Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Al Qaeda hướng dẫn “sói đơn độc” đánh bom máy bay

Vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay hãng AirAsia mang số hiệu QZ8501 đã làm dấy lên những nỗi lo ngại về sự an toàn của phương tiện hàng không, đặc biệt là sau khi tổ chức khủng bố Al Qaeda phát đi lời kêu gọi các “con sói đơn độc” mang bom tự chế tấn công máy bay của các hãng hàng không.

Lời kêu gọi trên được al Qaeda phát đi đúng vào đêm trước Giáng sinh, và mục tiêu mà al Qaeda muốn những kẻ cuồng tín nhắm tới là các hãng hàng không như EasyJet và British Airways để “nghiền nát nền kinh tế của kẻ thù” và để tổ chức khủng bố này trở nên nổi tiếng hơn.

Al Qaeda hướng dẫn “sói đơn độc” đánh bom máy bay - 1

Máy bay của EasyJet bị al Qaeda coi là một mục tiêu khủng bố "ngon ăn"

Hãng hàng không EasyJet được al Qaeda coi là một mục tiêu “ngon ăn” bởi “đây là một hãng hàng không giá rẻ nhưng lại có số lượng hành khách rất lớn”.

Ngoài ra, “danh sách tử thần” của al Qaeda còn liệt kê ra một loạt các hãng hàng không khác như Air France của Pháp, American Airlines, United Airlines, Continental và Delta Airlines của Mỹ. Các nhân vật nổi tiếng được al Qaeda quan tâm đặc biệt là tỉ phú Bill Gates và cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke.

Al Qaeda cũng ca ngợi Umar Farouk Abdulmutallab, kẻ đang bị kết án chung thân vì âm mưu thực hiện vụ “đánh bom quần lót” trên một chuyến bay từ Amsterdam đến Detroit. 300 hành khách trên máy bay đã may mắn thoát chết khi quả bom khâu trong quần lót của hắn không phát nổ hoàn toàn.

Al Qaeda hướng dẫn “sói đơn độc” đánh bom máy bay - 2

Các loại bom ngụy trang đang là ẩn họa đối với hàng không thế giới

Tổ chức khủng bố này cũng đăng một bản hướng dẫn cho các tín đồ cách chế tạo và ngụy trang bom để có thể lọt qua cửa kiểm soát an ninh tại sân bay. Cách đây 4 năm, al Qaeda cũng xuất bản một sách hướng dẫn cách chế tạo bom trong nhà bếp, và cuốn sách này được cho là tài liệu cho 2 kẻ gây ra vụ đánh bom ở cuộc đua marathon Boston (Mỹ) khiến 3 người thiệt mạng và 250 người bị thương hồi năm ngoái.

Một kẻ khủng bố lấy biệt hiệu là “thủ lĩnh al Qaeda” tuyên bố rằng mục tiêu cao nhất của các phần tử khủng bố dưới quyền là Mỹ, sau đó là Anh, rồi đến Pháp và các nước khác.

Tên này kêu gọi các “con sói đơn độc” trỗi dậy để thực hiện cuộc thánh chiến, bởi đây là những phần tử mà “chỉ có thánh Allah mới biết anh ta là chiến binh thánh chiến”, điển hình như vụ một kẻ quá kích dùng rìu tấn công nhóm cảnh sát Mỹ ở New York hồi tháng Mười vừa qua.

Hồi tháng Tư năm ngoái, tòa án Anh đã kết án 44 năm tù đối với 4 bị can phạm tội dùng một chiếc xe ô tô đồ chơi âm mưu thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Luton theo hướng dẫn của al Qaeda.

Hiện đại diện các hãng hàng không có tên trong “danh sách tử thần” của al Qaeda vẫn chưa bình luận gì về lời đe dọa của chúng, mặc dù họ luôn khẳng định rằng sẽ đặt vấn đề an toàn và an ninh của hành khách lên hàng đầu.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét