Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Sau kỳ nghỉ lễ, vỏ dừa dập dềnh "bơi" trên bãi biển

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.2015 kéo dài 6 ngày, nhiều gia đình đã tranh thủ đi chơi xa, du lịch ở các bãi biển trên cả nước. Các bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa); Đồ Sơn (Hải Phòng); Mỹ Khê (Đà Nẵng) luôn đông nghịt người.

Sau kỳ nghỉ, nhiều người lại phải chứng kiến một hình ảnh vô cùng phản cảm: Rác tràn ngập trên bãi biển, bốc mùi hôi thối.

 Sau kỳ nghỉ lễ, vỏ dừa dập dềnh "bơi" trên bãi biển - 1
 Sau kỳ nghỉ lễ, vỏ dừa dập dềnh "bơi" trên bãi biển - 2
Vỏ dừa vứt bừa bãi trên bãi biển Thịnh Long (Ảnh: Lương Hùng) 

Sau kỳ nghỉ dài ngày, bãi biển Thịnh Long (Hải Hậu, Nam Định) tràn ngập rác thải, vỏ dừa sau nghỉ kỳ lễ. Nhiều người dân khi chứng kiến cảnh này đã không khỏi lắc đầu, ngán ngẩm.

Anh Lương Văn Hùng, du khách có mặt tại biển Thịnh Long trong dịp nghỉ lễ 30-4, kể lại, ngày 1.5, anh cùng bạn bè ra bãi biển Thịnh Long thăm quan, du lịch. Tuy nhiên, anh đã không khỏi giật mình khi thấy nhiều người xả rác bừa bãi ra bãi biển.

“Tại khu vực trung tâm bãi tắm Thịnh Long có rất nhiều vỏ dừa, kèm theo đó vỏ ngô, túi nilong cũng vứt bừa bãi ở bên đường. Cảnh tượng rất phản cảm. Tôi cũng thấy lạ là không có ai dọn vệ sinh ở khu vực này. Rác thải ở bãi biển này ngày một nhiều lên”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cho hay, khi thủy triều xuống (nước rút) nhiều chủ hộ kinh doanh đã mang hàng quán ra sát mép nước ngồi bán cho du khách. Sau khi du khách dùng đồ uống, vỏ dừa, túi nilon được bỏ ngay tại chỗ, không ai dọn vệ sinh. Khi thủy triều lên (nước lên cao), rác trôi dạt vào sát mép bờ, bốc mùi hôi thối.

 Sau kỳ nghỉ lễ, vỏ dừa dập dềnh "bơi" trên bãi biển - 3
Nhiều du khách đã xả túi nilon, vỏ ngô ngay trên bãi biển (Ảnh: Lương Hùng) 

Ghi nhận của phóng viên, vỏ dừa bỏ bừa bãi ở ngay bãi biển, kéo dài hàng trăm mét. Tại khu vực bờ kè, nhiều hàng quán, ghế ngồi được bày ra phục vụ du khách. Bên cạnh, túi nilon, vỏ ngô... để bừa bãi. Những hình này đã khiến bãi biển Thịnh Long trở nên nhếch nhác trong mắt du khách.

Bãi biển Thịnh Long thuộc thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu. Từ thành phố Nam Định đi khoảng 30 km theo Quốc lộ 21 là đến Bãi biển Thịnh Long. Nước biển ở đây có độ mặn cao, sóng lớn, nguyên sơ, môi trường chưa bị ô nhiễm có thể thu hút du khách trong tỉnh cũng như du khách đến từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tại đây có nhiều danh thắng bao gồm bãi biển Thịnh Long, đền Trần Thịnh Long, đền Con Cá, chùa Linh Ứng, nhà thờ Trung Châu… Hằng năm, có nhiều du khách về thăm quan bãi biển này, nhất là vào các kỳ nghỉ lễ.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét