Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Công nghệ AMD FreeSync trình làng phục vụ game thủ

Thực tế, công nghệ AMD FreeSync cần sự kết hợp với một số màn hình tương thích, tương tự phim ảnh 3D phải kết hợp với phần mềm và màn hình hỗ trợ 3D.

Một số màn hình đầu tiên đã hỗ trợ AMD FreeSync là BenQ và Acer với các phiên bản có độ phân giải 1440p và tần số quét từ 40 đến 144Hz, kế đến là các sản phẩm có kích thước từ 29-inch đến 34-inch của LG thuộc phân khúc Ultra wide (siêu rộng, tỷ lệ 21:9). Hiện tại đã có khoảng 20 dòng màn hình tương thích hoặc được chứng nhận hỗ trợ AMD FreeSync.

 Công nghệ AMD FreeSync trình làng phục vụ game thủ - 1

Công nghệ FreeSync kết hợp giữa GPU card đồ họa AMD và màn hình tương thích.

Công nghệ này chủ yếu cải thiện sự mượt mà khi chơi game, tất nhiên nó cũng giúp ích rất nhiều cho việc giải trí phim ảnh, bởi đối với phim ảnh chất lượng cao hơn full HD 1080p thì vai trò xử lý của GPU rất quan trọng.

Công nghệ AMD FreeSync cũng không làm các nhà sản xuất màn hình tốn thêm bất cứ chi phí nào, mà đơn giản họ vẫn sản xuất các sản phẩm theo lộ trình riêng của riêng mình và AMD chỉ kết hợp với các đơn vị này về mặt ứng dụng thông qua giao tiếp DisplayPort.

Nếu bạn đang sở hữu một màn hình từ BenQ hay Acer hỗ trợ tần số quét 144Hz thì bạn có thể trải nghiệm game Counter-Strike: Global Offensive ở khung hình 240 FPS với card đồ họa AMD và công nghệ FreeSync miễn phí mới mẻ.

Trước đó, hãng NVIDIA cũng từng giới thiệu công nghệ GSync có tính năng tương tự FreeSync của AMD, nhưng với chi phí đầu tư đắt hơn.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét