Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Gặp cô gái Việt tham gia thiết kế đồ họa cho bom tấn Fast and Furious 7

Võ Ngọc Nhi

4/4/1989

Tốt nghiệp: BFA Graphic Design, Đại học Tôn Đức Thắng, 2009

BFA Digital Media, Otis College of Art and Design, 2013

Công việc hiện tại: Freelance Motion Graphics Designer/ Animator – Los Angeles, California






Do tính bảo mật của hợp đồng nên cô nàng đến từ Cà Mau này không được phép tiết lộ công việc thiết kế đồ họa cho Fast and Furious 7 cho bất kì ai, thế nên thông tin có một cô gái Việt xuất hiện trong danh sách chuyên viên đồ họa cho bom tấn này đã khiến rất nhiều người bất ngờ. Ngay cả gia đình của Nhi cũng chỉ biết Nhi đang làm đồ họa cho phim ảnh thôi, còn chi tiết thì Nhi không hề đề cập đến.

Bản thân Nhi cũng không biết mình nằm trong team của Fast 7 cho đến lúc… vào nhận việc. Ngọc Nhi chia sẻ vào tháng 10 năm 2014, khi sắp hết hợp đồng với một công ty đồ họa truyền thông ở Santa Monica thì cùng lúc đó một công ty khác đang tìm cộng tác viên. “Sau khi trao đổi qua email thì họ thấy lịch làm việc phù hợp nên mình được bắt đầu cộng tác ngay khi hợp đồng hiện hành kết thúc. Ngày vào nhận việc mình mới biết nằm trong team của  Fast and Furious 7” (cười).



“Khi biết mình sẽ tham gia làm đồ họa cho Fast 7 mình vừa háo hức lại vừa lo lắng vô cùng. Háo hức vì đây là một công việc hoàn toàn khác với những gì mình đã làm, từ đó lại lo lắng vì đây không phải sở trường của mình. Chắc chắn đây là một hợp đồng đầy thử thách!”

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn Ngọc Nhi chia sẻ một số hình ảnh mà cô thiết kế trong phim, Ngọc Nhi đã lịch sự từ chối do vấn đề bảo mật. Tuy nhiên cô nàng cũng cho biết Nhi nằm trong nhóm đồ họa tương tác, cụ thể là thiết kế giao diện của những thiết bị điện tử có mặt trong phim (UI design). “Vì vốn ít xem phim hành động, sở trường cũng không phải là đồ họa tương tác nên những ngày đầu “nhào vào” thiết kế giao diện mình cũng hơi đuối, kiểu như cá bị đưa ra khỏi sông vậy (cười). Thêm nữa quy trình ở mỗi studio mỗi khác, ngôn ngữ thể hiện điện ảnh càng rất khác với ngôn ngữ quảng cáo hay truyền hình mà mình vẫn làm bấy lâu nay, thế nên Nhi đã mất kha khá thời gian để làm quen với nó”.

Ngọc Nhi cũng chia sẻ, tuy không phải là fan của dòng phim đua xe bắn súng nhưng cô nàng đã xem qua và rất ấn tượng với những pha hành động gay cấn nghẹt thở của Fast and Furious 6.  "Nhi rất vui khi thấy tên mình xuất hiện ở phần ekip giới thiệu cuối phim. Cảm giác ngồi trước màn ảnh rộng cùng đồng nghiệp và gia đình, xem lại thành quả lao động của chính mình thật đặc biệt! Fast 7 đã mang đến cho Nhi những trải nghiệm nghề nghiệp khó quên, nhờ vậy mà mình được học hỏi thêm được nhiều kiến thức chuyên môn quý giá. Trước khi đi du học, Nhi đã mơ ước được thử sức ở tất cả các lĩnh vực của đồ họa động, chính Fast 7 đã giúp mình đến gần hơn với mục tiêu của mình”.



Kỉ niệm đáng nhớ nhất khi Nhi tham gia cùng team Fast 7 lại liên quan đến… một cái bánh. “Studio Nhi cộng tác có chế độ bảo mật rất nghiêm ngặt, toàn bộ nhân viên phải có chìa khóa cảm ứng đúng tên mình mới được ra vào công ty. Hôm đó là ngày làm việc cuối cùng của năm 2014, Nhi ráng ngồi lại để làm cho hết phân cảnh nên là 1 trong 2 người cuối cùng rời khỏi công ty. Lái xe ra tới cổng chính thì Nhi sực nhớ đã bỏ quên cái bánh cookie bạn cho trên bàn làm việc, sợ qua 2 tuần nghỉ lễ cái nó thành tổ kiến mất, rồi sợ máy móc xung quanh bị kiến chui vô làm hư…nên bèn quay đầu xe lại, chạy mau mau vô lấy cái bánh rồi về. 

Ai dè nửa tiếng sau sếp Nhi gọi, “Nhi mày có sao không? Tao đang ở nhà nghe chuông báo động kêu om sòm. Studio có người đột nhập! Phải thằng nào trấn áp mày, lấy chìa khóa của mày rồi lẻn vô studio không? Có sao không?” Nhi sợ quá, ấp úng giải thích với ổng về… cái bánh. Tưởng bị đuổi rồi, ai dè đầu năm vô làm ổng đứng giữa phòng kể cho bà con nghe câu chuyện “tại vì cái bánh” của Nhi, ai cũng cười ha hả” (cười lớn).

Hiện tại Nhi đang cộng tác với một studio chuyên thực hiện logo và trailer cho các dự án điện ảnh ở Los Angeles. Cô nàng vẫn đang cực kì cố gắng để thực hiện đam mê với đồ họa động của mình trên nước Mỹ “đất khách quê người”.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét