Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Hãi hùng màn lột trần thiếu nữ, kiểm tra trinh tiết của IS

Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột Zainab Bangura tiết lộ thông tin trên sau các chuyến thăm Syria, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan và gặp gỡ những thiếu nữ, đặc biệt là các cô gái thuộc dân tộc thiểu số Yazidi, từng bị IS bắt cóc và ép làm nô lệ tình dục.
Theo bà Zainab Bangura, sau khi các tay súng IS tràn vào các làng mạc, giết hại toàn bộ đàn ông ở đây, chúng tập trung các cô gái và phụ nữ lại rồi lột trần họ để tiến hành kiểm tra trinh tiết và đánh giá nhan sắc của họ.
“Những trinh nữ trẻ nhất và xinh đẹp nhất và được gửi đến Raqqa, nơi IS nắm quyền kiểm soát và sẽ được bán đấu giá. Người trả giá cao nhất sẽ sở hữu những trinh nữ này", bà Zainab Bangura cho biết.
 Hãi hùng màn lột trần thiếu nữ, kiểm tra trinh tiết của IS - 1
Phụ nữ bị phiến quân IS bắt làm nô lệ
Tại những cuộc đấu giá trinh nữ, những gã đàn ông mặc cả quyết liệt bằng cách chê hoặc hạ thấp ngoại hình các cô gái để được hạ giá. Các chỉ huy cấp cao của IS là những người được ưu tiên chọn lựa đầu tiên. Sau đó là những chỉ huy cấp thấp hơn rồi mới đến các chiến binh bình thường.
Mỗi thành viên IS thường chọn mua 3 hoặc 4 cô gái và bắt họ làm nô lệ tình dục trong vài tháng. Sau đó, chúng lại đưa các nữ cô gái đến phiên chợ để trao đổi với các chiến binh khác sau khi đã chán họ. Thậm chí, có cô gái đã bị bán qua bán lại tới 22 lần và bị một thủ lĩnh khắc tên lên tay để khẳng định cô là “tài sản” riêng của y.
Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc còn cho hay, một số cô gái cố trốn thoát hoặc tự tử sau khi bị chiến binh IS bắt giữ.
"Các chiến binh IS đã phát hiện các cô gái dùng khăn trùm đầu để treo cổ, chúng buộc họ không được dùng khăn nữa”, bà Zainab Bangura cho hay.
“Tôi biết trường hợp ba cô gái đã tự tử bằng cách uống bả chuột mà họ tìm thấy trong phòng. Họ bị nôn mửa và được mang tới bệnh viện để rửa ruột ngay lập tức. Khi quay trở lại, cả ba đã bị đánh đập dã man", bà chia sẻ thêm.
 
 
 Hãi hùng màn lột trần thiếu nữ, kiểm tra trinh tiết của IS - 2
Hồi tháng 4, hàng trăm con tin trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em được phiến quân IS bất ngờ trả tự do.
Thậm chí, một số cô gái trẻ còn bị thiêu sống vì không chịu thực hiện các "hành vi tình dục đồi bại nhất" do các chiến binh IS ép buộc.
Những cô gái may mắn trốn thoát khỏi hang ổ của IS phải chịu những chấn thương nặng nề khó có thể tưởng tượng nổi.
Đặc phái viên Bangura cho biết, phiến quân IS dùng phụ nữ làm "mồi nhử" để tuyển tân binh. Hàng nghìn chiến binh IS được hứa hẹn được thưởng các cô dâu trẻ đẹp nếu gia nhập IS. IS cũng thu những khoản lợi nhuận kếch xù từ việc bắt cóc, đòi tiền chuộc, buôn bán phụ nữ làm gái mại dâm.
Những hành vi bạo lực tình dục đối với phụ nữ là một trong những biện pháp để IS răn đe người dân bình thường, thúc đẩy hệ tư tưởng cực đoan của tổ chức này.
Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét