Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Chen nhau mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài

Ai cũng cầu may…

Tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý trên đường Trần Nhân Tông, chị Nguyễn Thị Duyên (nhân viên một ngân hàng) đã mua một chú dê vàng trọng lượng 1 cây. Chị Duyên cho biết, chồng chị tuổi dê và năm nay cũng là năm dê nên chị đã mua chú dê vàng này về lấy may. “Món quà này vừa lấy lộc đầu năm, vừa để tặng chồng cho gắn bó tình cảm” - chị Hà cho hay.

 Chen nhau mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài - 1

Dân đổ xô đi mua vàng ngày Vía Thần Tài

Khác với chị Duyên, anh Tú (ở Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) cho biết, mấy hôm nay ngày nào tôi cũng ra cửa hàng vàng để ngắm và mua. Tôi đã mua 3 chỉ vàng từ mấy hôm trước vì sợ đúng ngày Thần Tài giá vàng tăng cao. “Đầu năm chưa biết đầu tư làm ăn gì, thì cứ mua ít vàng cất đi cho may mắn”-anh Tú nói.

Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, người dân lại rủ nhau đi mua vàng trong ngày “vía Thần Tài” - vị thần chủ quản tài lộc. Thông thường, vào ngày này, các sản phẩm vàng ta trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, được người dân lựa chọn nhiều.

Theo bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Tổng giám đốc PNJ, xí nghiệp nữ trang PNJ đang phải tập trung tăng ca sản xuất để cung ứng kịp ra thị trường các sản phẩm vàng phục vụ nhu cầu đầu năm và ngày Thần Tài. Những ngày đầu năm, toàn bộ hệ thống cửa hàng cũng đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để phục vụ nhu cầu mua vàng may mắn của người dân.

Nắm bắt nhu cầu này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng ngay từ đầu năm đã tung ra không ít các sản phẩm vàng lạ, độc để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra bộ sưu tập đồng tiền vàng Tài Lộc 12 con giáp từ 0,5-2 chỉ; bộ quà tặng linh vật “Dê vàng may mắn” giá từ 5 - 150 triệu đồng. Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có sản phẩm tượng thần tài 1 lượng, tượng vàng 12 con giáp 1 lượng, miếng Thần Tài 1 chỉ, miếng 12 con giáp 1 chỉ và nửa chỉ, nhẫn hình đầu dê, đỉnh vàng, kim bài bằng vàng thiết kế 3D... Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, xu hướng mua chủ yếu của người dân trong Ngày Thần Tài là các loại nhẫn tròn trơn SJC, vàng Rồng Thăng Long từ 0,5-2 chỉ.

Tập đoàn Doji đã đưa ra sản phẩm Kim dương thuộc thương hiệu Lộc Phát Tài, sản phẩm được ép vỉ với hình thức đẹp mắt, thích hợp cho việc cất trữ hay làm quà tặng. Phù điêu Kim Dương đúc nổi khối riêng biệt, được đục lỗ hàn lên đồng xu vàng, bề mặt đồng xu phun cát mờ, có viền bóng hoa văn vặn thừng bao quanh phía ngoài mang ý nghĩa may mắn, cát tường, sức sống trường tồn, được xem là vật cầu may.

Vàng “được thể” leo giá…

Theo dự báo của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm nay sau khi đã tăng mạnh ở những ngày trước đó. Đến chiều ngày 27.2, giá vàng SJC tiếp tục tăng thêm 60.000 đồng/lượng, hiện thương hiệu này đang giao dịch ở mức 35,75 triệu đồng/lượng.

Giá mua vàng SJC tại công ty DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 35,69 triệu đồng/lượng và bán ra là 35,75 triệu đồng/lượng, trong khi các doanh nghiệp khác như Techcombank, Vietinbank Gold, VPBank và Sacombank giao dịch giá vàng SJC từ 35,42-35,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Tương tự, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 60.000 đồng/lượng, hiện đang giao dịch quanh mức 32,46-32,96 đồng/lượng.

Như vậy, so với ngày đầu tiên của năm mới (24.2), giá vàng trong nước đã tăng thêm 320.000 đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng cũng tăng nhẹ so với chốt phiên trước hiện dao động ở ngưỡng 1.208 USD/ounce. Ở mức giá này, khi quy đổi theo tỷ giá Ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 31,18 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4,45 triệu đồng.

Cũng dự báo về doanh số bán hàng ngày Thần Tài năm nay, đa số các doanh nghiệp đều tỏ ra lạc quan. "Kinh tế năm ngoái khó khăn nhưng kết quả là khách vẫn xếp hàng rất đông, nhiều người đến muộn không mua được," đại diện SJC nói.

 Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, việc đổ vốn đầu tư vào vàng trong giai đoạn này khá nguy hiểm và khó sinh lời. Bởi, giá vàng biến động rất khó lường. Thị trường vàng trong nước không liên thông với thị trường vàng thế giới; trong khi chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện đang rất cao, trên 4 triệu đồng/lượng. Ở tình hình hiện tại, dù giá vàng thế giới tăng, người đầu tư vàng vẫn có thể thua lỗ như thường, chưa kể, thị trường vàng trong nước lâu nay không có nên vàng không còn hấp dẫn.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét