Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Đã tìm thấy xác QZ8501 lật ngược dưới đáy biển

Ngày 31/12, hãng tin CNN cho hay cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia Basarnas đã tìm thấy xác chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia nằm dưới đáy biển Java.

Ông Hernato, quan chức của Basarnas cho biết thiết bị thủy âm của tàu cứu hộ đã phát hiện ra xác chiếc máy bay, nhưng hiện vẫn chưa rõ QZ8501 còn nguyên vẹn hay đã bị vỡ thành nhiều mảnh.

Đã tìm thấy xác QZ8501 lật ngược dưới đáy biển - 1

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm QZ8501 từ trên máy bay C-130 Hercules

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin Basarnas đã thu được một hình ảnh từ thiết bị thủy âm trông rất giống với thân của máy bay QZ8501 nằm dưới đáy biển Java. Hình ảnh này cho thấy xác chiếc máy bay đang nằm lật ngược dưới đáy biển ở độ sâu từ 24-30 mét.

WSJ nói rằng hình ảnh này do một tàu hải quân của Indonesia thu được trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay vào ngày hôm qua. Hình ảnh vật thể này được chụp nằm ở vị trí cách nơi phát hiện các mảnh vỡ và thi thể đầu tiên từ 3,2-3,5 km.

Trong sáng nay, lực lượng tìm kiếm cũng đã vớt lên thêm 4 thi thể nạn nhân, nâng tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy cho đến nay là 7 người, gồm 4 nam và 3 nữ. Tuy nhiên, thời tiết xấu và biển động đã làm cản trở đáng kể nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng.

Đã tìm thấy xác QZ8501 lật ngược dưới đáy biển - 2

Thân nhân hành khách vào bệnh viện cung cấp mẫu ADN để phục vụ công tác nhận dạng

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Basarnas cho biết: “Trong thời điểm hiện nay, chúng tôi chỉ biết chờ đợi, bởi thời tiết đang quá xấu. Vùng biển tìm kiếm có mưa to và sóng lớn cao vài mét khiến tàu và máy bay không thể hoạt động hiệu quả. Tất cả các lực lượng đang ở vị trí sẵn sàng, chỉ đợi thời tiết tốt lên là đồng loạt ra quân”.

Tại một căn cứ không quân gần sân bay Juanda ở Surabaya, khoảng 130 xe cứu thương đã sẵn sàng để chở thi thể hành khách tới bệnh viện gần đó phục vụ cho công tác nhận dạng.

Hiện 93 gia đình đã có mặt tại bệnh viện này để cung cấp mẫu ADN cho cảnh sát. Công tác nhận dạng sẽ được thực hiện khẩn trương ngay sau khi các thi thể đầu tiên được mang vào bờ. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng vẫn còn nhiều thi thể nạn nhân đang mắc kẹt bên trong xác máy bay, và họ chỉ có thể được nhận dạng sau khi trục vớt được máy bay QZ8501.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét