Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Triều Tiên dọa “thổi bay” văn phòng Liên Hợp Quốc tại Seoul

 Triều Tiên dọa “thổi bay” văn phòng Liên Hợp Quốc tại Seoul - 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) thị sát cùng các quan chức quân đội cấp cao.
Trong một tuyên bố cuối ngày hôm qua (30.3), Ủy ban Hòa bình Thống nhất Triều Tiên (CPRK) ở Bình Nhưỡng chuyên xử lý, giải quyết các vấn đề liên Triều  nhấn mạnh rằng, việc mở một văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Seoul để theo dõi, giám sát tình trạng nhân quyền ở Triều Tiên là hành động "khiêu khích không thể bỏ qua" và do đó, nó sẽ trở thành "mục tiêu bị tấn công tiêu diệt".
Trước đó, Liên Hợp Quốc đã đề xuất mở một văn phòng như vậy hồi năm ngoái, sau khi một báo cáo nhân quyền của Liên Hợp Quốc cáo buộc Triều Tiên vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.
Chính báo cáo này đã dẫn đến sự ra đời của một nghị quyết đã được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua hồi tháng 12 thúc đẩy Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc xem xét việc đưa Bình Nhưỡng ra Tòa án Hình sự Quốc tế.
Văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc được cho là sẽ chính thức được mở trong nửa đầu năm nay.
"Ngay khi "hang ổ" mới được sử dụng cho các chiến dịch bôi nhọ Triều Tiên  được thành lập, nó ngay lập tức sẽ trở thành mục tiêu bị chúng tôi trừng phạt tàn khốc", tuyên bố của Bình Nhưỡng nhấn mạnh.
Ngoài ra, tuyên bố còn cáo buộc, Hàn Quốc đang phạm "một tội ác ghê tởm", chống lại người dân Triều Tiên, tìm cách tranh thủ tình cảm của dư luận thế giới bằng việc vu khống Bình Nhưỡng về vấn đề nhân quyền. Bình Nhưỡng đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và các đồng mình đồng thời nhấn mạnh, đó chỉ là những lời bịa đặt.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét