Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Helly Tống - Giám đốc 19 tuổi khiến người ta nghĩ khác về "một cô gái đẹp và nổi tiếng"

Chúng tôi chọn những ngày đầu tiên của Tết Ất Mùi để bắt đầu đăng tải một series bài về những gương mặt "cầm đầu" một thương hiệu hoặc chuỗi cửa hàng của riêng mình, với mong muốn, giúp độc giả sẽ có hình dung rõ nét hơn về một phần của thế hệ trẻ - những người trẻ đam mê kinh doanh. Họ đại diện cho một tinh thần sẵn sàng va vấp, trải nghiệm, không thiếu "máu liều" cùng kĩ năng, kiến thức để đủ sức đương đầu và đổi lấy những kinh nghiệm quý giá từ cuộc sống thực phía ngoài kia. Điều quan trọng nhất, những cảm hứng mà họ tạo ra sẽ khiến chúng ta đặt nhiều niềm tin hơn vào thế hệ nối tiếp.

Bạn có thể chép miệng rất nhanh: "Chắc toàn con nhà giàu, có hậu thuẫn nên thành công khó gì!". Nhưng khoan hãy đóng đinh cái định kiến đó. Khi hiểu đầy đủ về những câu chuyện của họ, bạn sẽ hiểu chẳng có thành công nào đến dễ dàng, mọi hậu thuẫn cũng thành vô nghĩa nếu họ thiếu những tố chất và đòi hỏi của một người kinh doanh thực sự. 

Nhân vật đầu tiên của chúng tôi, câu chuyện của Tống Khánh Linh - nữ giám đốc tuổi 19 của một thương hiệu thời trang, làm đẹp và văn phòng phẩm cho người trẻ. 

Profile:

Tên: Tống Khánh Linh

Nickname: Helly Tống 

DOB: 14/6/1995

Từng theo học trường Macquarie Uni, Úc.

Giải nhì cuộc thi Lambretta.

Lọt vào top 10 cuộc thi X-Gen.

Hiện đang điều hành công ty riêng với hệ thống cửa hàng: Heverly Shop cho thời trang, Heverly Beauty Store về mỹ phẩm, làm đẹp và từng có Heverly Coffee Shop là quán cafe với menu đồ ăn chay. Sắp tới, Helly dự định phát triển tiếp mảng về văn phòng phẩm. 

Ngoài ra, Helly vẫn xuất hiện đều đặn trong những bộ hình thời trang cho các tạp chí lớn.

Tống Khánh Linh có nhiều thứ để người khác phải ghen tị. Linh đẹp, vẻ đẹp hiển hiện, ngây ngất và đầy ưu ái, cái đẹp khiến người ta nhìn mãi không chán chứ không phải kiểu xinh nhẹ nhàng, duyên một chút của những cô gái đồng lứa. Nhờ gương mặt đẹp sắc sảo, Linh đã từng là một cái tên hot trong các cuộc thi về thời trang, nhan sắc cho giới trẻ. Linh cũng từng là một người mẫu teen nổi tiếng. Còn bây giờ, với vẻ trang nhã, sang trọng và thanh lịch như một cô thiên nga, Linh lại là gương mặt yêu thích trên các tờ tạp chí lớn, với những bộ ảnh mang tính thời trang và nghệ thuật cao hơn. Nhưng Linh không chỉ đẹp và không chỉ biết làm mẫu. 19 tuổi, Linh sở hữu công ty riêng với những nhánh kinh doanh khác nhau đánh vào nhu cầu giới trẻ gồm: Một thương hiệu thời trang, một cửa hàng mỹ phẩm/làm đẹp, một quán cafe và sắp tới là một thương hiệu đồ văn phòng phẩm được thiết kế xinh xắn. Và, nếu bạn vẫn đang ngờ ngợ thì vâng, đúng, Tống Khánh Linh chính là Helly Tống - một nữ doanh nhân trẻ-từng-là-hot girl, fashionista nổi tiếng bậc nhất Sài Thành.

Helly Tống tại cửa hàng thời trang thiết kế của riêng mình. Cửa hàng của cô là một trong những địa chỉ yêu thích của các bạn trẻ hiện nay.

Cửa hàng cafe của Helly, nơi cô ấp ủ mong muốn đưa văn hoá ăn chay đến gần hơn với khách hàng của mình. 

Cửa hàng online bán đồ mỹ phẩm, cực kỳ đông khách và nhận được nhiều sự tin tưởng. 



Vẫn còn trẻ, nhưng Linh đã xác định được rất rõ con đường mình muốn bước tiếp. Cởi bỏ hình tượng một cô hot teen chỉ biết làm dáng trước máy ảnh, Linh dấn thân vào kinh doanh và sẵn sàng đẩy bản thân mình đến cực hạn với những dự án mà cô hứng thú. Ở thời điểm hiện tại, Linh chính là một hình mẫu lý tưởng của con gái hiện đại với một sự nghiệp mới khởi đầu đã gặt hái không ít thành công, tính cầu tiến, đam mê và tất nhiên, xinh đẹp không thể giấu diếm. 



1. Bước qua danh vọng

Khi ngồi viết những dòng này, tôi đã tìm lại một vài bài phỏng vấn của Linh khoảng 2 năm trước đây để so sánh sự khác biệt của cô. 2 năm có thể tạo ra kha khá sự thay đổi với một người, nhưng với Linh, sự thay đổi này gần như là hoàn toàn. Từ một cô mẫu teen trở thành một nữ doanh nhân trẻ, Linh của năm nay bản lĩnh, tự tin theo kiểu một người phụ nữ thành đạt, chứ không phải một cô gái đã quen sự chú ý của cư dân mạng. 

Linh tin vào cái gọi là duyên số. Gặp được ai, làm một việc nào đó, tất cả đều nhờ cái duyên. Làm nghệ thuật là cái duyên và làm kinh doanh cũng là cái duyên. Có gương mặt “hái ra tiền”, nhưng trái tim của cô gái trẻ này lại dành trọn cho công việc kinh doanh. Thế nên, khi cái duyên kinh doanh gõ cửa, Linh đã không chần chừ gạt bớt nghệ thuật ra khỏi cuộc sống của mình để theo đuổi kinh doanh. “Đó là điều may mắn nhất tôi có được”. Linh thầm thì nói về mối duyên tình cờ và tình yêu với kinh doanh của mình.  




Là một người duy mỹ, thích tìm tòi, Linh say mê những chuyến đi để nhìn ngắm và thấu hiểu cuộc sống xung quanh mình. “Tuổi trẻ mà!”, Linh biện bạch đáng yêu. Và tất cả những gì Linh nhặt nhạnh được trên con đường hòa mình vào thế giới đã nhóm lên trong lòng cô một ngọn lửa nhỏ: Tạo nên một không gian sống của cái đẹp. Nơi mà bất cứ ai cũng có thể được truyền cảm hứng để sáng tạo và có thể thoải mái thể hiện bản thân mình. “Điều tôi hạnh phúc nhất đó là khiến ai đó có thể trở nên đẹp hơn, không chỉ qua bề ngoài của họ mà còn là qua nơi họ sống, họ làm việc”. Thương hiệu của Linh, nói gọn gàng nhất, có thể hiểu là thương hiệu của cái đẹp. Từ việc làm ra những bộ quần áo đẹp, cho đến nhập về những sản phẩm tốt nhất để làm đẹp, và sắp tới sẽ là sản xuất phụ kiện, sổ,… cho thương hiệu về đồ văn phòng phẩm. Linh đưa sự duy mỹ của mình và mọi thứ mà cô thấy là cần thiết để bao bọc khách hàng trong cái đẹp. 





Cái đẹp là nền tảng trong thương hiệu của Linh, nhưng trên phần móng đấy, cô không quên đặt riêng một chỗ cho những tư tưởng khác của riêng mình. Cửa hàng cafe là một góc như vậy. “Khi Heverly Coffee Shop mở ra, nó lại được bắt nguồn từ một động lực khác”. Linh là một người ăn chay trường. Sau nhiều năm ăn chay, cô khao khát được phổ biến nét ẩm thực này cho những người trẻ xung quanh mình. “Tôi muốn cho họ thấy sự đa dạng của các món chay Việt Nam, đặc biệt là cá món nước”. Heverly Coffee Shop ra đời với ý tưởng như vậy. Quán là sự kết hợp thú vị giữa mô hình cafe hiện đại và một nhà hàng chay. Và dù Linh đã phải tạm gác hoạt động nhà hàng của mình để tập trung cho những mảng còn lại, nhưng cô vẫn tự tin khẳng định “Tôi sẽ quay lại với mô hình này, chắc chắn, vào một ngày không xa”. 

2. Người đẹp tham vọng 

Dù mang vẻ ngoài của một nữ nhi yếu đuối, một cô mèo con mà bất cứ chàng trai nào cũng sẵn sàng ngả lòng nuông chiều hết mực, nhưng Linh khiến người khác nể nang về sự quyết liệt và mạnh mẽ của mình. Linh không cảm thấy việc là một cô gái và là một doanh nhân có gì xung đột với nhau, cũng như chẳng hề thấy việc kinh doanh như một chiếc áo quá khổ với sức vóc của phái nữ. Linh nói về sự dấn thân của mình trong kinh doanh, như thể đó là điều hiển nhiên nhất trên đời: “Được làm công việc mà mình yêu thích, hoặc có thể gọi đó là đam mê thì đương nhiên ai cũng muốn chạm đến sự thành công. Nhưng để có thể chạm đến cái đỉnh đáng mơ ước đấy thì chắc chắn là chuyện không phải dễ dàng rồi.” 



Chạy một lúc nhiều mảng công việc và là người đứng mũi chịu sào các quyết định lớn, tôi tin rằng đó là áp lực có thể quật ngã cả một người 25, 30 tuổi, hay một doanh nhân từng trải. “Đôi lúc, tôi cũng ước mình có đủ thời gian và sức lực để có thể làm hết tất cả mọi việc. Quá tải là việc không thể tránh khỏi”. Linh tự nhận mình là người tham vọng, cô không bao giờ cảm thấy đủ với những thứ mình đạt được. “Đó là thứ thúc đẩy tôi không ngừng cố gắng và sáng tạo không mệt mỏi để có thể luôn bước tiếp”. 



Linh không ngần ngại thừa nhận sự thúc đẩy đó đôi khi khiến cô vội vàng và cố ôm đồm quá nhiều thứ, nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi.  “Nếu như trước đây, đam mê quá lớn cùng nhiệt huyết tuổi trẻ lúc nào cũng thúc giục tôi làm thật nhiều, thế nên đôi khi những thứ tôi làm ra chưa đủ độ chín cần có. Thời gian sắp tới, đúng với ý tưởng ban đầu của tôi về cái đẹp, tôi sẽ từng bước, thật chậm và chắc mà tiến tới những mục đích mình đặt ra. Tương lai gần, tôi sẽ dồn sức đẩy mạnh việc thiết kế và kinh doanh dòng thời trang Heverly”. 

Tôi phải cảm thấy tự hổ thẹn về bản thân mình khi cứ khen Linh đẹp mãi thôi. Bạn biết đấy, người phụ nữ thành công nào lại muốn người ta cứ khen mình đẹp mà chẳng nói nhiều về những gì mình làm được. Tôi tự coi đó là một sự khiếm nhã với Linh và tôi ước gì mình sẽ không bao giờ phải hỏi những câu như vậy nữa, trong một cộng đồng mà những cô gái đẹp không bị gắn vào hai từ đại gia. Tôi tin là có rất nhiều người như vậy mà Linh là một ví dụ điển hình. Linh đi ngược lại những gì người ta mặc định khi nghĩ về giới “chân dài” và cô tự trở thành đại gia của chính mình. “Tôi nghĩ đó là một cách chứng tỏ mình là một cô gái đẹp nhưng lạ hơn. Bản thân tôi, khi phân tích từ đẹp, tôi thấy nó xuất phát từ rất nhiều thứ chứ không chỉ gương mặt của mình, và mỗi người có thể chọn cho mình một cách đẹp khác nhau. Chắc kinh doanh là cách mà tôi lựa chọn”. Linh khiêm tốn trả lời về cú “lội ngược dòng” của mình. 



Linh tin vào sức mạnh của phụ nữ, của phái đẹp trong mọi lĩnh vực. “Đã là thế kỷ 21 rồi, tôi nghĩ không còn việc gì mà cô gái nào không làm được nếu như họ có đủ lòng tin và sức mạnh”. Linh nói, cô cảm thấy tự hào về bản thân mình. “Tôi không cảm thấy thiệt thòi chút nào khi làm kinh doanh đâu, tôi thấy mình đáng tự hào hơn khi chứng tỏ được con gái chẳng thua gì so với con trai”. 

Tham vọng, thành công và chắc chắn sẽ không bao giờ dừng bước. Tôi không thể không tò mò mà hỏi Linh về lựa chọn giữa gia đình yên ấm và một sự nghiệp thành công, một trong hai thứ có thể đòi người phụ nữ hiện đại phải đánh đổi. “Tôi sẽ không nói điều gì quan trọng nhất với một người phụ nữ.” Linh cho rằng, mỗi người khi sinh ra và lớn lên, khi họ đủ nhận biết về cuộc sống, họ có thể chọn cho mình cách sống cũng như con đường mình đi. Và chắc chắn, không ai có thể hoàn hảo và mọi thứ đều đi theo quy luật tự nhiên và nhân quả. Còn về sự lựa chọn của riêng mình, Linh không đưa ra câu trả lời. “Điều quan trọng nhất với tôi là cứ sống tốt và làm hết sức mình, biết chấp nhận và không bao giờ hối hận”. 



3. Kết

Đó là Linh, một cô gái trẻ mạnh mẽ nhất, thanh lịch nhất và tươi sáng nhất bạn có thể gặp. Linh có đủ bản lĩnh để bước xa trong nhiều năm nữa và đủ kiên quyết để không đi chệch hướng khỏi con đường cô vạch ra ban đầu. Và nếu có điều gì bạn có thể học hỏi được ở Linh, đó sẽ là cách mà Linh tin vào đam mê và dành từng milimet trong cuộc sống của mình để biến đam mê, ước mơ trở thành sự thật. “Là những cô gái trẻ đồng nghĩa với việc là những cô gái tràn đầy nhiệt huyết. Hãy chọn cho mình một con đường, dù bạn có thể bước một mình trên con đường đó nhưng điều tuyệt vời nhất, đó là bạn đã có thể làm chủ được bản thân mình ở thời điểm mới chớm nở của cuộc sống”. Đó là những gì Linh gửi gắm tới những cô gái trẻ yêu và muốn dấn thân vào kinh doanh để thỏa mãn ước mơ và bản lĩnh của chính mình. 
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét