Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Cửa cuốn gia đình bạn đã an toàn chưa?.

Cửa cuốn, “người gác cổng” hoàn hảo

Người Việt thường có câu cửa miệng: cứng như sắt. Sắt thép vẫn được xem là loại vật liệu cứng chắc và bền bỉ nhất trước các tác động, ngoại lực bên ngoài. Sắt thép được dùng để xây dựng nhà cửa, để sản xuất xe cộ, các loại cửa che chắn... Sự phát triển của khoa học kỹ thuật giúp con người sáng chế ra cửa cuốn, loại phương tiện rất thịnh hành từ khoảng vài chục năm trở lại.

Cửa cuốn gia đình bạn đã an toàn chưa? - 1

Cửa cuốn được xem là “người gác cổng” hoàn hảo

Cửa cuốn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức bền của sắt thép và sự thông minh, tinh xảo của bộ điều khiển điện tử. Để dễ tưởng tượng, bạn hãy hình dung cửa cuốn như cơ thể một con người với 3 bộ phận chính. Phần nan cửa cuốn làm bằng thép giống như “thân thể” của người, giúp bảo vệ của cải, tài sản bên trong. Phần mô tơ cửa cuốn chính là “tay chân”, giúp nâng đỡ và di chuyển “cơ thể” - Nan cửa cuốn. Hộp điều khiển cửa cuốn đóng vai trò “bộ não”, đây là phần quan trọng nhất bởi nó phát tín hiệu giúp vận hành tất cả các phần còn lại của cửa cuốn, giống như não bộ điều khiển cả khối cơ thể con người vậy.

Lý do khiến cửa cuốn được ưa chuộng là bởi nó giống như một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ nhưng người dùng không phải gồng mình lên để điều khiển giống như lái xe tăng mà chỉ cần một cái bấm nút để nâng, hạ cả khối sắt thép khổng lồ ấy. Còn gì tuyệt vời hơn là trang bị cho ngôi nhà, cửa hàng của bạn bằng một “người gác cổng” vừa khỏe mạnh, vừa thông minh, lại “dễ bảo”.

Không thể chủ quan

Nhưng chính cái sự “dễ bảo” ấy, yếu tố khiến người dùng đặc biệt yêu thích cửa cuốn lại chính là điểm yếu cốt tử của loại phương tiện bảo vệ này. Các nhà sản xuất và người dùng trước đây chỉ quan tâm đến những gì “đập vào mắt”, đó là bộ nan cửa cuốn mà xem nhẹ vai trò của “bộ não”. Đa số người dùng đều lựa chọn bộ nan cửa bằng hợp kim thép vững chắc từ những nhà cung cấp nổi tiếng Đài Loan, Đức, Australia... Tuy nhiên bộ điều khiển lại là hàng xuất xứ Trung Quốc sử dụng công nghệ mã cố định, dễ dàng bị sao chép mã, dẫn đến sự mất an toàn

Cửa cuốn gia đình bạn đã an toàn chưa? - 2

Cấu tạo cửa cuốn gồm nan cửa, mô tơ và hộp điều khiển (trái qua phải). Hộp điều khiển tuy nhỏ bé và không nhìn thấy nhưng rất quan trọng.

Các bộ cửa sử dụng công nghệ cũ này rất dễ bị kẻ gian sử dụng thiết bị dò và phá sóng điện tử để lấy mã số mở cửa. Có được mã số mở cửa này, kẻ gian sẽ dễ dàng tạo ra một chiếc “chìa khóa” khác rồi đột nhập để lấy cắp tài sản. Thời gian qua, đã có nhiều vụ đột nhập cửa hàng, showroom theo cách này, lấy đi nhiều đồ đạc giá trị. Thiết bị dò mã cửa cuốn cũng là hàng Trung Quốc được bán với giá rất rẻ, chỉ vài triệu đồng, tạo cơ hội cho tội phạm lộng hành.

Cửa cuốn gia đình bạn đã an toàn chưa? - 3

Rõ ràng bộ thiết bị điều khiển, thứ ẩn nấp phía bên trong cửa cuốn cũng có tầm quan trọng không kém gì khối sắt thép phô ra bên ngoài và sẽ là sai lầm nếu xem nhẹ nó. Hãy tưởng tượng sẽ tai hại thế nào nếu “người gác cổng” của bạn nghe lời bọn tội phạm để quay lại phản chủ!

Thật may là đã có giải pháp cho vấn đề này. Người dùng không cần thiết phải thay toàn bộ hệ thống cửa cuốn mà chỉ cần thay thế bộ điều khiển mã cố định bằng bộ điều khiển mã nhảy thông minh KATO hợp tác cùng các kỹ sư điện tử Bách Khoa sản xuất.

Bộ điều khiển cửa cuốn thông minh  sử dụng công nghệ mã hóa RSA đột phá có thể sinh hàng tỷ mã số ngẫu nhiên, mã số sẽ thay đổi liên tục trong mỗi phiên làm việc. Kết thúc phiên này, chúng lại sinh ra một mã khác, mã cũ sẽ tự hủy và không lặp lại nữa, đảm bảo miễn nhiễm với các thiết bị phá mã tinh vi.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét