Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang



Sáng ngày 3/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam (quận Gò Vấp, TP.HCM), Quân chủng Phòng không – Không quân phối hợp với Quân khu 7 tổ chức Lễ viếng, truy điệu hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú đã tử nạn trong vụ máy bay Su – 22 gặp nạn tại vùng biển Bình Thuận ngày 16/4.

 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 1
 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 2
 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 3

Nhiều đồng đội, chiến sĩ người thân, bạn bè đã đến thắp nén nhang tiễn đưa hai phi công gặp nạn về nơi an nghỉ cuối cùng.  

Tại Lễ tang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ Trưởng Bộ Công an, cũng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn cùng gia đình hai chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Nhiều đồng đội, chiến sĩ người thân, bạn bè đã đến thắp nén nhang tiễn đưa hai phi công gặp nạn về nơi an nghỉ cuối cùng.  Nhiều người đã không kìm nén sự xúc động khi ghi vào sổ tang hai chiến sỹ hy sinh.

 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 4
 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 5

Nhiều người đã không kìm nén sự xúc động khi ghi vào sổ tang hai chiến sỹ hy sinh.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng viết trong cuốn sổ tang: “Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng vô cùng thương tiếc đồng chí Thiếu tá Nguyễn Anh Tú đã hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay. Sự hy sinh của đồng chí đã để lại tấm gương sáng cho các bộ chiến sĩ toàn quân nói chung, Quân chủng Phòng không – Không quân nói riêng noi theo, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi tới gia đình và thân quyến đồng chí lời chia buồn sâu sắc về sự hy sinh, mất mát không gì bù đắp nổi. Mong gia đình nén đau thương vượt qua khó khăn và nuôi dạy con cháu tiến bộ, trưởng thành. Trong niềm thương tiếc, Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng xin dâng nén hương tiễn biệt đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng. Vĩnh biệt đồng chí!”

 

 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 6

Gia đình hai chiến sỹ hy sinh tại lễ viếng, lễ truy điệu 
 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 7

 

Vợ thiếu tá Nguyễn Anh Tú (áo trắng) tại lễ viếng truy điệu 

Sau lễ truy điệu, lễ viếng, thi thể phi công Nguyễn Anh Tú sẽ được hỏa thiêu theo nguyện vọng của gia đình. Tro cốt của chiến sỹ sẽ được đưa về quê nhà tại quận Ngô Quyền (TP. Hảrai Phòng).

 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 8

 Vụ 2 máy bay Su-22 gặp nạn: Đồng đội nén nước mắt ghi sổ tang - 9
 

Đồng đội chào tạm biệt lần cuối với hai chiến sỹ hy sinh.

Thượng tá Lê Văn Nghĩa sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội.

Ngoài việc làm các thủ tục công nhận liệt sỹ cho 2 phi công gặp nạn, Bộ Quốc phòng có quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sĩ Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn Không quân 937) và truy phong quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Ban Thanh niên Quân đội cũng đã làm thủ tục đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú.

Trước đó, vào trưa ngày 16.4, 2 chiếc máy bay Su -22 của Trung đoàn 937 thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không – Không quân) do phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú đang bay huấn luyện trên vũng biển gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận thì mất liên lạc.

Ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương tìm kiếm. Đến ngày 28.4 lực lượng tìm kiếm tìm thấy được bộ phận dẫn đường và phần thân máy bay Su -22 cùng thi thể phi công Lê Văn Nghĩa kẹt trong buồng lái. Đến ngày 1.5, lực lượng tìm thấy và trục vớt một phần thân của máy bay Su -22 và tìm thấy thi thể phi công Nguyễn Anh Tú.

Sau đó, thi thể hai phi công được chuyển về bảo quản tại Bệnh viện 175 và được tổ chức lễ truy điệu, lễ viếng cùng ngày.


Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét