Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Phụ nữ đầu tư và tiết kiệm "khôn" hơn đàn ông

Caryn Effron đã thấy được điều này một cách trực tiếp. Là một người làm việc trong giới bất động sản lâu năm và chuyên nghiệp, bà Effron đã có động lực để bắt đầu trang web GoGirl Finance sau khi chứng kiến một cuộc thảo luận giữa con trai và con gái ở độ tuổi đại học, thậm chí bà còn chứng kiến điều đó qua những người bạn của bà.

 Phụ nữ đầu tư và tiết kiệm "khôn" hơn đàn ông - 1

Ảnh CNN

Các cuộc trò chuyện trong giờ ăn trưa là một cuộc trao đổi quyết liệt về chủ đề cổ phiếu và đầu tư giữa tất cả các thành viên tham gia. Sau đó, những người phụ nữ trẻ đã im lặng.

“90% phụ nữ không tham gia vào các cuộc thảo luận tài chính. Điều này thật điên rồ trong thời đại hiện nay”, bà Effron, người đã lập ra trang web GoGirl Finance trong năm 2009 để khuyến khích phụ nữ chịu trách nhiệm về tài chính của họ, cho biết.

Phụ nữ đầu tư một cách khôn ngoan, các bằng chứng đều chỉ ra rằng phụ nữ thường đầu tư giỏi hơn họ nghĩ. Terrance Odean, một giáo sư tại trường kinh doanh Berkeley Haas, người đã dành cả sự nghiệp của mình để nghiên cứu các xu hướng đầu tư và đã phát hiện ra rằng đàn ông kinh doanh chiếm 45% nhiều hơn phụ nữ năm 1990. Và ông cho rằng điều này là do đàn ông tự tin hơn phụ nữ.

Phụ nữ thường ít tham gia các mối kinh doanh nhiều rủi ro hoặc là đầu tư quỹ hưu trí của họ hoàn toàn vào chứng khoán, theo số liệu của Fidelity. Họ đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ tốt hơn trên cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư khác.

Trong những thập kỷ qua, lợi nhuận trung bình cho cả đàn ông và phụ nữ là 7,3% đến 7,4%, theo số liệu của Fidelity. Tuy nhiên, danh mục đầu tư của phụ nữ có nguy cơ thấp hơn nhiều.

Trong thế giới đầu tư, đó là điều lý tưởng - có được lợi nhuận cao nhất bằng cách đầu tư ít tiền nhất có thể.

Kathy Murphy, Chủ tịch của Tập đoàn quản lý Quỹ đầu tư tư nhân Fidelity, nhanh chóng chỉ ra rằng, thường thì phụ nữ tiết kiệm hơn đàn ông và danh mục đầu tư của họ cũng nhiều hơn.

Phụ nữ thường tiết kiệm 8,3% thu nhập của mình, trong khi đàn ông chỉ tiết kiệm 7,9%, Fidelity phát hiện thấy điều đó sau khi nhìn vào hơn 12 triệu tài khoản hưu trí và việc điều chỉnh chênh lệch lương nhất định giữa đàn ông và phụ nữ.

Điều đó nghe có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó đã chứng minh dần theo thời gian về cách thức đầu tư giữa đàn ông và phụ nữ.

Thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở Mỹ là khoảng 50.000 USD. Nếu áp dụng những tỷ lệ tiết kiệm này với mức thu nhập trung bình, thì phụ nữ tiết kiệm được khoảng 200 USD hơn một năm.

Các dữ liệu chỉ ra rằng những nghiên cứu của Fidelity là khớp với những gì bà Effron thấy trong bữa ăn này. Trong một nghiên cứu mới, Fidelity phát hiện thấy 8 trong số 10 người phụ nữ thừa nhận rằng họ thường giấu không nói về tài chính của mình, ngay cả với những người thân và bạn bè.

“Mặc dù tất cả phụ nữ đều trở nên tiến bộ trong lực lượng lao động và họ vẫn thiếu tự tin về việc lập kế hoạch tài chính,” bà Murphy của Fidelity nói.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 77% phụ nữ cho biết họ rất tự tin thảo luận về vấn đề sức khỏe của mình với bác sĩ riêng của họ, nhưng nhiều hơn một nửa cho biết họ vẫn còn cảm thấy e ngại khi nói chuyện tiền bạc và đầu tư với một chuyên gia.

Điều quan trọng ở đây là phụ nữ hãy tham gia vào các cuộc trò chuyện về chủ đề tài chính.

“Thành thật mà nói ... điều đó không phải là khó,” bà Murphy nhấn mạnh.

Đây không phải là vấn đề về bình đẳng giới, đó là cảm giác chung của các hộ gia đình ở Mỹ.

Theo Pew Research, 9 trong 10 phụ nữ sẽ là người ra quyết định về tài chính duy nhất trong gia đình của họ.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét