Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Thêm máy bay AirAsia gặp tai nạn ở Philippines

Phi hành đoàn đã phải mở các cửa thoát hiểm khẩn cấp để hành khách có thể nhanh chóng thoát ra khỏi chiếc Airbus A320 sau khi nó bị trượt khỏi đường băng sân bay ở thị trấn Kalibo thuộc tỉnh Aklan trước khi trời tối.

Ông Eric Apolonio, người phát ngôn Cục Hàng không Dân dụng Philipines cho hay các thông tin ban đầu cho thấy 3 bánh của chiếc máy bay này đều đã bị ngập sâu trong bùn. Sự cố này đã khiến sân bay phải đóng cửa cho đến khi chiếc máy bay gặp nạn được kéo ra khỏi bùn.

Thêm máy bay AirAsia gặp tai nạn ở Philippines - 1

Chiếc máy bay AirAsia trượt khỏi đường băng và lao thẳng ra ruộng bùn

Thị trấn Kalibo nằm cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 350 km, là một cửa ngõ nhộn nhịp dẫn tới bãi biển nổi tiếng Boracay. Khu vực miền trung Philippines vừa phải hứng chịu một cơn bão nhiệt đới, gây ra hiện tượng lũ quét và lở đất khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn này xảy ra trong bối cảnh nhà chức trách Indonesia vừa xác nhận chiếc máy bay QZ8501 đã đâm xuống biển Java sau khi mất tích từ sáng sớm ngày Chủ nhật. Hiện lực lượng tìm kiếm đã vớt được nhiều thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ của máy bay.

Thêm máy bay AirAsia gặp tai nạn ở Philippines - 2

Cửa thoát hiểm khẩn cấp được mở để hành khách nhanh chóng thoát ra ngoài

Thêm máy bay AirAsia gặp tai nạn ở Philippines - 3

Các tiếp viên trên máy bay phải tháo giày cao gót để trượt ra khỏi cửa thoát khẩn cấp

Cách đây 2 ngày, một máy bay khác cũng của AirAsia Zest đã bị xịt lốp trên đường băng sân bay Tagbilaran khiến 184 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay được một phen hoảng hốt.

Chiếc Airbus A320 này sau đó đã được tay lốp và tiếp tục hành trình tới Philippines, tuy nhiên nhà chức trách không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về nguyên nhân sự cố này.

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Zest thuộc một phần sở hữu của hãng AirAsia Philippines.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét