Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Lá thư Lưu Quang Vũ gửi Xuân Quỳnh khiến cư dân mạng xúc động

Câu chuyện tình ngọt ngào của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nữ thi sĩ Xuân Quỳnh từ bấy lâu nay đã trở thành một biểu tượng của tình yêu khiến không ít người ghen tị. Không chỉ thể hiện qua những tác phẩm của mình, mà tình yêu này còn đẹp ngay cả trên những cử chỉ nhỏ nhất họ dành cho nhau.

Mới đây, một trong những lá thư Lưu Quang Vũ gửi cho Xuân Quỳnh năm 1976 khi Xuân Quỳnh đi công tác miền Nam đã được truyền tay nhau khiến nhiều người thêm một lần nữa phải nghẹn ngào, xúc động. 

Toàn bộ bức thư mà Lưu Quang Vũ đã gửi cho vợ mình ngày 5/6/1976:

"Quỳnh thương yêu,

Em gắng đi về bằng máy bay cho khoẻ, không mua gì cũng được. Về với anh và con, về với nhà ta đi thôi. Về với phố Huế chật hẹp, với nhà trẻ nơi ta đón Mí, với quán cà phê Nguyễn Công Trứ, nơi ta uống cà phê 2 hào buổi sáng với những gã giáo viên còm, những người công nhân lam lũ và những tay thợ làm đạo cụ sân khấu, về với những con đường chúng ta vẫn đi, những công việc, với cái thành phố nghèo, nơi người ta sống rất khổ mà vẫn luôn tìm cách để sống cho thanh thản trong nỗi khổ ấy, sống thanh thản và yên tĩnh.

Những ngày này nhớ và thương Quỳnh lắm, không nên bực bội về Sài Gòn và người Sài Gòn làm gì. Mùa đông này, về với anh, đi bên anh, nằm bên anh trong căn phòng đầy tranh của chúng ta. Và với Mí tuyệt vời của chúng ta. Và chúng ta sẽ viết chứ, sợ gì em nhỉ ? 

Nếu chúng ta là kẻ không có tài chí lắm, không viết được điều gì to tát, thì cũng sẽ viết được những trang sách về những năm tháng ta sống, về những cay đắng và những niềm yêu thương đơn giản của con người.

Hôn em rất lâu."



Bức thư vẻn vẹn trong một trang giấy với những dòng chữ thân thương, chan chứa tình yêu mà người chồng nói với vợ. Từ cách gọi nhau bằng tên rất gần, rất thương; từ cách dặn dò, quan tâm, săn sóc nhau qua từng con chữ; rồi những hình ảnh, những kỷ niệm bình dị mà ấm áp...  - nỗi nhớ đó, niềm thương đó đã vượt qua cả trang giấy kia, đi một chặng đường khá dài từ năm 1976 đến nay, gieo vào lòng người đọc không ít sự ngưỡng mộ.

Tuy không phải là một bức thư mới được tìm thấy, và nội dung cũng không quá xa lạ với mọi người, nhưng những ngày gần đây nhiều người đã chia sẻ lại những dòng thư này, với cảm xúc vẹn nguyên như lần đầu biết đến. Giữa cuộc sống nhộn nhạo và bề bộn như bây giờ, những dòng chữ của nhà thơ Lưu Quang Vũ như một cơn gió nhỏ, len lỏi, thổi mát trái tim chúng ta và khẽ nhắc nhở rằng tình yêu luôn đến từ những điều thật bình dị, thật giản đơn.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét