Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Hé lộ nội dung giấy tờ bị xé tại nhà cơ phó Airbus A320

Theo hãng Lenta chiều ngày 27/3, một trong những tờ giấy bị xé nát đề ngày 23/3, tức là trước ngày xảy ra vụ máy bay khiến 150 người thiệt mạng.

Nhận định ban đầu của các điều tra viên, có vẻ như Lubitz đã cố tình phớt lờ những dặn của bác sĩ và vẫn tiếp tục tham gia điều khiển chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings.

 Hé lộ nội dung giấy tờ bị xé tại nhà cơ phó Airbus A320 - 1

Các điều tra viên Pháp nhận định, Lubitz đã giấu giếm cấp trên về bệnh tình của mình.

Tiết lộ mới nhất của các điều tra viên người Pháp cũng cho biết, kết quả thu thập được từ căn hộ của cơ phó Andreas Lubitz, cho thấy không có dấu hiệu về các yếu tố tôn giáo hay chính trị đằng sau hành động khó hiểu của viên phi công này.

Trong khi đó, tờ Bild của Đức tiết lộ thêm rằng, cơ phó Lubitz đang phải trải qua quá trình điều trị, hỗ trợ tâm lý trước khi thực hiện chuyến bay cuối cùng của cuộc đời mình ngày 24/3.

Tờ này đưa tin, Lubitz mới chia tay vị hôn thê khoảng một tuần trước. Cặp đôi này đã chuyển về sống chung với nhau và dự kiến sẽ làm đám cưới vào năm tới.

Ngoài ra, khoảng 6 năm trước, Lubitz cũng phải điều trị vì chứng trầm cảm nặng.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3.

Tại thời điểm đó, máy bay đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf.

Các nguồn tin từ cơ quan điều tra đã xác nhận, viên cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình lái máy bay đâm vào dãy Alps sau khi nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Các công tố viên Pháp nói thiết bị thu âm buồng lái cho thấy cơ trưởng đã liên tục đập cửa và cố gắng tìm cách quay lại buồng lái khi máy bay rơi xuống. Tờ Bild khẳng định cơ trưởng cũng đã cố gắng sử dụng rìu phá cửa.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét