Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Choáng với những trường học của “hội con nhà giàu” trên thế giới

1. Đại học American tại Dubai - Nơi có nhiều siêu xe, xe siêu sang

Dubai vốn là 1 quốc gia nổi tiếng bởi sự giàu có và cuộc sống xa hoa nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào. Vì quá giàu có nên Dubai đã trở thành thủ phủ của siêu xe, xe siêu sang, những công trình kiến trúc đồ sộ hay lối sống xa hoa không tưởng của một bộ phận người nhiều tiền... 


Không chỉ vậy, Dubai cũng là nơi quy tụ của các trường học đẳng cấp thế giới nơi chỉ có những "cậu ấm, cô chiêu" mới có đủ khả năng tài chính theo học. Một trong số đó phải kể đến trường Đại học American, ngôi trường từng khiến nhiều người choáng ngợp với hình ảnh bãi đỗ xe chật kín siêu xe bóng nhoáng. Đây là một trường đại học tư được thành lập năm 1995 tại Dubai thuộc tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Trên đường bước vào lớp học, chắc chắn học sinh nào cũng sẽ phải đi qua hàng loạt siêu xe hay ít nhất cũng là xe siêu sang trong khuôn viên trường gồm Range Rovers, Porsches, Aston Martins, Ferraris... Tất cả những chiếc ô tô này đều thuộc sở hữu của học sinh trong trường, những người chỉ mới ngoài 20 tuổi. 

2. Trường Đại học London - Nơi đào tạo những triệu phú tương lai



Với khoảng 120.000 sinh viên theo học, trường Đại học London được xem là 1 trong những trường hàng đầu thế giới về chất lượng giảng dạy và đào tạo triệu phú, tỷ phú trên thế giới, trong đó, khoảng 7,5% các triệu phú người Anh đã từng theo học tại Đại học London. Nổi tiếng nhất tại ngôi trường này là Học viện Kinh tế Chính trị London, nơi tỷ phủ George Soros từng theo học.

3. Đại học Stanford - Nơi của những sinh viên giàu có và đầy hoài bão



Với mức học phí lên tới 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng) mỗi năm, rất nhiều sinh viên của trường Đại học Stanford đều có cha mẹ là những người cực kỳ giàu có. 

Nguyên nhân khiến trường Đại học Stanford là nơi quy tụ của những sinh viên giàu có là bởi chính nhập học đặc biệt. Cụ thể, nếu cha mẹ của bạn là cựu sinh viên và họ đã tặng một số tiền cho nhà trường thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành sinh viên tương lai của trường hơn những sinh viên khác.

4. Trường Đại học Oxford - hầu hết các sinh viên theo học đều siêu giàu

Với một lịch sử lâu dài, trường Đại học Oxford là 1 trong những trường hàng đầu tại Anh chuyên đào tạo ra những tỷ phú, triệu phú và những con người quan trọng của đất nước ở tất cả các lĩnh vực như học thuật, kinh doanh, khoa học, kinh tế, chính trị...



Vào cuối năm 2013, Đại học Oxford từng tuyên bố tuyển chọn sinh viên theo thành tích của họ, mặc dù vậy, hầu hết các sinh viên theo học Oxford đều siêu giàu.

Bằng chứng là một người đàn ông Ả Rập giàu có sẵn sàng bỏ ra hơn 200.000USD (4,3 tỷ đồng) cho một gia sư để giúp ông ta có được một vị trí tại Oxford vào năm 2013.

5. Đại học Mumbai - Ngôi trường cao cấp nhất tại Ấn Độ

Trường đại học danh giá nằm ở Mumbai, Ấn Độ có số lượng cựu sinh viên triệu phú còn nhiều hơn cả Đại học Cambridge hay Đại học Brown. 



Không chỉ là điểm đến của những sinh viên có hoài bão trở thành tỷ phú, Đại học Mumbai còn là nơi quy tụ của những sinh viên được thừa hưởng khối gia tài kếch xù từ gia đình. 

Bởi vậy, Đại học Mumbai được xem là nơi dành cho "hội con nhà giàu" Ấn Độ, nơi đào tạo những sinh viên siêu giàu từ những gia đình siêu siêu giàu có.

6. Đại học Pennsylvania - Nơi có tới 30% sinh viên siêu giàu

Theo một nghiên cứu của Chương trình Nghiên cứu Cơ chế hợp tác được thực hiện trên đối tượng là sinh viên năm nhất tại Đại học Pennsylvania, có tới 30% học sinh thuộc giới siêu giàu và 65% sinh viên còn lại đến từ tầng lớp trung lưu tới thượng lưu. 



Đại học Pennsylvania là ngôi trường mà tỷ phú Donald Trump từng theo học và giờ đây, 2 người con của ông cũng đang theo học tại nơi này. Ngoài ra, con của nam diễn viên Denzel Washington và diễn viên hài Joan Rivers cũng là những sinh viên thuộc tầng lớp siêu giàu tiêu biểu ở đây.

Học phí hàng năm tại Đại học Pennsylvania là khoảng 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng), tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình học ở đây, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania có tổng cộng tài sản trên 240 tỷ USD.

7. Đại học Brown - Ngôi trường của những ngôi sao


Nhắc đến trình độ học vấn của những ngôi sao hàng đầu thế giới, người ta sẽ nhớ ngay đến trường Đại học Brown bởi đây là nơi mà rất nhiều người nổi tiếng theo học như Jack Nicholson, Steven Spielberg, con gái John Kerry, Allegra Versace, Emma Watson...



Nằm tại Rhode Island, Đại học Brown được xếp hạng là 1 trong những trường giàu nhất tại Mỹ dựa vào số lượng của quỹ tín thác và các học sinh có nhu cầu hỗ trợ tài chính.

8. Đại học Yale - 69% sinh viên là con cháu của các gia đình giàu có



Đại học Yale ở New Haven là 1 trong những trường giàu có nhất với lịch sử lâu đời và danh sách những sinh viên tốt nghiệp cực kỷ nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Trong số những sinh viên năm nhất tại đây, có tới 69% sinh viên xuất thân từ những gia đình giàu có với thu nhập hàng năm vào khoảng 120.000USD (hơn 2,6 tỷ đồng).



Trước số liệu thống kê gây sửng sốt này, Đại học Yale đã đưa ra thông báo đăng tuyển các sinh viên thông minh, học giỏi đến từ các gia đình nghèo. Tuy nhiên, sau khi nhận được rất nhiều chỉ trích từ thông báo này, Đại học Yale đã phải lên tiếng xin lỗi.

9. Đại học Columbia - Ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh


Jake Gyllenhaal, Alicia Keys, Casey Affleck và rất nhiều thành viên Chính phủ và các thống đốc của Mỹ đã học tập tại Đại học Columbia.

Nếu muốn tìm gặp những người thông minh thuộc top 1% của thế giới, hãy đến với trường Đại học Columbia (New York). Được biết đến là ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh, Đại học Columbia có tỷ lệ nhận vào rất thấp (chỉ khoảng 11%). Hầu hết các sinh viên đỗ vào trường cần phải đạt được 2050 điểm hoặc hơn trong bài thi SAT. Ngoài số điểm cao ngất ngưởng, các sinh viên còn phải đóng mức học phí lên tới 64.000USD (1,4 tỷ đồng) trở lên hàng năm.

10. Đại học Havard - Ngôi trường của những sinh viên siêu giàu



Nằm ở Boston, trường đại học thuộc Ivy League này có khoảng 45% sinh viên đến từ những gia đình siêu giàu với thu nhập hàng năm vào khoảng 200.000USD (4,3 tỷ đồng) hoặc hơn.

Theo tờ New York Times, Harvard có một tầng lớp sinh viên bí mật cực kỳ giàu có, những người thường tổ chức và tham gia những bữa tiệc xa hoa trong các kỳ nghỉ sang trọng ở những nơi như Iceland hay Moscow. 
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét