Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh

10. Sheffield Wednesday 3-3 Manchester United (1992) 

Trận đấu giữa Sheffield Wednesday và Man United năm 1992 xứng đáng là 1 trong những cuộc đọ sức hấp dẫn nhất dịp Boxing Day nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung. Vượt lên dẫn trước 3-0 nhờ các bàn thắng của David Hirst, Mark Bright và John Sheridan tuy nhiên sau cùng đội chủ nhà Sheffield chỉ giành được 1 điểm. Trong đó, người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-3 cho Man United ở những phút cuối cùng chính là Eric Cantona.

Diễn biến trận đấu nghẹt thở trên sân Hillsborough.

9. Aston Villa 2-2 Arsenal (2008)

Trận đấu trên sân Villa Park dịp cuối năm 2008 có tính chất rất quan trọng tới mục tiêu của cả 2 đội. Trong khi Arsenal hướng tới ngôi vô địch thì Aston Villa cũng đang có phong độ tốt, đủ để họ mơ về chiếc vé tham dự Champions League.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 1
Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Pháo thủ nhanh chóng thể hiện sự vượt trội bằng 2 bàn thắng của Denilson và Abou Diaby tuy nhiên Aston Villa cũng đã có những màn trình diễn xuất sắc ở phần còn lại của trận đấu. Gareth Barry ghi bàn ở phút 65 từ chấm 11 mét sau khi William Gallas phạm lỗi với Gabriel Agbonlahor. Tiếp đó, Zat Knight ghi bàn gỡ hòa kịch tính từ quả tạt của Stiliyan Petrov trong những phút bù giờ.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 2
Zat Knight gỡ hòa vào những phút bù giờ cho Aston Villa.

8. Manchester City 5-1 Hull (2008)

Trong khi Arsenal chỉ có thể giành 1 điểm trong khoảng thời gian này của năm 2008 thì Man City đã có 1 trận đấu thăng hoa trên sân nhà Etihad. Đón tiếp "Những chú hổ" Hull City, The Citizens thể hiện ưu thế tuyệt đối bằng 4 bàn thắng liên tiếp do công của Felipe Caicedo và Robinho (mỗi người 1 cú đúp).

Chứng kiến màn trình diễn đáng xấu hổ của các học trò, HLV Phil Brown đã có tạo nên 1 hình ảnh khá hài hước trong lịch sử Ngoại hạng Anh khi gọi các học trò ra phần khán đài của CĐV nhà và mắng họ... té tát. "Thành quả" của việc này là Hull có 1 bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng sau cùng khoảng cách 4 bàn vẫn được tái lập khi Stephen Ireland ấn định tỷ số cho Man City ở phút 82.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 3
Hình ảnh HLV Phil Brown mắng mỏ các học trò ngay trên sân.

7. Bolton 4-3 Newcastle (2002)

Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra trên sân Rebok trong dịp Lễ tặng quà năm 2002. Chỉ trong vòng có 10 phút đầu tiên, mành lưới của 2 đội đã rung lên 3 lần. Cú sốc lớn của trận đấu không chỉ là Bolton giành chiến thắng thứ 2 trong mùa giải, mà còn bởi Michael Ricketts (sau trận ra mắt ĐT Anh) đã ghi 2 bàn trong chiến thắng đó. Như thế là đủ để "The Trotters" có 3 điểm dù Shola Ameobi và Shearer còn gỡ lại cho Newcastle 2 bàn ở các phút 71 và 79.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 4
Michael Ricketts (áo trắng) chói sáng trong chiến thắng trước Newcastle.

6. Everton 2-6 Manchester United (1977)

Năm 1977 là thời điểm vị thế của Everton và Manchester United hoàn toàn đảo ngược so với bây giờ. Nếu như đội bóng vùng Merseyside là ứng viên vô địch thì MU khi đó chỉ "nhàng nhàng" và thường xếp ở khu vực giữa BXH. Tuy nhiên, trận đấu trên sân Goodison Park dịp Boxing Day, Quỷ đỏ đã bất ngờ nhận được món quà không thể tuyệt vời hơn từ đội chủ nhà.

Martin Dobson và Bob Latchford đã ghi bàn cho đội bóng của HLV Gordon Lee. Nhưng các bàn thắng của Lou Macari (2 bàn), Steve Coppell, Jimmy Greenhoff, Gordon Hill và Sammy McIlroy giúp M.U giành một chiến thắng ngoạn mục ngay tại sân Goodison Park chật ních 50.000 CĐV.

5. Coventry 3-2 Arsenal (1999)

Coventry City chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Pháo thủ cả hiện tại và quá khứ. Chính vì vậy, trận đấu giữa 2 đội vào Lễ tặng quà năm 1999 cho đến bây giờ vẫn được các CĐV Coventry nhớ mãi.

Các bàn thắng của Gary McAllister và Mustapha Hadji giúp "The Sky Blues" vượt lên dẫn 2-0 trước giờ nghỉ giải lao. Freddie Ljungberg gỡ lại 1 bàn ở phút 67 cho Arsenal, nhưng Robbie Keane tái lập cách biệt 2 bàn chỉ 5 phút sau đó. Một bàn thắng hiếm hoi trên sân khách ở Premier League của Davor Suker khiến 4 phút cuối trở nên rất căng thẳng, nhưng Coventry đã trụ vững.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 5
Cựu tiền đạo của Coventry, Robbie Keane đã giúp đội nhà giành chiến thắng ấn tượng trước Arsenal.

4. Oldham 3-6 Manchester United (1991) 

Đây là 1 trận đấu khá đặc biệt đối với Dennis Irwin khi anh gặp lại đội bóng cũ của mình. Tuy nhiên, chẳng hề nể nang gì những người cũ, hậu vệ của MU khi đó đã lập 1 cú đúp, góp phần vào chiến thắng hoành tráng ngay trên sân khách của MU trước Oldham.

"Quỷ đỏ" đã cho ra sân một đội hình trẻ trung ở trận đấu này. Các CĐV Oldham hát vang “đồ con lừa” khi Bryan Robson được rút ra khỏi sân, thay bằng Ryan Giggs, nhưng tiền vệ trẻ người xứ Wales nhanh chóng làm câm lặng mọi chỉ trích với tốc độ kinh hoàng của anh và ghi bàn thứ 6 cho MU.

Diễn biến trận thắng đậm đà của MU trước Oldham.

3. Charlton 4-2 Chelsea (2003)

Trong mùa giải đầu tiên của The Blues dưới thời Roman Abramovich, Chelsea đã không có 1 kỳ Boxing Day ý nghĩa khi thảm bại trên sân của Charlton Athletic với tỷ số 2-4. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà khi đó thậm chí được ghi khi kim đồng hồ mới chỉ dừng lại ở giây thứ 42.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 6
Matt Holland vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea.

Những phút sau đó, Chelsea của Claudio Ranieri bị dẫn tới 4-1 và chỉ có thể kết thúc trận đấu với thêm 1 bàn gỡ do công của Gudjohnsen phút 72.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 7
Ranieri và Hasselbank bất lực nhìn The Blues trắng tay.

2. Chelsea 4-4 Aston Villa (2007)

Aston Villa tiếp tục lại góp mặt trong một trận chiến Giáng sinh kinh điển khác khi họ cầm chân Chelsea ngay tại Stamford Bridge sau 1 cơn mưa bàn thắng. Cú đúp của Shaun Maloney giúp đội khách vượt lên dẫn 2-0 và chỉ thẻ đỏ của Zat Knight mới có thể mở đường cho đội chủ nhà quật khởi trở lại. 

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 8
Trận đấu giữa 2 đội khi đó ngập tràn những chiếc thẻ đỏ.

Andriy Shevchenko lập một cú đúp hiếm hoi để gỡ hòa ở phút 50 cho The Blues. Villa tưởng như đã phải chấp nhận thất bại khi Alex giúp Chelsea vượt lên, nhưng Martin Laursen gỡ hòa 3-3 khi còn lại 18 phút. Thẻ đỏ với Ricardo Carvalho giúp 2 bên cân bằng quân số, nhưng Chelsea đã chắc mẩm có 3 điểm sau khi Michael Ballack ghi bàn từ một tình huống đá phạt. Nhưng Ashley Cole nhận thêm thẻ đỏ nữa vì để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút cuối cùng, giúp Gareth Barry gỡ lại 1 điểm cho đội bóng của O’Neill từ chấm 11 mét.

10 trận cầu kinh điển trong dịp Boxing Day của giải Ngoại hạng Anh 9
Ballack tưởng như đã có bàn thắng quyết định cho Chelsea.

Diễn biến trận đấu.

1. Derby 4-4 Manchester United, 1970

Những huyền thoại của trận đấu lớn này như Denis Law, George Best, Bobby Charlton, Dave Mackay và Archie Gemmill đã có những khoảnh khắc khiến NHM mãn nhãn trong dịp Boxing Day năm 1970. Trận đấu rất hấp dẫn, với Law ghi 2 bàn cùng Best, giúp Man United từ bị thua 0-2 đã dẫn ngược lại Derby 3-2. "The Rams" sau đó dẫn lại 4-3, nhưng Brian Kidd gỡ hòa cho Man United để kết thúc trận cầu có 8 bàn chia đều cho mỗi bên. 

Diễn biến trận đấu.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét