi thực hiện biện pháp quy định giá tối đa để thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, Bộ Tài chính đã có văn bản và thường xuyên phối hợp với Cục An toàn thực phẩm –Bộ Y tế rà soát các sản phẩm mới khi các sản phẩm thực hiện xác định giá tối đa, kê khai giá.

Trong thời gian tới Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế để rà soát, kiểm tra các sản phẩm mới. Trường hợp các sản phẩm mới của các tổ chức, cá nhân chỉ thay đổi bao bì, mẫu mã mà các thành phẩn không thay đổi, cơ quan quản lý giá sẽ kiên quyết không chấp nhận việc xác định, kê khai giá mới đối với các sản phẩm này.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông đưa tin về áp dụng giá tối đa đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng chủ trương của Chính phủ; phản ánh chính xác, đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp điều chỉnh giá, số lần điều chỉnh giá, mức giá và các văn bản pháp luật, định hướng điều hành, quản lý giá sữa của cơ quan quản lý nhà nước. Các thông tin thất thiệt, không chính xác sẽ xử lý nghiêm việc đưa theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia từ khâu đăng ký, cấp giấy phép lưu hành sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa.

Trên cơ sở các doanh nghiệp đăng ký lưu hành sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, định kỳ hàng tháng, Bộ Y tế cung cấp thông tin tới Bộ Tài chính việc đăng ký mới và đăng ký thay đổi mẫu mã, chất lượng các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét