Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Thêm một máy bay AirAsia gặp nạn, bị xịt lốp ở Philippines

Thêm một máy bay AirAsia gặp nạn, bị xịt lốp ở Philippines - 1

Thêm một máy bay của hãng AirAsia vừa gặp nạn ở Philippines

Cơ quan Hàng không Dân dụng của Philippines (CAAP) cho biết, họ đã phải ra yêu cầu đình chỉ việc cất cánh và hạ cánh tại sân bay Tagbilaran từ 11h47 đến 18h sau khi máy bay A320 số hiệu EZD351 của hãng hàng không AirAsia bị xịt lốp ngay trên đường băng duy nhất tại đây. Sự cố xảy ra ngay khi hành khách và hàng hóa đang bắt đầu được chuyển lên máy bay.

Trước khi CAAP ban hành thông báo trên, sân bay Tagbilaran đã đóng cửa từ 9h - 11h.

Được biết, máy bay EZD351 chở theo 184 người, gồm 178 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Đây là phương tiện của hãng hàng không AirAsia Zest mà AirAsia Philippines, một chi nhánh của AirAsia có cổ phần. Các quan chức hàng không đã phối hợp với AirAsia để giải quyết sự cố này.

Sau khi được sửa chữa, sáng nay chiếc máy bay mới cất cánh tới Manila. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay xịt lốp.

Sự cố này xảy ra trong bối cảnh máy bay  Airbus A320-200 số hiệu QZ8501 của AirAsia chi nhánh Indonesia đột ngột biến mất bí ẩn sáng qua.
 
QZ8501 biến mất khi đang trong hành trình bay từ thành phố Surabaya ở Indonesia tới Singapore với 162 người trên máy bay. Hiện nay, Indonesia đang hợp tác với nhiều quốc gia để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Số phận của chiếc máy bay cùng 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét