Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Ong đốt chết người rồi tấn công đám tang

 Ong đốt chết người rồi tấn công đám tang - 1
Xe cấp cứu túc trực tại hiện trường, chờ xử lý đàn ong.
Chiều 27.2, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa cho biết, UBND huyện vừa tổ chức họp khẩn, lên phương án tiêu diệt bầy ong mật vào lúc 19h tối cùng ngày. Bầy ong này đã đốt chết 1 người, 4 người khác nhập viện.
Thông tin ban đầu, chiều 26.2, ông Nguyễn Văn Đúng (79 tuổi, ngụ ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) dọn cỏ tại vườn nhà. Ông gom cỏ khô và đốt, khói bay đến một tổ ong cách đó khoảng 50m và đàn ong bay đến đốt.
Tổ ong mật này có chiều dài gần 2m, đường kính 1,2m. Ông Đúng bỏ chạy vào nhà, được gia đình cho uống thuốc và chuyển đến bệnh viện nhưng ông đã tử vong. Trên người ông Đúng bị khoảng 50 vết đốt, xác định là ong mật.
Sáng 27.2, tại đám tang của ông Đúng, bầy ong tiếp tục bay vào để đốt người. Nhiều người đến dự đám tang bị ong đốt, trong đó có một người đàn ông bị đốt rất nặng, đang nguy kịch và cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Có 3 người khác bị nhẹ hơn, được điều trị tại bệnh viện địa phương.
Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây sáng 27.2 đến khảo sát hiện trường cũng bị ong đốt nhập viện.
Theo lời ông Nguyễn Văn Út, địa phương đã khuyến cáo mọi người không được tập trung tại đám tang. Trước 19h tối 27.2, toàn bộ khu vực người dân phải tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng và vào trú ẩn trong mùng. Đúng 19h, cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ tiến hành tiêu diệt bầy ong này. Sau khi bầy ong bị tiêu diệt, mọi hoạt động khác sẽ diễn ra bình thường.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét