Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014

Oprah Winfrey là người Mỹ gốc Phi đã từng được mệnh danh là người phụ nữ da đen giàu nhất thế giới với tổng tài sản 2,9 tỷ USD. 

Tuy nhiên, theo công bố từ Forbes vào ngày 28/12 cho biết, bà Folorunsho Alakija (62 tuổi) đã vượt lên soán ngôi vị trên trở thành người phụ nữ da đen giàu nhất thế giới năm 2014 với tổng tài sản 7,3 tỷ USD.

Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014 - 1

Bà Folorunsho Alakija là tỷ phú đầu tiên của Nigeria, bà tạo dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thời trang và dầu khí.

Khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1970, Alakija đảm nhận vai trò thư ký trong một ngân hàng, sau đó bà bỏ việc sang London học về lĩnh vực thời trang và trở lại Nigeria sáng lập lên nhãn hàng thời trang cao cấp Stitches dành riêng cho phụ nữ.

Năm 1993, bà đã thành lập công ty dầu khí Famfa và nộp đơn xin phép thăm dò mỏ dầu ở khu vực  OPL 216 rộng 620.000 mẫu Anh mà sau này trở thành OML 127, một trong những mỏ dầu có trữ lượng lớn nhất tại Nigeria.

Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014 - 2

Hiện tại vị nữ tỷ phú da màu này là phó chủ tịch công ty Famfa Oil được biết đến như nữ tỷ phú “vàng đen” của Nigeria và nay là người phụ nữ da màu giàu nhất thế giới.

Bà Folorunsho Alakija sở hữu 60% cổ phần trong Famfa Oil với giá trị khoảng 7,3 tỷ USD. 

Ngoài việc được biết đến là tỷ phú Nigeria bà còn được biết đến là một nhà hoạt động từ thiện tích cực khi sáng lập lên tổ chức The Rose of Sharon Foundation, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ các góa phụ và trẻ mồ côi thông qua các chương trình học bổng và tài trợ kinh doanh.

Bà Folorunsho Alakija nằm trong top những tỷ phú thế giới không có bằng đại học thậm chí chưa từng học đại học.  

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét