Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

"Việt Nam có thể thắng Thái Lan ngay trên đất Thái"

Sau trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên tối qua trên sân Mỹ Đình. Theo HLV Đoàn Minh Xương, thầy trò HLV Miura đã cho thấy được nhiều điểm tiến bộ, đặc biệt là sự chắc chắn của hàng phòng ngự. 

"Ở AFF Cup 2014 vừa qua, sở dĩ chúng ta không thể vào được trận chung kết là do hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm khi tự dâng bàn thắng cho đối thủ. Tuy nhiên, trận đấu với Triều Tiên hôm qua khiến chúng ta có thể yên tâm ở vị trí tử huyệt này khi các trung vệ Chí Công và Huy Cường chơi đầy kinh nghiệm. 

Đến khi Đinh Tiến Thành vào sân thay Chí Công thì hàng phòng ngự mới lộ ra những điểm yếu. Nên nhớ chính Tiến Thành là cầu thủ mắc nhiều sai lầm ở AFF Cup vừa qua. Thế nên, tôi cảm thấy lo lắng khi trung vệ của Hải Phòng này thi đấu trên sân. Ở 2 biên với Mai Tiến Thành và Quế Ngọc Hải đều thể hiện sự chắc chắn ở mức không để đối thủ khai thác. Hệ thống phòng ngự mới trận đấu đầu tiên như vậy là tốt". 

Bàn thắng của Mạc Hồng Quân là sản phẩm hoàn hảo của một pha phản công sắc bén và đó sẽ là vũ khí để ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan.

Theo ông Đoàn Minh Xương thì chính sự chắc chắn ở hàng phòng ngự sẽ là chìa khóa để ĐT Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan trên sân đối thủ. 

"Thái Lan sẽ buộc phải thắng trên sân nhà, trong khi Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa cũng là thành công. Thế nên, việc hàng thủ chắc chắn sẽ khiến Thái Lan nản lòng. Tôi nhận thấy, hàng tấn công của Thái Lan bây giờ không mạnh, trụ cột của Thái Lan cũng toàn những cầu thủ trẻ. Thế nên, các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Việt Nam hoàn toàn có thể khắc chế họ. 

Ngoài ra, bàn thắng của Việt Nam trong trận gặp Triều Tiên là sản phẩm có một pha phản công hoàn hảo. HLV Miura đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công tốc độ phù hợp với cách đá phòng ngự - phản công như Văn Quyết, Quang Hải, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Công Vinh, Hồng Quân, Hải Anh... tất cả cầu thủ đều có thể gây nguy hiểm khi xuất hiện trên sân". 

Dẫu vậy, ông Đoàn Minh Xương cũng cho rằng điểm yếu lớn nhất của ĐT Việt Nam lúc này là thiếu một tiền vệ trung vệ có khả năng phát động tấn công và tung ra những đường chuyền quyết định. 

"Chúng ta đang thiếu một người đá cặp với Minh Châu. Đó là cầu thủ có khả năng chuyền dài tốt. Ở trận gặp Triều Tiên, nhiều người bảo Công Vinh đá không tốt, nhưng rõ ràng Công Vinh luôn phải nhận bóng ở thế quay lưng và bị áp sát. Các tiền vệ không thực hiện được những đường chuyền hợp lý thì tiền đạo cũng rất khó tạo nên nguy hiểm khi nhận bóng trong tư thế khó"- ông Xương kết luận. 
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét