Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Cận cảnh một buổi lên hình trong ngày Tết của cô gái thời tiết Mai Ngọc

Năm vừa qua là một năm khá thành công với cô gái thời tiết Mai Ngọc. Từ việc lên sóng truyền hình liên tục, được giao lưu với khán giả truyền hình qua những nhiều format của các chương trình mới, đến bận bịu không ngừng nghỉ với kinh doanh. Chẳng còn bóng dáng của hot girl Ngọc Xinh năm nào nữa, giờ đây, Mai Ngọc đã trở thành một BTV thời tiết quen mặt với người dân Việt Nam, một cô gái năng động, đa tài và thành công ở nhiều lĩnh vực.

Hẹn gặp Mai Ngọc những ngày đầu năm quả thật rất khó khăn, bởi cô nàng vẫn làm việc bình thường trong khi mọi người nghỉ Tết. Để tiện cho lịch trình làm việc của Mai Ngọc, chúng tôi đã tới trường quay Đài truyền hình Việt Nam để gặp cô. Và có lẽ cũng may cho chúng tôi, bởi tại đây, chúng tôi có thể nhìn thấy và ghi lại cận cảnh một buổi làm việc của Mai Ngọc, từ trang điểm, đến chuẩn bị kịch bản và lên sóng truyền hình.


Chào Mai Ngọc, trước hết, chúc mừng năm mới bạn và gia đình nhé. 1 năm qua của bạn thế nào?

Cảm ơn bạn! Xin chúc bạn và các anh chị em đồng nghiệp một năm mới nhiều thắng lợi, chúc các bạn độc giả một năm mưa thuận, gió hòa, vạn sự như ý. 

Năm Ngọ đã đi qua và để lại cho mình rất nhiều kỉ niệm, không có những chuyến đi bão, nhưng lại đánh dấu một năm bùng nổ của Thời tiết với 13 Bản tin lên hình mỗi ngày, không kể những Bản tin được bọn mình thực hiện tại hiện trường về mưa rét, sương mù ảnh hưởng giao thông, v..v…. Một năm khá bận rộn nhưng thu hoạch những thành quả cũng không nhỏ.

Những người làm truyền hình như Mai Ngọc phần lớn đều phải tự trang điểm cho mình trước khi lên sóng.

Tôi thấy bạn bận rộn quá, công việc ở Đài đã nhiều lắm rồi, bạn còn kinh doanh mấy cửa hàng quần áo, quán cafe. Năng lượng đâu mà bạn có thể đảm đương được nhiều việc cùng 1 lúc như vậy?

Tôi có một quan điểm rằng “Một cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao”. Tôi nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của các chị, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình. Mọi người đã luôn bên tôi động viên trước những khó khăn, cổ vũ, chia sẻ với những điều may mắn tôi được nhận.

Năm vừa rồi ngoài việc dẫn thời tiết, Mai Ngọc còn dẫn chương trình Cuộc sống thường ngày nữa. Bạn có thể chia sẻ về vị trí mới này được không?

Chương trình Cuộc sống thường ngày có một Format mới là giao lưu với Thời tiết, biến người dẫn Thời tiết thành 1 MC của chương trình. Thật sự, khi được giao lưu và tham gia vào chương trình tôi thấy như được đến một phương trời mới, gặp gỡ các khách mời như Kim Liên đệ nhất kéo, Vua diệt chuột, NSUT Minh Vượng và rất nhiều vị khách khác mà qua câu chuyện cuộc đời họ. Tôi thấy mình giống hạt cát giữa sa mạc mênh mông, cần phải học hỏi và tu dưỡng thật nhiều. 


Trong lúc make up, không quên cùng BTV xem lại kịch bản.

Theo dõi Facebook cá nhân của bạn, tôi thấy chỉ toàn công việc thôi. Không biết bạn có dành chút thời gian nào để giải trí, thư giãn cho bản thân không?

Ôi có chứ, con người không phải máy móc, phải có thời gian nghỉ ngơi, mới tái tạo được sức lao động bạn ạ. Với mỗi người lại có cách thư giãn riêng, với tôi về nấu cơm, ăn cơm với gia đình hay hẹn mấy cô bạn thân ngồi café tâm sự thể là đủ cho cuộc sống bận rộn, tấp nập. 

Bạn thấy mình thành công ở lĩnh vực nào hơn? Phát thanh viên hay kinh doanh?

Câu hỏi khó thật, mỗi người có một nấc thang, chuẩn mực riêng, về phần tôi, tôi nghĩ bản thân vẫn còn phải cố gắng nhiều. Hiện giờ vẫn đang ở một độ tuổi rất trẻ, mà năm tháng phía sau còn dài đợi mình phấn đấu. 



Giọng dẫn của Mai Ngọc đã quen thuộc với nhiều khán giả truyền hình.

Mai Ngọc vẫn thường khoe về công việc, cuộc sống của mình, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ tiết lộ bạn trai, trừ vài bức ảnh nắm tay nhau. Vì sao vậy?

Tôi nghĩ có những chuyện là riêng tư, xin hãy chỉ là câu chuyện của 2 người bạn nhỉ. 

Trong năm mới Ất Mùi này, hai bạn có dự định kết hôn chưa?

Chắc ngày đấy vẫn còn xa xa, hiện giờ tôi vẫn muốn phấn đấu, trưởng thành hơn để sau này dù là vợ hay là mẹ cũng sẽ là một người để người đàn ông bên cạnh mình hạnh phúc. 

Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, Mai Ngọc tự tin đứng trước máy quay và lên hình.


Bên cạnh những bản tin lên sóng trực tiếp, vẫn có những bản tin được ghi hình trước.


Trong dịp nghỉ lễ mà hẹn Ngọc khó quá. Hình như bạn vẫn làm việc bình thường trong mấy ngày nghỉ vừa qua phải không?

Đã chọn nghề báo là chọn cho mình công việc không có ngày nghỉ bạn ạ. Bởi thông tin là thứ không thể chờ đợi. 

Cảm giác mọi người nghỉ Tết còn mình vẫn phải đi làm thế nào? Có chút... tủi thân nào không?

Không biết mọi người thế nào, chứ tôi thì không. Được lên sóng, được mang thông tin và lại là những thông tin thật hữu ích đến khán giả đối với tôi là một niềm vui và là sự hãnh diện.

Ví như ngày 30 Tết, tôi đi làm đến gần 8h tối mới bắt đầu trở về nhà và dọn dẹp. Sáng sớm hôm sau (mùng 1 Tết) dậy từ 4h sáng để bắt đầu đến Đài và chuẩn bị lên hình, nhưng vẫn thấy rất thú vị. Mấy ai mà được đi làm xuyên Tết đâu (Cười). Nói chung, người làm truyền hình chúng tôi đã quen với việc lên sóng mỗi ngày, nếu mà được nghỉ chắc sẽ thấy khó chịu và thiếu vắng lắm đấy.


Hình ảnh được chụp vào lúc 5h30 sáng mùng 1 năm Ất Mùi.


Và mùng 2, tại trường quay Đài truyền hình Việt Nam.


Đi làm ngày Tết thì được gì, và mất gì? 

Bạn sẽ thấy những điều mà những ngày làm việc ồn ã không có. Một không gian yên tĩnh hơn, và chậm một chút để chúng ta suy nghĩ về những gì đã qua, mà chắc hằng ngày không có thời gian để suy nghĩ. 

Mai Ngọc hãy chia sẻ về những dự định trong năm nay đi nào!

Mình có rất nhiều dự định mới nhưng mọi người vẫn thường nói rằng “Nói trước bước không qua” nên mình sẽ từ từ thực hiện và các bạn hãy đồng hành với mình nhé. 

Cảm ơn Mai Ngọc và chúc bạn năm mới vạn sự như ý.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét