Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Kinh tế Nga lao dốc, Tổng thống Putin đón năm mới... tại gia

Kinh tế Nga lao dốc, Tổng thống Putin đón năm mới... tại gia - 1

Tổng thống Putin sẽ không có kỳ nghỉ năm mới, tương tự như các quan chức Nga trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế.

"Tổng thống Vladimir Putin không thể để dành toàn bộ kỳ nghỉ năm mới của ông để nghỉ ngơi theo như thông lệ. Tuy nhiên, chắc chắn rằng, ông sẽ đón năm mới cùng với gia đình và bạn bè thân thiết. Chúng tôi cũng mong ông sẽ có một hai ngày nghỉ", ông Dmitry Pesko nhấn mạnh hôm qua (26.12).

Ngoài ra, thư ký báo chí của  ông Putin còn cho hay, bài diễn văn mừng năm mới của Tổng thống Putin sẽ được ông công bố tại Moscow.

"Tổng thống Putin sẽ đọc diễn văn mừng năm mới trước công chúng tại thủ đô Moscow", ông Dmitry Pesko khẳng định.

Hồi tháng 10, Tổng thống Putin đã phá lệ, quyết định nghỉ phép một ngày để
bay đến vùng Siberia  đón sinh nhật lần thứ 62 (7.10) giữa rừng Taiga rộng lớn của nước Nga tại một địa điểm cách xa khu dân cư. 

Trước đó, trong cuộc họp Nội các Nga ngày 25.12, Tổng thống Putin tuyên bố, các quan chức chính phủ Nga sẽ không có kỳ nghỉ lễ năm mới.

"Đối với chính phủ, đối với cơ quan nhà nước, chúng ta không thể nào nghỉ dài ngày, ít nhất là trong năm nay – Mọi người đều biết tại sao tôi lại nói như vậy rồi", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh trong cuộc họp Nội các ngày 25.12.

 Tổng thống Putin cũng đánh giá rằng, trong năm qua, chính phủ Nga đã giải quyết các công việc "hết sức thỏa đáng và phù hợp với nhu cầu hiện nay" đồng thời bày tỏ hy vọng, các quan chức chính phủ sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần làm việc như vậy trong năm tới.

Hiện, nền kinh tế Nga đang lao đao bởi giá dầu giảm mạnh và các lệnh trừng phạt của phương Tây. Nhiều chuyên gia phân tích quan ngại, kinh tế Nga có thể rơi vào suy thoái trong năm 2015 khi tính đến thời điểm này đồng Rúp đã mất khoảng 50% giá trị so với đồng USD.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét