Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Công Phượng là niềm hy vọng duy nhất của HAGL

Lứa U19 HAGL đang giậm chân tại chỗ

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn và thủ môn Lê Văn Trường là 4 cái tên của lứa U19 học viện HAGL JMG được gọi lên khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam lần này. Con số này tuy chiếm số đông, nhưng rõ ràng đã giảm sút đáng kể so với lần tập trung trước đó khi những Hồng Duy, Lê Văn Sơn, Thanh Tùng, Đông Triều dù không bị chấn thương và đã ra sân thi đấu ở V.League nhưng không còn được HLV Miura tin cậy. 

Việc toàn bộ lứa U19 được đôn lên đá ở V.League tưởng chừng sẽ giúp các cầu thủ tích lũy được kinh nghiệm và tiến bộ hơn, nhưng thực tế cho thấy một điều hoàn toàn ngược lại. Đội bóng HAGL đá đâu, thua đó. Trong khi phong độ của các cầu thủ cũng không được cải thiện. Để dễ hình dung nhất về sự tiến bộ của các cầu thủ này thì có thể so sánh họ với các cầu thủ đồng lứa cũng từng được gọi lên đội tuyển U19 Việt Nam, trong đó có những người bị HLV Graechen loại. 


Tuấn Anh và Văn Toàn gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng ở đội tuyển U23 Việt Nam

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, ngôi sao số 1 của HAGL là Tuấn Anh đang cho thấy sự đi xuống của mình ở cả CLB lẫn đội tuyển. Hai người kém Tuấn Anh 1 tuổi là Duy Mạnh và Hữu Dũng lại càng chơi, càng hay. 

Duy Mạnh thường xuyên được đá chính trong màu áo Hà Nội T&T và chơi cực tốt, khi lên tuyển cầu thủ sinh năm 1996 này cũng thể hiện được vai trò điều tiết và nhãn quan chiến thuật khá tốt của mình. Trong khi Hữu Dũng dù ít được sử dụng ở CLB Thanh Hóa nhưng anh lại chiếm trọn niềm tin của HLV Miura ở vòng loại U23 châu Á, và mới nhất là sự chững chạc trong trận gặp U23 Hàn Quốc càng khiến ông Miura vào cầu thủ nhỏ con này. Có thể thấy rất rõ, trong khi Tuấn Anh chưa thể hiện được sự kỳ vọng thì những người đồng trang lứa đã tiến bộ và có phần vượt qua anh, chí ít là thời điểm này.

Ở hàng phòng ngự, bản thân Đông Triều đã bị một đồng đội khác từ lò đào tạo Viettel- Tiến Dũng vượt mặt ngay cả thời gian khoác U19 Việt Nam. Tiến Dũng càng chơi, càng tiến bộ và cho thấy anh sẽ trở thành một hòn đá tảng của ĐTQG trong tương lai. Trong khi đó, Lê Văn Sơn và Hồng Duy lại chưa thể hiện được nhiều, thậm chí còn mất vị trí ở chính CLB của mình đang thi đấu. 

Trên hàng tấn công, Văn Toàn có những sự tiến bộ, tuy nhiên không đáng kể. Trận đấu với U23 Hàn Quốc vừa qua cho thấy Văn Toàn vẫn gặp khó khăn rất lớn trong khả năng tranh chấp. Trong khi, những cầu thủ tấn công cùng lứa U19 như Tuấn Tài, Thanh Bình lại thể hiện rằng họ đủ sức cạnh tranh và không hề thua kém, thậm chí nhỉnh hơn. 

Công Phượng là niềm hy vọng duy nhất 

Trong tất cả các cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo của học viện HAGL JMG thì lúc này Công Phượng là cầu thủ duy nhất cho thấy được sự tiến bộ một cách rõ rệt, và cũng là cầu thủ đủ sức cạnh tranh vị trí với các đàn anh ở ĐT U23, thậm chí cả ĐTQG. 

Ở V.League, Phượng gần như "gánh team" với vai trò cực kỳ quan trọng. Anh đặt dấu giày trong 2/3 bàn thắng của đội bóng phố núi. Khi Công Phượng bị phong tỏa, thì HAGL hoàn toàn "vô hại". 

Công Phượng là cầu thủ duy nhất của HAGL JMG đủ sức cạnh tranh với các đàn anh ở đội tuyển

Ở U23 Việt Nam, Phượng rất nhanh hòa nhập với các đồng đội, anh được HLV Miura sử dụng như một "con bài" quan trọng trên hàng tấn công. Phượng cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á. Trận đấu mới nhất, dù chưa đạt được phong độ như ý, nhưng Phượng cũng cho thấy anh đủ sức thay thế Phi Sơn ở vị trí trên hàng tiền đạo. 

Điều đáng nói, Công Phượng là cầu thủ hiếm hoi của học viện HAGL JMG sở hữu "chất quái" của một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh sẵn sàng phạm lỗi, sẵn sàng ngã giả vờ để tránh chấn thương, và sẵn sàng gây sức ép lên đối thủ cũng như trọng tài lúc cần. Phượng cũng là trường hợp hiếm hoi của HAGL không bị dính chấn thương khi lên đá ở V.League dù anh luôn bị các hậu vệ đối phương chơi xấu. 

Dường như chính sự khác biệt ấy đã khiến Phượng tồn tại được ở các môi trường khác nhau, và bây giờ đang là niềm hy vọng duy nhất của HAGL ở đội tuyển.  
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét