Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt

2 triệu đồng/quả bí ngô khổng lồ nặng từ 30-50kg

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 1

Đó là 28 trái bí cân nặng từ 30 đến 50 kg được nông dân Lê Hữu Phan (50 tuổi, phường 9, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) thu hoạch trong nhà kính. 

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 2

 Trước đây, ông Phan cũng trồng và thu hoạch nhiều trái bí nặng trên 100 kg. Không chỉ nổi tiếng ở phố núi ngàn thông Đà Lạt, mà cả nước còn biết ông Phan là nhà nông đầu tiên trồng bí “khủng”. 

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 3

Ông Phan, chủ nhân sở hữu những trái bí ngô khổng lồ này cho hay, đây là giống bí ngô có nguồn gốc từ Mỹ. (Ảnh: Dân Việt)

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 4

Trung bình mỗi trái chanh "khủng" nặng 2-3 kg, có trái lên đến 6 đến 7 kg ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Đặc biệt giống chanh này không hạt, cho trái quanh năm, vị ngọt thanh, cùi rất dày và có thể chưng được 3 tháng. (Ảnh: Dân Việt)
 

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 5

Theo ông Dương Quang Quế, 78 tuổi, ngụ tai khu Cao Bá Quát, P.7, Đà Lạt, Lâm Đồng, người đang sở hữu những cây chanh cho ra trái “khủng”, loài cây này có xuất xứ từ miền núi Thanh Hóa, xuất hiện đầu tiên trên đất Đà Lạt ở thôn Vạn Thành, đường Vòng Lâm Viên, P.5. ( Ảnh: Dân Trí)

Bí đao khổng lồ nặng hơn nửa tạ

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 6

Những trái bí đao khổng lồ "tham dự" lễ hội trái cây Nam Bộ.

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 7

Trái bí đao bung trồng trên đất nuôi tôm của ông Trần Văn Chánh (ngụ tại xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) cũng thuộc hàng quả khủng khi nặng tới 32,8kg.

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 8

Gia đình ông Nguyễn Văn Thông (Cần Thơ) cũng từng sở hữu một trái bí đao cực lớn: 41 kg, chiều dài 1 m, đường kính khoảng 1,2 m. Điều lạ là giàn bí của ông bị chết, sót lại duy nhất gốc bí đao. Cây bí này lại cho rất nhiều hoa, nhưng chỉ có một quả phát triển.

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 9

Làng Chánh Trạch, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định trồng được loại nông sản đặc hữu là bí đao “khổng lồ”. Trung bình mỗi trái ở làng trồng bí đao khổng lồ này nặng khoảng 50kg, có khi lên đến 70kg, cao 60-90cm. Bí đao “khổng lồ” sau khi thu hoạch có thể để được cả năm không hư hỏng. ( Ảnh TTXVN)


Cà chua khổng lồ, mỗi trái nặng 1kg

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 10

Khu vườn cà chua của bà Phạm Thị Thu Cúc ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho trái nặng với khối lượng "khủng" từ 600 g đến 1 kg, gấp 15-20 lần so với loại thường. ( Theo VNE)

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 11

Trái bầu dài khoảng 0,7m, vòng tròn to nhất đo được 1m, đem cân thử, trái bầu nặng đúng 35kg được trồng bởi gia đình anh Trương Thanh Lê (Phước Khánh, Phước Thuận, Ninh Phước, Ninh Thuận). ( Ảnh: Dân Việt)
 

 Quả dừa "khủng" nặng tới 9kg

 Những trái to quả "khủng" siêu "độc" trên đất Việt - 12

Quả dừa này to gấp 3-4 lần so với những quả dừa bình thường, chứa trung bình 2,5-3,5 lít nước dừa. Chủ nhân của quả dừa khổng lồ này là ông Nguyễn Văn Trung ở ấp Xóm Chòi, xã Kế An, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Theo ông Trung, đây là giống dừa Bị, cây dừa Bị này do cha mẹ ông trồng từ hơn 20 năm trước. ( Ảnh: VNE)

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét