Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bà chủ bán lẻ bỗng lọt top tỉ phú hàng đầu TG

Trước đó, bà Cao Shiru là Chủ tịch của Siêu thị Hongqi, một siêu thị được thành lập vào năm 2000 tại Thành Đô và có đến1.600 cửa hàng tiện lợi ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây Trung Quốc.

 Bà chủ bán lẻ bỗng lọt top tỉ phú hàng đầu TG - 1

Ảnh: Internet

Doanh thu của siêu thị Honggi trong năm 2014 là 4,8 tỷ Nhân dân tệ (tương ứng với 761 triệu USD), tăng 7,4% so với một năm trước đó.

Lợi nhuận ròng của siêu thị này cũng đạt 170 triệu Nhân dân tệ, tương đương với 27 triệu USD, tăng 8%.

Bà Cao và con trai bà là Cao Cengjun giữ 61,5% cổ phần trong công ty, tương đương với 6,3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1 tỉ USD).

Cổ phiếu của siêu thị Honggi đã tăng hơn gấp đôi trong những năm qua do thị trường cổ phiếu nói chung tại Trung Quốc tăng theo chiều hướng tích cực.

Trong những năm đầu tiên siêu thị Hongqi hoạt động, bà Cao đã phải đầu tư hàng chục triệu Nhân dân tệ vào đó.

Giống như bất kỳ một siêu thị nào, Hongqi bán các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, sau đó siêu thị này đã bị đóng cửa do đặc điểm bất thường là 1/3 hàng hóa tại siêu thị này được sản xuất tại tỉnh Tứ Xuyên.

Sau đó, bà Cao đã quyết định lập chuỗi siêu thị của riêng mình và chuỗi siêu thị này của bà kinh doanh rất phát triển

Theo báo cáo của tờ Doanh nhân Trung Quốc, người sáng lập của chuỗi cửa hàng nổi tiếng Trung Hoa, bà Cao Shiru, đã chứng tỏ mình một nhà điều hành khôn ngoan trong ngành công nghiệp bán lẻ.

"Hai ký tự đầu tiên của tên tôi được phát âm giống như chữ siêu thị bằng tiếng phổ thông", bà Cao nói với một tờ tạp chí khi giải thích lý do tại sao bà có một mối quan hệ mật thiết với lĩnh vực bán lẻ.

Chuỗi cửa hàng của bà Cao sử dụng hơn 13.000 lao động, trong khi khoảng 80% trong số họ là phụ nữ, hầu hết các giám đốc điều hành cấp cao đều là nam giới.

Yu Shi, Phó Tổng giám đốc của công ty, nói với tờ tạp chí rằng, bà Cao luôn tạo cho nhân viên của mình cảm giác tự do để thực hiện mọi kế hoạch của riêng mình và bà cũng sẵn sang tiếp thu mọi ý kiến của nhân viên nếu bà cho rằng ý kiến đó là hợp lý, có lợi cho công ty.

Ngay sau khi tài sản của bà Cao được công bố, bà chủ ngành công nghiệp bán lẻ này đã lọt top tỉ phú thế giới năm 2015.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét