Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

HLV Miura sẵn sàng “ghép đôi” Công Vinh - Công Phượng

Trong những cái tên từ U23 vừa được HLV Miura điều động lên tuyển Việt Nam thì chỉ có Minh Hùng chơi ở hàng hậu vệ. 3 cái tên còn lại Công Phượng, Huy Toàn và Phi Sơn đều đảm nhận vai trò tấn công. Trong số này chỉ có Công Phượng là tiền đạo.


Công Phượng được điều động song song tập luyện và thi đấu ở cả U23 và ĐTQG

Trên thực tế ông Miura trước đó dường như đã có những động thái “dọn đường” cho sự tái hợp này khi đưa ra danh sách triệu tập tuyển Việt Nam không có nhiều cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo. Ông cũng gạt bỏ những cái tên đang thi đấu rất tốt tại V-League như Đình Tùng (Thanh Hóa), Văn Thắng (Cần Thơ), Quang Hải (Than Quảng Ninh) và chỉ triệu tập Công Vinh và Hải Anh cho hàng tiền đạo.

HLV Miura là người rất ưa sự đột phá, làm mới trong mỗi lần tuyển chọn cũng như tập trung đội tuyển. Ông sẵn sàng có những thay đổi nếu điều đó đi đúng hướng và giúp tuyển Việt Nam hay U23 dưới tay mình dẫn dắt trở nên mạnh mẽ hơn. Bởi vậy nếu Công Phượng chiếm giữ một vị trí chính thức trên hàng công cũng chẳng phải điều gì bất thường. Mỗi khi trả lời phỏng vấn, chiến lược gia người Nhật này đều nói chỉ coi Công Phượng như một cầu thủ bình thường tuy nhiên trên thực tế ông đã rất ưu ái chân sút của HAGL. Công Phượng đã tạo điều kiện hết mức để tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tại Malaysia hồi tháng 3. Giờ là việc ông đặc cách cho Công Phượng “phân thân” ở cả hai đội hình U23 và ĐTQG.


Nhiều khả năng hai cái tên nổi bật của bóng đá Việt là Công Vinh và Công Phượng sẽ thành cặp song sát trên hàng công

Không những thế, sự kết hợp giữa Công Phượng và Công Vinh (nếu có) ngoài ý nghĩa về chuyên môn còn mang đến hiệu ứng truyền thông đặc biệt. Công Phượng hiện là một cái tên có sức hút chẳng kém Văn Quyến thủa nào. Công Vinh cũng chẳng chịu thua kém với những “lùm xùm” gần đây trong màu áo B.Bình Dương. Cả hai đều là những cầu thủ đáng xem và hơn thế, là những cái tên “để bán vé”.

Chắc chắn ông Miura sẽ có những toan tính để “tốt cho tất cả”. Công Vinh và Công Phượng sẽ là cái tên hút khán giả đến sân khi U23 và ĐTQG thi đấu các trận giao hữu làm nóng tại sân Mỹ Đình vào tháng 5 này trước khi bước vào những trận đánh lớn ở SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. 

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét