Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Mẹ bạn phản ứng thế nào khi nhận được tin nhắn "tỏ tình": Con yêu mẹ

Cách đây 2 tuần, facebook râm ran những câu chuyện của các cặp vợ chồng nhắn tin yêu thương cho nhau rồi chờ xem kết quả từ đối phương. Phong trào "tự tin nói lời yêu thương" này bắt nguồn từ một status vu vơ trên facebook của cô gái trẻ sinh năm 1989 tên Phạm Tâm (hiện đang sinh sống ở Hải Phòng).

Phạm Tâm nghĩ ra một trò chơi đơn giản nhưng đã tạo được một làn sóng hưởng ứng bất ngờ, khi cư dân mạng hào hứng làm theo và hàng trăm kết quả thú vị được trả về qua những comment bên dưới status của cô gái. Theo đó, cách chơi của trò này là nhắn tin cho chồng nói "Em yêu anh", sau đó đợi phản ứng của các ông chồng trong những tin nhắn trả về rồi chụp màn hình điện thoại để đăng kết quả lên.

Chỉ một ý tưởng đơn giản nhưng rất nhiều người làm theo. Sau những tin nhắn của các bà vợ, hội những ông chồng tò mò cũng rục rịch thử nhắn tin cho vợ "Anh yêu em" và ngồi chờ kết quả để... khoe. Phong trào vừa vui lại vừa ý nghĩa được lan rộng, khiến nhiều người tự hỏi nếu phong trào này được gửi đến những người thân yêu khác chứ không chỉ là vợ hoặc chồng thì sao? 

Ý tưởng đấy được nhen nhóm cho đến thời điểm này, khi Ngày của Mẹ sắp đến gần. Ngày của mẹ được diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5, vào năm nay, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào ngày 10/5. Trong ngày dành cho người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời chúng ta, những món quà sẽ chỉ là hình thức nếu thiếu đi một lời yêu thương chân thành. Vậy nên, các bạn trẻ đã một lần nữa "thử" nhắn tin cho các bà mẹ của mình, không chỉ để chờ đợi câu trả lời thú vị từ mẹ, mà còn là một cách để nói câu yêu thương mà bình thường vẫn ngại ngần nói ra. 

Sau khi câu hỏi này được đặt ra, rất nhiều bà mẹ đã nhận được tin nhắn có nội dung: "Con yêu mẹ!"... được gửi đến. Dường như, khi chúng ta càng lớn, việc nói "Con yêu mẹ" bỗng trở thành những hành động thật sự hiếm hoi. Vậy nên, các bạn cho biết có đến gần 50% các bà mẹ đã không nhắn tin trả lời mà gọi lại ngay, một phần vì họ chưa quen việc nhắn tin, một phần vì họ nghĩ con mình sắp làm chuyện... dại dột.
Bạn có thể gửi ảnh phản ứng của mẹ mình, Kenh14 sẽ chọn lọc và đăng vào ngày 10/05/2015 Chia sẻ ảnh của bạn


Phản ứng thường thấy của các bà mẹ.

Bạn Thu Hà, SV ĐH Kinh Tế kể lại: "Mình cũng thử nhắn tin nói "Con yêu mẹ", mẹ lập tức gọi cho mình rồi hỏi tới tấp "Sao vậy con ơi? Con lại làm chuyện gì nữa rồi hả? Có gì thì con cứ nói thẳng ra còn đừng nhắn vậy mẹ lo lắm...". Mình nói con chỉ... thử xem mẹ cảm thấy thế nào thôi chứ có chuyện gì đâu. Mẹ thở phào nhẹ nhõm rồi mới cười hì hì, mẹ nói nhắn vậy cũng vui nhưng mà cũng... sợ. Nghĩ mà thương. Có lẽ thường ngày mình ít khi trò chuyện cùng mẹ nên mẹ chưa quen nhận những tin nhắn tình cảm thế này."

Cũng có rất nhiều bà mẹ trả lời tin nhắn "kỳ lạ" của con mình. Và đây là những tin nhắn mà mẹ đã trả lời với những cảm xúc "khó tả" rất khác nhau được các bạn chia sẻ trên Facebook:





Hình như phụ huynh nào cũng nghĩ chúng ta nói yêu thương chỉ để xin tiền thôi sao?


Sau khi nhận được tin nhắn "thần thánh", hai vị phụ huynh lập tức gọi tới tấp vào máy con mình.




Nói yêu mẹ mà cũng cần lý do sao ạ? Lâu lâu nói cho mẹ nhớ con thôi ^^


Con chỉ muốn nói yêu mẹ thôi chứ có vòi ăn rau muống luộc đâu ạ? :((


Người mẹ có cách nhắn tin súc tích nhất, chỉ nói "Không" và "Ok".


Còn gì tuyệt vời hơn khi nhận được câu trả lời này từ mẹ?


Nếu thường xuyên nói "Con yêu mẹ!", bạn sẽ nhận thấy không người mẹ nào nghi ngờ "điều kỳ lạ" này cả và xem đó là những câu nói bình thường trong ngày. Vì thế mẹ cũng sẽ dành cho bạn lời yêu đáp lại "Mẹ yêu con".




Từ khi phong trào nhắn gửi lời yêu cho bố mẹ nở rộ, chúng ta được biết nhiều hơn về cách mọi người lưu tên bố mẹ trong danh bạ điện thoại.


"Mẹ vui khi nhận tin nhắn này của con" - Để làm mẹ vui, thật sự không khó tí nào.

Thật thú vị khi một trò chơi với ý tưởng đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều niềm vui cho cả người gửi và người nhận. Có lẽ, khi phong trào nhắn tin yêu thương này kết thúc, chúng ta sẽ học được cách nói yêu nhau thật chân thành chứ không chỉ nói để xem phản ứng của người được nhận dòng tin ấy.

Chủ Nhật này sẽ là Ngày của Mẹ, hẳn bạn vẫn sẽ đủ thời gian để mua một món quà, viết một tấm thiếp. Nhưng bạn biết đấy, chẳng món quà nào có thể sánh bằng câu nói "Con yêu mẹ" được gửi từ chính bạn. Hy vọng rằng mỗi ngày trôi qua, ngoài những lời yêu thương của các ông chồng bà vợ, của những đôi trai gái gửi đến nhau, thì các bà mẹ của chúng ta vẫn sẽ thường xuyên nhận được những tin nhắn thế này từ con mình, để mỗi ngày trôi qua đều là "một ngày đẹp trời". Bởi bạn biết không, mẹ có thể sẽ chẳng nhớ đến Ngày của Mẹ là ngày nào đâu, nhưng chắc chắn, ngày mà mẹ nhận được tin nhắn "Con yêu mẹ" của bạn sẽ là ngày mà mẹ thấy vui và ý nghĩa nhất. 


Nhân dịp "Ngày của mẹ" 10/5 tới đây, các bạn hãy nhắn tin "Con yêu mẹ" để cùng xem phản ứng "cool hay không" của mẹ mình, và chia sẻ với Kênh14 theo nút "Chia sẻ ảnh của bạn" ở phía dưới nha. Những chia sẻ này sẽ được tổng hợp và đăng vào ngày 10/5.
Bạn có thể gửi ảnh phản ứng của mẹ mình, Kenh14 sẽ chọn lọc và đăng vào ngày 10/05/2015  Chia sẻ ảnh của bạn
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét