Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014

1. Phải dùng tên thật trên Facebook

Đây là quy định của Facebook ngay từ những ngày đầu thành lập, tuy nhiên thông tin trên chỉ trở nên nóng bỏng trong năm 2014. Theo đó, cộng đồng Facebook bắt đầu truyền tai nhau "Coi chừng bị khóa tài khoản Facebook nếu không dùng tên thật".

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 1

Facebook quy định người dùng phải sử dụng tên thật.

Mặc dù vậy, Facebook không quá cứng ngắt trong việc dùng tên thật, thay vào đó vẫn cho phép người dùng tùy biến một chút trong tên của mình sao cho nó có thể nhận dạng đối với tên thật trên chứng minh nhân dân, bằng lái xe,... Về phía người dùng, đây là một cách để lấy lại tài khoản Facebook dễ dàng hơn nếu bị kẻ gian chiếm đoạt, chứ Facebook không tuyên bố "Sẽ khóa tài khoản nếu không dùng tên thật".

2. Tin vịt "Facebook thu phí người dùng"

Mặc dù thông tin xuất phát từ một trang tin không được đánh giá cao về mức độ uy tín - National Report, nhưng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng bởi mức độ nóng của thông tin này cũng như nó gắn liền với trang mạng xã hội có hơn 1,23 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng.

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 2

 
Facebook khẳng định "luôn miễn phí".

Song dòng chữ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" trên trang web chính thức của Facebook có thể xem là câu trả lời dành cho các thông tin thất thiệt liên quan tới vấn đề thu phí người dùng.

3. Tính năng Messenger bị tách biệt khỏi ứng dụng Facebook

Cũng trong năm qua, tính năng Messenger đã bị tách ra làm một ứng dụng độc lập chứ không còn tích hợp trên ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động. Thay đổi này đã nhận phải rất nhiều "gạch đá" từ người dùng bởi nó khiến người dùng phải chuyển đổi qua lại hai ứng dụng khác nhau, rất mất thời gian và phiền phức. Mặc dù vậy, Facebook vẫn kiên quyết giữ  vững quyết định của mình. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 3

Ứng dụng Facebook Messenger.

4. Facebook cho phép chèn biểu tượng vui vào Comment

Facebook vừa chính thức cung cấp tính năng bình luận bằng biểu tượng mặt cười vui nhộn (sticker), dành cho Facebook trên trình duyệt web và cả trên ứng dụng Facebook dành cho iOS, Android. Riêng người dùng Windows Phone chưa thể trải nghiệm tính năng này trên ứng dụng Facebook, thay vào đó chỉ có thể sử dụng trên trình duyệt web. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 4

Bình luận bằng mặt cười.

5. Chat ẩn danh với Facebook Room

Hiện tại, chỉ mới có một ứng dụng di động độc lập dành cho iOS để người dùng tương tác trên Facebook mà không sử dụng tên thật. Mục đích là để mọi người cảm thấy tự do trong việc thảo luận về các vấn đề nhạy cảm, khi mà bình thường họ sẽ không dám lên tiếng. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 5

Chat ẩn danh trên Facebook.

Một phòng sẽ được tạo thành từ các hình ảnh và bài ​​viết về một chủ đề duy nhất, được lựa chọn bởi người tạo ra nó. Người này cũng có thể mời người khác tham gia vào phòng, và tất cả mọi người có thể gửi bình luận ẩn danh. Màu sắc, biểu tượng và ảnh bìa cho phòng cũng có thể được sửa đổi để phù hợp với chủ đề thảo luận.

6. Facebook tung ứng dụng quản lý Group riêng

Nhờ ứng dụng độc lập này, người dùng có thể quản lý các group với đầy đủ chức năng hơn, tuy nhiên vẫn còn thiếu tính năng xóa một người khỏi nhóm (đối với group mà người dùng đang có quyền quản trị). 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 6

Ứng dụng quản lý group Facebook.

Facebook Group cũng phân loại khá rõ ràng giữa group người dùng đang quản lý và group người dùng chỉ đang tham gia như một thành viên bình thường. Theo đó, giao diện chính sẽ hiển thị dưới dạng các vòng tròn kèm theo con ở góc trên bên phải biểu thị các thông báo chưa xem.

7. Cộng đồng Facebook sắp vượt qua dân số Trung Quốc

Trong báo cáo doanh thu quý 3 năm 2014 vừa được Facebook công bố, họ đã cho thấy, Facebook vẫn đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Theo Facebook, trang mạng xã hội này đã ghi nhận được 1,35 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, cộng đồng Facebook đã sắp vượt qua dân số của Trung Quốc - là 1,367 tỉ người. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 7

So sánh lượng người dùng Facebook và dân số các nước.

8. Facebook tổ chức sự kiện hỏi - đáp trực tuyến với người dùng

Vào 4h ngày 7.11, Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg đã tham gia một buổi hỏi - đáp trực tuyến với người dùng toàn cầu, đó là sự kiện "Q&A With Mark". Sự kiện này diễn ra trong khoảng 1 giờ, trong đó Mark đã trả lời những câu hỏi chọn lọc được gửi tới từ người dùng Facebook. Qua sự kiện này, Mark đã tiết lộ bí mật về việc tại sao anh luôn mặc áo phông xám. Rất đơn giản, do Mark không muốn tốn thời gian chọn lựa trang phục mỗi ngày. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 8

Facebook tổ chức sự kiện hỏi - đáp trực tuyến với người dùng.

9. Nhiều Facebooker Việt giật mình vì bị khóa tài khoản

Hôm 12.8.2014, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã gặp phải một tình huống chung đó là yêu cầu thay đổi mật khẩu. Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, người dùng đang lướt Facebook bình thường sẽ gặp thông báo chưa đăng nhập và yêu cầu đăng nhập lại. Tuy nhiên, khi nhấn vào nút Login hiện ra, người dùng sẽ nhận được thông báo tài khoản đã bị khóa tạm thời. 

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 9

Thông báo tài khoản Facebook bị khóa.

Gặp thông báo này, nhiều Facebooker đã giật mình, nhưng sau khi bình tĩnh đọc lại thông báo thì việc lấy lại tài khoản không quá khó. Theo đó, Facebook cho biết, việc khóa tài khoản tạm thời chỉ vì muốn bảo vệ người dùng trước một cuộc xâm nhập trái phép vào tài khoản của họ. Và yêu cầu người dùng thực hiện theo các bước hướng dẫn để đổi mật khẩu mới.

10. Facebook bị lên án vì "coi người dùng như chuột bạch"

Trong năm 2014, tranh cái lớn đã nổ ra khi rò rỉ thông tin Facebook âm thầm khảo sát tâm lý đối với gần 700.000 người dùng hồi năm 2012. Tuy nhiên, không ai trong số những người người này biết rằng họ đã bị đưa ra làm thí nghiệm.

10 sự kiện nóng của Facebook trong năm 2014 - 10

Facebook từng bị lên án vì thí nghiệm cảm xúc người dùng.

Cách Facebook thí nghiệm người dùng là thay đổi thông tin hiển thị trên News Feed của họ, ẩn hiện các nội dung theo kịch bản để đánh giá cảm xúc và thói quen thao tác của người dùng.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét