Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Những thẻ đỏ siêu tốc trong làng bóng đá thế giới

10. Tim Flowers, Blackburn Rovers vs Leeds United, năm 1995 (72 giây)


Trận đấu với Leeds United ngày 1 tháng 2 năm 1995 chắc chắn là 1 kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của cựu thủ môn ĐT Anh, Tim Flowers khi anh nhận thẻ đỏ chi sau 72 giây bóng lăn. Tuy nhiên, đây là 1 thẻ đỏ hoàn toàn xứng đáng khi thủ thành của Blackburn khi đó đã có pha phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Brian Deane của Leeds United.

9. Jose Batista, Uruguay vs Scotland, năm 1986 (55 giây) 


Chỉ tính riêng trong lịch sử các vòng chung kết World Cup thì Jose Batista, cựu trung vệ của đội tuyển Uruguay đang giữ kỷ lục là người nhận thẻ đỏ nhanh nhất với khoảng thời gian chỉ 55 giây sau khi trận đấu bắt đầu. Đó là ở trận đấu tại vòng bảng giữa Uruguay và Scotland, Batista đã có pha vào bóng thô bạo với Gordon Strachan và ngay lập tức trọng tài đã không ngần ngại đuổi thẳng anh ra khỏi sân.

8. Steven Gerrard, Liverpool vs Man United, năm 2015 (41 giây)


Trong trận đấu diễn ra hôm chủ nhật vừa rồi, Gerrard đã khiến mọi CĐV có mặt trên khán đài sân Anfield phải ngạc nhiên khi vào sân rồi ra sân chỉ trong vòng có... 41 giây. Pha phạm lỗi quá rõ ràng của anh với Ander Herrera khiến trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của đội trưởng Liverpool. Chiếc thẻ đỏ tai hại này của Gerrard rất có thể sẽ khiến Liverpool phải trả giá đắt bằng việc không thể lọt vào top 4 sau khi mùa giải khép lại.

7. Jason Crowe, Arsenal vs Birmingham City, năm 1997 (33 giây)


Cựu hậu vệ Jason Crowe của Arsenal là người tiếp theo xuất hiện trong danh sách. Trận đấu ra mắt của anh trong màu áo Pháo thủ ở cuộc đọ sức với Birmingham tại Cúp Liên Đoàn mùa giải 1997-199 đã trở thành thảm họa khi anh nhận thẻ đỏ chỉ 33 giây sau khi vào sân.

6. Mark Smith, Crewe Alexandra vs Darlington, năm 1994 (19 giây)


Nhận thẻ đỏ trong vòng chưa đầy 20 giây là 1 điều khó tin trong bóng đá nhưng với thủ thành Mark Smith, đây là điều đã xảy ra với anh trong trận đấu giữa Crewe Alexandra và Darlington ở giải hạng Ba nước Anh năm 1994. 

5. Kevin Pressman, Sheffield Wednesday vs Wolves, năm 2000 (13 giây)


Thêm một thủ môn nữa xuất hiện trong danh sách của chúng ta. Thủ môn Pressman đã bị thẻ đỏ ở giây thứ 13 trong trận Sheffield Wednesday gặp Wolves tháng Tám năm 2008. Tuy nhiên không giống những người đồng nghiệp khác, thẻ đỏ của Kevin không phải do anh phạm lỗi với cầu thủ đối phương mà vì thủ môn này đã dùng tay bắt bóng ở ngoài vòng cấm địa.

4. Keith Gillespie, Sheffield United vs Reading, năm 2007 (12 giây)


Với 1 cầu thủ nóng nảy như Keith Gillespie, việc nhận thẻ đỏ cũng là chuyện khá bình thường, tuy nhiên nó diễn ra chỉ 12 giây sau khi trận đấu bắt đầu thì quả là cơn ác mộng với tiền vệ này. Trong trận đấu giữa Sheffield United và Reading năm 2007, Keith Gillespie đã giật cùi chỏ đầy ác ý với Stephen Hunt bên phía Reading và trọng tài không ngần ngại đuổi anh ra khỏi sân ngay lập tức.

3. Giuseppe Lorenzo, Bologna vs Parma, năm 1990 (10 giây)


Bóng đá Italia cũng có 1 gương mặt xuất hiện trong danh sách này đó là trường hợp của cựu tiền đạo Bologna, Giuseppe Lorenzo. Anh nhận thẻ đỏ chỉ sau có 10 giây xuất hiện trên sân. Nguyên nhân là bởi Giuseppe đã không thể kiềm chế cảm xúc sau khi nhận những sự khiêu khích từ 1 cầu thủ bên phía Parma.

2. David Pratt, Chippenham Town vs Bashley, năm 2009 (3 giây) 


Trong trận đấu diễn ra cuối năm 2012 giữa Chippenham Town và Bashley, tiền đạo David Pratt của Chippenham bị truất quyền thi đấu chỉ 3 giây sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu vì lỗi đấm Chris Knowles bên phía đội bóng đối thủ. Tuy nhiên cũng cần phải nhận định rằng Chris Knowles đã có màn đóng kịch quá khéo khiến trọng tài nhanh chóng rút thẻ đỏ dành cho David Pratt.

1. Lee Todd, Park Thập trại Celtic vs Taunton East Reach của Wanderers, năm 2000 (2 giây)

Thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử bóng đá và cũng là thẻ đỏ khôi hài nhất thuộc về tiền đạo Lee Todd (Cross Farm Park Celtic).


Trong trận đấu giữa Cross Farm Park Celtic và Taunton East Reach Wanderers ở giải đấu mang tên Cross Farm (Anh), Lee Todd đứng ở vạch giữa sân, quay lưng về phía trọng tài và chuẩn bị phát bóng. Sau khi trọng tài chính thổi còi bắt đầu, Todd bực dọc quay lại và quát: " Mẹ kiếp, thổi to thế". Cho rằng đó là hành động tục tĩu, trọng tài chính lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo này.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét