Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn

Hàng trăm người dân đang kéo nhau đến nhà ông Nguyễn Bá Hùng (xóm 5, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để “diện kiến” củ khoai vạc nặng hơn 50kg có hình thù kỳ lạ.  Chủ nhân củ khoai vạc “khủng” này là ông Nguyễn Bá Hùng (46 tuổi, trú tại xóm 5, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 1

Trao đổi với phóng viên, ông Hùng cho biết, vào đầu tháng 2.2014, bà Nguyễn Thị Vy, 45 tuổi (vợ ông Hùng) đi chợ mua được mấy củ khoai vạc về làm giống. Sau một thời gian chăm sóc, vun xới, đến ngày 25.2.2015 (mồng 6 Tết Âm lịch) ông Hùng ra vườn tưới nước cho cây thì phát hiện đất xung quanh gốc cây khoai vạc ùn lên, ông Hùng đã báo với vợ con ra xem.

Gần nửa giờ đồng hồ đào bới đất, gia đình ngỡ ngàng phát hiện củ khoai vạc có hình thù kỳ lạ. Qua cân và đo đạc thì củ khoai có kích thước chiều cao khoảng 65cm, chiều dài 80cm và có trọng lượng hơn 50kg.

Trước đó, vào ngày 21.2.2015 (mồng 3 tết Âm lịch) gia đình cũng đã từng đào lên một củ khoai vạc trong vườn nặng khoảng 6kg.

“Chúng tôi sẽ không bán hoặc nấu củ khoai mà xem đó như là “lộc” đầu năm và sẽ trưng bày ở sân cho mọi người đến chiêm ngưỡng”, ông Hùng cho biết.

Một số hình ảnh về củ khoai vạc kỳ lạ:

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 2

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 3

Củ khoai vạc khổng lồ có hình thù kỳ quái nặng hơn 50kg.

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 4

Ông Hùng bên củ khoai vạc khổng lồ vừa đào được trong vườn.

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 5

 Đào được củ khoai vạc nửa tạ trong vườn - 6

Rất nhiều người hiếu kỳ đến xem và cho biết chưa từng thấy củ khoai vạc nào to như thế này.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét