Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Tỉ phú TQ bỏ hơn 500 tỉ mua một bức tranh

Bức tranh sơn dầu năm 1913 này được mua lại bởi Tập đoàn Dalian Wanda Group của ông Wang tại buổi đấu giá nghệ thuật hiện đại và trường phái ấn tượng, vào ngày 5.5 vừa qua, một công ty Trung Quốc cho biết.

 Tỉ phú TQ bỏ hơn 500 tỉ mua một bức tranh - 1
Ảnh: Internet

Với tiêu đề: “Bassin aux nympheas, les rosiers. Tập đoàn Wanda đang mua rất nhiều tác phẩm nghệ thuật phương Tây trong những năm gần đây, bao gồm cả tác phẩm  "Claude et Paloma" của vị họa sĩ lừng danh Pablo Picasso với giá 28,2 triệu USD vào năm 2003.

Gần đây, Ông Wang đã vượt qua vị trí của doanh nhân ngành năng lượng tái tạo, Li Hejun để đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc.

Ông có tổng số tài sản lên tới 33,7 tỉ USD, trong khi ông Li, Chủ tịch Hanergy Thin Film Power, đang nắm trong tay 32,7 tỉ USD, theo Forces ước tính.

Cổ phiếu của ông Wang ở Dalian Wanda Commercial Properties tăng 6,3%, lên tới 63,65 USD HK, mức giá cao kỷ lục ở Hồng Kông trong phiên nghỉ giải lao. Wanda Line Cinema, chuỗi rạp chiếu phim của ông Wang tăng 2,2%, lên mức 169,2 Nhân dân tệ ở thị trường chứng khoán Thâm Quyến.

Cổ phiếu của cả hai công ty đã tăng mạnh sau các đợt IPO trong nửa năm qua. Hơn nữa, cổ phiếu Trung Quốc tăng điểm mạnh đã làm tăng thêm hơn 160 tỉ phú và gia đình tỉ phú từ tháng 10 năm 2014.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét