Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014

1. iPhone 6/6 Plus

Ngay khi Apple tung bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt, bộ phận thiết kế của Apple nhận không ít những lời khen cũng như chê. Tuy nhiên, trên hết cả 2 chiếc smartphone này đang đưa Apple bay cao với doanh số cao chưa tùng có, và dự báo vẫn còn sức hút lớn trong thời gian tới.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 1

Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple

Bộ đôi iPhone 6/6 Plus đã có sự thay đổi lớn trong thiết kế với màn hình vượt trội các thế hệ trước đây, đồng thời đây cũng là chiếc iPhone mỏng nhất trong lịch sử của Apple, chỉ 6.9mm (iPhone 6 Plus mỏng 7.1 mm), mỏng hơn cả iPhone 5S. Ngoài ra còn phải kể đến lớp vỏ nhôm nguyên khối, vị trí các nút được điều chỉnh để phù hợp với kích thước mới.

2. Sony Xperia Z3

Thật khó phủ nhận vẻ đẹp mà Xperia Z3 mang lại. Mặc dù cấu hình không thực sự vượt trội so với các đối thủ khác, nhưng ưu điểm trên Z3 chính là kích thước mỏng, nhẹ nhàng khi cầm nắm trên tay, thiết kế cứng cáp và nam tính. Máy chỉ dày 7.3 mm, trọng lượng chỉ 153 g.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 2

Xperia Z3

Khung máy được làm bằng nhôm, chất liệu cao cấp mang đến vẻ ngoài sáng bóng, rất cao cấp, xứng tầm một siêu phẩm. Một nét đặc biệt, 4 góc máy được bọc nylon đàn hồi, một nét thiết kế quen thuộc trong ngành công nghiệp xe hơi. Ngoài ra Z3 còn có khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn cao.

3. Oppo R5

Mặc dù mới ra mắt cuối tháng 10/2014, nhưng R5 đã tạo ra cơn sốt trong làng smartphone với ngôi vị “điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới” với độ dày chỉ 4,85 mm, sau đó đã bị Vivo X5 Max soán ngôi.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 3

R5 từng là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới

Vật liệu sử dụng để tạo ra Oppo R5 là hợp kim thép cứng cáp được mạ lớp chống gỉ giúp máy chắc chắn hơn và ‘trụ vững’ trước những ảnh hưởng của thời tiết... Trong những bài thử nghiệm mới đây, R5 có khả năng chặt hoa quả, đóng đinh vào gỗ, thậm chí để ô tô chèn qua vô tư mà không hề bị xước và vẫn sử dụng bình thường.

Không chỉ có độ mỏng ấn tượng, cấu hình của thiết bị này vẫn khá mạnh mẽ khi sở hữu màn hình AMOLED rộng 5,2 inch độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 615, camera chính 13MP với cảm biến Sony IMX 214 và camera trước 5MP.

4. Lumia 930

Có thể khẳng định Lumia 930 đang là chiếc smartphone đẹp nhất trong dòng Lumia. Máy sở hữu chất liệu Polycarbonate cao cấp, tuy nhiên trên Nokia Lumia 930 nó lại có một sự khác biệt nhỏ, ôm bao quanh các cạnh của máy là viền bằng kim loại và được làm vuông thành sắc cạnh, do đó thiết bị có thể đứng vững được trên mặt phẳng.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 4

Lumia 930 có thiết kế đẹp nhất dòng smartphone Lumia

Bên cạnh đó phần mặt sau của máy lại được sử dụng chất liệu Polycarbonate, với thiết kế hơi lồi để khi cầm sẽ ôm vào tay hơn. Toàn thân máy toát lên vẻ cứng cáp, sang trọng, cầm khá chắc tay.

Nhìn tổng thể thì Lumia 930 không khác gì với các sản phẩm được thiết kế nguyên khối, các cạnh, các góc được làm vuông vắn, dù phần góc đã được bo tròn đôi chút nhưng không đáng kể. Sản phẩm có độ mỏng chỉ 9.8mm và nặng 167g, so với các thiết bị nhựa thì thiết bị có phần nặng hơn tuy nhiên nó lại mang đến cảm giác sang trọng và chắc chắn hơn nhiều.

5. HTC One M8

Mặc dù không nổi trội về cấu hình, nhưng ở khía cạnh thiết kế, chiếc One M8 của HTC vẫn giữ được “phong độ” sau một năm có mặt trên thị trường.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 5

HTC One M8

Phiên bản kế tiếp của chiếc HTC One 2013 sở hữu đến 90% máy được làm bằng kim loại, phía HTC cũng loại bỏ gần như toàn bộ phần cạnh viền của máy, khiến cho nó trở nên đơn giản, thon gọn và thời trang.

Máy có thiết kế bo tròn các góc, phần lưng máy cong nhẹ giúp ôm sát tay khi cầm. Phần viền màn hình khá mỏng đem đến cảm giác thoáng và thanh thoát, hai dải loa nằm phía trên và dưới màn hình được xem là điểm nhấn dành cho chiếc One M8 này.

6. BlackBerry Passport

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên BlackBerry Passport, bởi thiết kế trên Passport là sự phá cách đầy hấp dẫn đối với các tín đồ điện thoại QWERTY, đặc biệt là phái mạnh.

Những smartphone có thiết kế xuất sắc nhất 2014 - 6

BlackBerry Passport phá cách và nam tính

Phía BlackBerry khẳng định, Passport nhắm đến đối tượng người dùng văn phòng với độ chuyên nghiệp cao. Bên cạnh đó, máy còn được thiết kế để tương tác với nhiều thiết bị như máy tính, tablet, và có thể hỗ trợ cho công việc tốt hơn 30%.

Máy có thiết kế dựa trên cuốn hộ chiếu với kích thước tương đương, vuông vắn, khung bằng thép, khá đặc biệt. Máy có kích thước 128 x 90,1 x 9,3 mm, trọng lượng 194 gram.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét