Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm 1 triệu/giờ

Nghề làm bóng nghệ thuật đã có cách đây khoảng 6-7 năm nhưng trào lưu thuê chú hề làm bóng bay nghệ thuật biểu diễn tại các dịp lễ, sự kiện chỉ mới nở rộ khoảng vài ba năm gần đây.

Anh Trần Đức Việt, sinh năm 1985 cho biết, công việc chính của anh là làm đầu bếp tại một trường tiểu học còn nghề biểu diễn bóng nghệ thuật là nghề tay trái. Hiện nay anh thường nhận biểu diễn tại các sự kiện, giá dịch vụ dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng.

 Làm bong bóng nghệ thuật kiếm 1 triệu/giờ - 1

Anh Việt chỉ mất khoảng 30s để tạo một hình đơn giản.

Trung bình mỗi tháng anh Việt nhận khoảng 10 lịch đi biểu diễn. Dù là công việc làm thêm nhưng nghề này cũng đem lại cho anh mức thu nhập khá.

Năm 2013, trong một lần tình cờ nhìn thấy người tạo bóng nghệ thuật chinh phục các em nhỏ bởi những quả bóng với hình thù ngộ nghĩnh, anh Việt đã rất muốn học làm nghề này.

Xuất phát từ tình yêu đối với trẻ nhỏ, mong muốn giúp đỡ nhà trường trong các hoạt động vui chơi nên anh Việt đã tự mày mò học cách làm bóng nghệ thuật trên mạng. Tuy nhiên để tự học cũng rất vất vả, sau đó anh đăng ký một khóa học tại câu lạc bộ bóng bay nghệ thuật.

Đến nay, với kinh nghiệm hơn 2 năm trong nghề, anh Việt thể tạo được hơn 100 mẫu hình bong bóng khác nhau. Với bàn tay thoăn thoắt nặn bóng, chỉ 30 giây anh đã tạo ra được một trái tim, bông hoa, thanh kiếm hay chú chó ngộ nghĩnh. Các hình phức tạp hơn như mèo Kitty, Doremon, hình con bướm… thường mất khoảng 1-2 phút. Ngoài làm bóng nghệ thuật biểu diễn tại các sự kiện như sinh nhật, Trung thu, Tết thiếu nhi cho các bé, anh Việt còn làm bóng trang trí đám cưới, khánh thành, triển lãm…

 Làm bong bóng nghệ thuật kiếm 1 triệu/giờ - 2

Dù là nghề tay trái nhưng công việc này đem lại cho anh mức thu nhập khá

Gần chục ngày nữa mới đến tết thiếu nhi 1/6 nhưng anh Việt cho biết thời điểm này đã có nhiều khách đăng ký lịch trước. Như năm ngoái, anh chạy sô không hết lịch hẹn, dịch vụ thuê chú hề lên tới 1 triệu đồng mỗi giờ.

Nếu là ngày bình thường, giá dịch vụ dao động từ 600- 800 nghìn đồng. Tuy nhiên mức giá thuê dịch vụ cũng khá đa dạng tùy theo độ điêu luyện của mỗi chú hề. Trong mỗi giờ biểu diễn, tùy thuộc vào thao tác và độ dễ, khó của hình được yêu cầu mà mỗi chú hề có thể tạo được từ 30 đến 60 hình.

“Hiện nay trên thị trường có nơi lấy giá chỉ 300- 400 nghìn đồng mỗi giờ nhưng thường đó là những người mới vào nghề, hoặc các bạn sinh viên. Các bạn chỉ mới biết làm được khoảng 10 -15 mẫu hình. Nếu các bé yêu cầu hình khó thì các bạn sẽ khó đáp ứng được”, anh Việt nói.

Nói về giá dịch vụ chú hề thổi bóng nghệ thuật, anh Việt chia sẻ: Câu lạc bộ mà anh đang tham gia có khoảng 10 thành viên, đều là những người có kinh nghiệm 2-3 năm, câu lạc bộ ra đời từ lâu nên có độ chuyên nghiệp hơn, mức giá cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, chi phí nguyên liệu sử dụng cho loại hình nghệ thuật này cũng khá đắt. Anh phải nhập bóng chuyên dùng để tạo hình của Thái Lan, Mỹ giá đắt hơn hàng Trung Quốc nhưng bền hơn, màu sắc đẹp hơn và không độc hại. Mỗi quả bóng anh nhập có giá 1.000 đồng. Có những loại bóng đặc biệt giá có thể gấp 10 đến 15 lần. Một sản phẩm bóng tạo hình cần từ 1 đến 5 quả bóng.

 Làm bong bóng nghệ thuật kiếm 1 triệu/giờ - 3

Vào những dịp lễ, cao điểm, giá dịch vụ thuê chú hề biểu diễn bóng bay nghệ thuật còn lên tới 1 triệu đồng/giờ.

Theo anh Việt, học làm bóng nghệ thuật không quá khó nhưng đòi hỏi sự luyện tập, kiên trì, sáng tạo thường xuyên.

Căn hơi (bớt hơi lại dưới đuôi bóng từ 1-5 cm tùy hình) chuẩn, nặn bóng là yếu tố quan trọng nhất trong tạo hình bóng. Khi mới tập tễnh bước vào nghề, có những hình anh phải tập đi tập lại mới làm được.

 Làm bong bóng nghệ thuật kiếm 1 triệu/giờ - 4

Bên cạnh đó nó đòi hỏi người làm bóng phải có sức khỏe tốt khi đứng hàng giờ đồng hồ biểu diễn. Người thổi bóng phải vừa bơm, vừa nặn bóng, vừa giao lưu với các bé.

“Hầu như trong 1 tiếng đồng hồ không có lúc nào chúng tôi được nghỉ tay vì mỗi sự kiện có rất đông các bé. Các bé cứ vây quanh xin chú ơi cháu thích con này, cháu thích con kia. Được vài phút lại quay ra xin chú ơi cho cháu hình con khác. Thậm chí có nhiều bé nghịch ngợm còn lấy kiếm, cung tên trêu đùa lại chú hề. Có hôm thay đồ biểu diễn xong người ướt nhẹp mồ hôi nhưng niềm vui của chúng tôi cũng chính là đem lại niềm vui cho các bé ”, anh Việt vui vẻ nói.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét