Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Xót xa câu chuyện cô gái quỳ gối và cắt cổ tay ở nhà bạn trai để xin giữ lại đứa con

Lại thêm một câu chuyện nữa khiến người nghe không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của một cô gái trẻ nhỡ mang thai và bị cả gia đình người yêu ruồng bỏ được phát trên chương trình 365 ngày hạnh phúc.


Quyết định không vào đại học, chỉ học trung cấp vì bạn trai

Trong bức thư gửi cho Thành - người yêu của mình, Dương (tên nhân vật) đã kể lại quãng thời gian dành hết tình cảm, yêu thương, thậm chí cả sự hi sinh của mình dành cho bạn trai, nhưng đổi lại những gì cô nhận được chỉ là sự đùa cợt, nhẫn tâm và phũ phàng của một người bạn trai, người cha vô trách nhiệm.



Dương yêu Thành từ năm 18 tuổi - cái lứa tuổi đẹp nhất của một người con gái, thế nhưng trong suốt thời gian cô không hề biết đến hoàn cảnh éo le của Thành. Thành chỉ học đến lớp 11 và lớn lên không biết mặt bố, cũng bởi vì tự tin nên ngày Dương thi ĐH, Thành chỉ “cầu mong cho Dương đừng đỗ”, vì Dương học rất giỏi, anh sợ rằng cô sẽ bỏ anh sau khi đậu ĐH.

Lúc tình cờ biết được điều đó, dù giận Thành giấu mình nhưng trên tất cả, cô rất thương cho hoàn cảnh gia đình anh và quyết định không vào ĐH, chỉ học trung cấp trước sự ngỡ ngàng của gia đình để Thành đỡ mặc cảm, để chăm sóc anh, để tình cảm của hai đứa tốt hơn.

Quỳ gối và cắt cổ tay mình để cầu xin gia đình bạn trai cho giữ lại đứa con

Suốt những ngày tháng yêu xa, Dương đã chịu rất nhiều thiệt thòi nhưng vì nghĩ đến tình cảm của cả hai, cô lại vượt qua được nỗi tủi thân ấy. Cho đến ngày biết mình có thai thì những ngày khổ cực của Dương mới chỉ bắt đầu…

Báo tin cho Thành nhưng chỉ nhận được một câu nói “nhạt toẹt”: “thế à?”, rồi năm lần bảy lượt giục giã Thành nói cho gia đình để hai bên gia đình còn sắp xếp thì anh lần lữa mãi. Vì “cái bụng không thể từ từ được nữa”, Dương quyết định tự mình đi lên Lai Châu, lang thang trong cái rét tháng 3 lúc 5 giờ sáng để chờ vào nhà gặp bố mẹ Thành. Song mọi chuyện diễn ra khiến cô bàng hoàng và sửng sốt, bố Thành nhất quyết ép cô đi phá thai bằng lời nói cay nghiệt “8,9 tháng người ta còn phá được nữa, 2 tháng đã là gì?”. Bị gia đình bạn trai hắt hủi, ruồng bỏ, lăng mạ và sỉ nhục, Dương chỉ còn biết trông chờ vào người mà cô yêu. Nhưng chứng kiến cảnh bạn gái mình quỳ gối, quẫn trí quá đến lấy dao cắt cổ tay, Thành vẫn nhẫn tâm “mặc cho em quỳ gối và van xin, anh cũng không mảy may nhìn em”.



Dương tuyệt vọng đến cùng cực song vẫn khăng khăng thuyết phục bố mẹ mình để giữ đứa con. Đến gần ngày sinh, Thành có xuống xin gia đình cho chăm sóc con nhưng đến khi con được 22 ngày tuổi, “anh bỏ về mà không một lời từ biệt”. Thỉnh thoảng Thành có gọi điện nói “nhớ em, yêu em, thương con” nhưng “mặt con còn chưa biết, con ăn gì, mặc gì, cần gì” Thành cũng không quan tâm. “Đáng sợ hơn, anh còn ngủ với người khác và ngang nhiên cười cười nói nói trong điện thoại để em biết”. Cô ta còn gọi điện và nói những lời lẽ không hay khiến Dương buồn phiền và đau xót. Và đỉnh điểm của bi kịch là "khi cô ta có thai, anh lại muốn trốn tránh trách nhiệm và gọi điện cho em để xin nối lại tình cảm”. Thành lại muốn đón hai mẹ con Dương về nhà.

Trải qua bao nhiêu khổ cực và tủi hổ do bạn trai gây ra, thế nhưng Dương không hề muốn oán thán hay trách cứ gì Thành nữa. Khi được nối máy với người yêu, Dương vẫn khóc nức nở. Về Thành, khi được MC hỏi có điều gì muốn nói nữa không, anh chỉ im lặng. Dương cũng chia sẻ rằng lý do khi viết bức thư này là để nói với Thành rằng cô không thể cùng con về sống với anh, vì với cô lúc này gia đình mình mới là điều cô trân trọng nhất. Cô đã cảm thấy nhẹ lòng khi mà giai đoạn bi kịch nhất, khó khăn nhất cuối cùng cũng qua…
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét