Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá!

Khách 'Tây' độn bụng đóng Santa kiếm tiền

Michal Majkl Le, chàng trai 21 tuổi với hai dòng máu Séc – Việt đang là du học sinh khoa Việt Nam Học - ĐH Hà Nội. Michal cũng được biết đến với tên Kane, một tuyển thủ Esport chuyên nghiệp đã làm dậy sóng cộng đồng game Liên minh huyền thoại thời gian qua.

Khác với tưởng tượng của mọi người, Kane – Michal được mời làm ông già Noel tặng quà cho “tụi nhóc” ở một trung tâm Anh ngữ tại Hà Nội. “Đây là lần đầu tiên làm ông già Noel, tôi quá gầy và phải độn bụng nên có người bạn nói tôi “mang bầu”. Tôi đã tặng quà cho hàng trăm em, và có cả lương $15 một giờ. Rất vui!”.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 1

Michal cũng nhớ Séc, cậu chia sẻ. “Ở Séc, vào tối Noel cả gia đình sẽ cùng ăn cơm với nhau, nhất định phải có cá chép và salad khoai tây. Giáng sinh năm ngoái của mình ở Việt Nam cũng không có gì đặc biệt, vì khi đó mình mới về Việt, chưa biết, chưa quen nhiều. Năm nay có thể mình sẽ đi chơi, đi “party” đâu đó với bạn bè, anh chị, hoặc về ăn tối cùng ba mình.”

Còn Jonathan thì chia sẻ: “Ở nước tôi, chỉ những ông già Noel mới đeo mũ đỏ và mặc bộ đồ đỏ, đeo râu với chiếc bụng phệ nữa. Ở đây, ai cũng là Ông già Noel. Tôi cũng mua một chiếc mũ vì thực sự rất “nhộn”. Tôi bị bất ngờ vì không nghĩ rằng không khí Giáng sinh ở Việt Nam lại náo nhiệt như thế, lúc đầu tôi còn không tin nổi!”.

Jonathan và Filip đến từ Thụy Điển, họ là những backpacker (“Tây Ba-lô” theo tiếng Việt) vừa đi một vòng Đông Nam Á qua In-đô-nê-xia, Cam-pu-chia, Lào, và mới dừng chân ở Hà Nội ngày trước đó.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 2

Nhiếp ảnh gia người Nhật, ông Fukui lại chọn cách đón Giáng sinh một cách lặng lẽ tại Hà Nội.

Hai chàng trai Thụy Điển đi dạo quanh phố cổ, đội những chiếc mũ San-ta và hòa vào dòng người hướng đến Nhà Thờ Lớn để trải nghiệm không khí Giáng sinh khác lạ. Họ dự định sẽ đến Hạ Long để đón ngày Lễ chính trên Vịnh và kết thúc hành trình 13 ngày ở Việt Nam tại TP.HCM.

Năm nay là một năm đặc biệt đối với Chase, chàng trai 21 tuổi này cho biết: “Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh cả gia đình chúng tôi thường đi du lịch. Những năm trước thường là London, Paris, thậm chí là Pueto Rico. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đón Giáng sinh ở Việt Nam – một đất nước Đông Nam Á. Vừa đến Hà Nội hôm nay và tôi thật sự choáng ngợp vì đường phố rất vui, rất đông và rất rực rỡ. Ở Mỹ, Giáng sinh riêng tư hơn, còn ở Hà Nội, Giáng sinh là “của chung”.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 3

Chase và Kate - hai mẹ con đến từ Mỹ chụp ảnh kỷ niệm trước Nhà thờ Lớn, Hà Nội.

Chase và Kate - mẹ của cậu - đến từ Washington, Hoa Kỳ. Cậu đang là du học sinh tại Hàn Quốc và nhân kỳ nghỉ dài 3 tuần hai mẹ con cùng đến Việt Nam. Họ dự định sẽ kỷ niệm tối Noel bằng một bữa tối ấm áp tại một nhà hàng nào đó – hoặc có thể, là một bữa ăn tại nhà một người bạn mới quen.

Giáng sinh ở Hà Nội giống Tokyo

Là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Fukui (Tokyo, Nhật) đã nhiều lần đến Việt Nam và đây không phải lần đầu ông đón Giáng sinh ở Hà Nội. Lần này, ông đơn thuần tự nhận mình là một khách du lịch. Ấn tượng đầu tiên về Fukui là một người đàn ông trầm lặng và tĩnh tại đón nhận sự náo nhiệt xung quanh, nhưng khi nói chuyện, ông rất cởi mở, hóm hỉnh và rất “Việt”.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 4

“Giáng sinh ở Tokyo và Hà Nội rất giống nhau, những con đường rực rỡ, sự đông đúc nhộn nhịp. Nhưng tôi không thích Giáng sinh, không thích sự đông đúc. Đêm Noel tôi ra Ga Hà Nội, ở đó tôi sẽ quyết định mình đi đâu tiếp theo.”

Hội An: Trang trí cây thông bằng nón lá

Những ngày này, khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) được trang hoàng đẹp lộng lẫy, rất nhiều du khách nước ngoài đã tập trung ở đây để cùng đón Noel.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 5

Nhiều nhà hàng, quán cà phê trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh

Theo quan sát của chúng tôi, ở các con đường du lịch như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai các cửa hàng quần áo, ẩm thực, quán cà phê luôn có rất đông khách du lịch nghỉ ngơi và xuống đường đi dạo. Nhiều cửa hàng “đón tâm lý” bằng việc giảm giá các mặt hàng, trang hoàng lộng lẫy cây thông, ánh điện nhiều mắc sắc và có hẳn hình nộm ông già Noel.

Ông Nguyễn Chí Bình, chủ cửa hàng ẩm thực Hoi An Pho, cho biết: “Những ngày qua, quán tôi đón khách du lịch nước ngoài đến đông hơn. Nhiều du khách tỏ ra thích thú vì không khí ở quán trang trí ấm cúng và gần gũi. Để thu hút du khách, chúng tôi đã làm hẳn cây thông lớn, trang hoàng đèn nháy và ông già Noel trong quán. Đặc biệt, nhiều món ăn đón Giáng sinh cũng được đầu bếp chuẩn bị.”

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 6

Chị Nguyễn Từ, hướng dẫn viên du lịch của công ty Travel Ha Noi, cho biết: “Gần cuối năm nhưng công ty tôi nhận hơn nhiều hợp đồng dẫn khách du lịch đến Hội An. Họ bày tỏ rất vui và thích thú vì không khí đón Giáng sinh ở đây không khác ở quê họ lắm. Cũng có cây thông, ông già Noel được hóa trang, đường phố được trang hoàng lung linh và nhộn nhịp người xuống đường.”

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 7

Lần đầu tiên tới Hội An, người đàn ông Mỹ có tên Jone (55 tuổi) nói: “Giáng sinh ở đây rất gần gũi với quê hương tôi nhưng không kém phần lạ lẫm. Cũng có mọi thứ khi trang trí nhưng một số vật dụng rất Việt Nam. Như vào một nhà hàng mới đây, nhiều mặt nạ bằng tre, chiếc nón lá trang trí trên cây thông thay cho những món quà, thiệp mừng. Về món ăn thì ngon lắm!”.

Khách "Tây" đón Giáng Sinh: VN nhiều Santa quá! - 8

Bà Linda – một khách du lịch đến từ Anh chia sẻ rất thích không khí Giáng sinh ở Hội An

Còn với bà Linda (50 tuổi, khách du lịch đến từ nước Anh), đây cũng là lần đầu tiên bà đón Giáng sinh ở Việt Nam. “Không khí rất nhộn nhịp, tươi vui. Ở quê tôi bây giờ cũng có những con đường trang trí lộng lẫy, khách xuống đường rất đông. Ban đêm Hội An ngập tràn ánh điện, màu sắc giáng sinh. Tôi cứ ngỡ rằng, ở Việt Nam không khí Giáng sinh sẽ không được vui như ở đất nước mình, thế mà lại rất tuyệt vời đấy!" - bà Linda vui vẻ chia sẻ.

Giáng sinh là dịp lễ thiêng liêng đối với nhiều quốc gia, nên những người bạn nước ngoài khi chọn Việt Nam để tận hưởng không khí Noel đều có lý do riêng của họ. Hy vọng, khi trở về đất nước mình, mỗi người đều mang một ấn tượng đẹp về khoảng thời gian ý nghĩa này, như Michal Majkl Le, chàng trai 21 tuổi mang hai dòng máu Séc – Việt nói: "Đón Giáng sinh ở Việt Nam 3 năm nay rồi nhưng tôi chưa lần nào hối tiếc, rất ấm áp và đặc biệt".

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét